Một số công thức trị mụn đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 14/2/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mụn, nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Mụn lấy đi nét thẩm mỹ , sự duyên dáng và cả sức quyến rũ của người phụ nữ trong mắt cánh đàn ông. Rất nhiều người trở nên thiếu tự tin và ngại ngần trong giao tiếp chỉ bởi vì mụn. Nhằm giải quyết nỗi thống khổ đó, có rất nhiều phương pháp trị mụn đã ra đời, tuy nhiên, những công thức trị mụn từ thiên nhiên vẫn luôn được đánh giá cao và áp dụng rộng rãi.
    Hãy cùng 1001meovathay.com khám phá một vài cách trị mụn đơn giản tại nhà nhé!


    1. Công thức trị mụn từ nha đam

    Trong bài viết “những cách làm đẹp với nha đam” ở chủ đề tuần trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một vài mẹo trị mụn từ loài cây này. Hôm nay, chúng tôi sẽ bổ sung thêm một số bí quyết trị mụn từ nha đam đơn giản, dễ làm để chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.
    Cách làm 1: Sử dụng hỗn hợp nha đam và chanh để trị mụn. Với cách trị mụn này, bạn chỉ cần lấy một lá nha đam ép lấy nước rồi đem hòa cùng 1 muỗng nước cốt chanh rồi dùng dung dịch này để bôi lên da.. Các các loại mụn cứng đầu sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại làn da tươi sáng không tì vết cho chị em.
    Cách làm 2: kết hợp nha đam và nước hoa hồng. Lấy gel nha đam đem trộn đều cùng nước hoa hồng rồi thoa lên vùng da bị mụn. Làm như vậy các vết thâm, sẹo sẽ bị đánh bay, đồng thời, da sẽ trở nên thông thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa sự phát triển của mụn.


    2. Công thức trị mụn từ cà rốt + trà xanh
    [​IMG]
    Công thức trị mụn từ cà rốt với trà xanh rất hiệu quả

    Cà rốt chứa nhiều vitamin a, đây là thành phần dưỡng chất có tác dụng làm trẻ hóa làn da, trong khi đó, trà xanh có tính kháng khuẩn cao, hạn chế sự sinh sôi của mụn. Sự kết hợp giữa cà rốt và trà xanh sẽ tạo nên một liệu pháp trị mụn hoàn hảo.
    Cách làm:
    Cà rốt thái nhỏ, đem xay nhuyễn, trà xanh nấu lấy nước. Trộn nước cà rốt với trà xanh thành hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị mụn 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.


    3. Công thức trị mụn từ chanh + lòng trắng trứng

    Chanh có hàm lượng vitamin c và chất chống oxy hóa cao, do vậy chúng trở thành mẹo làm đẹp dân gian ưa chuộng.
    Cách làm: Dùng vài quả chanh vắt lấy nước cốt, đem trộn với lòng trứng trắng rồi thoa lên mặt và tập trung vào những vùng bị mụn. Làm đều đặn tuần 2 lần sẽ cho kết quả tốt.


    4. Công thức trị mụn từ nước cam + lòng trắng trứng

    Cũng như chanh, hàm lượng vitamin c trong cam chiếm tỷ lệ lớn, vì thế chúng có tác dụng điều trị mụn, làm khỏe hóa làn da. Trong khi đó, lòng trắng trứng lại có rất nhiều protein, một thành phần tẩy tế bào chết hiệu quả. Khi hai nguyên liệu này phối hợp với nhau, chúng sẽ trở thành bí quyết làm đẹp da hoàn hảo mà chúng ta khó lòng bỏ lỡ.
    Cách làm: Cam vắt lấy nước rồi đem trộn với lòng trắng trứng thành hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này để đắp lên da, những vết mụn sẽ bị đánh bay ngay tức khắc.


    5. Công thức trị mụn từ cà chua + mật ong
    [​IMG]
    Công thức trị mụn từ cà chua và mật ong

    Thành phần vitamin C cùng dưỡng chất lycopen có trong cà chua sẽ giúp lỗ chân lông se khít, làn da dịu nhẹ, giảm thiểu sự hình thành của mụn.
    Với nguyên liệu dễ kiếm, phương pháp thực hiện đơn giản, công dụng bất ngờ, đừng bỏ lỡ những mẹo vặt làm đẹp từ cà chua nhé.
    Cách làm: Dùng 1 quả cà chua ép lấy nước, đem trộn cùng 2 thìa mật ong. Đánh đều hỗn hợp, sau đó nhẹ nhàng thoa lên da, để trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Làm đều đặn 2 -3 lần/ mỗi tuần sẽ cho làn da mịn màng, sạch mụn.
    An toàn, ít tốn kém, đem lại hiệu quả cao, đó là ưu điểm của những liệu pháp trị mụn từ thiên nhiên. Tuy vậy, mỗi làn da sẽ thích ứng tốt với một bí kíp riêng, vì vậy, trước khi điều trị mụn, hãy tìm hiểu thật kỹ xem làn da của mình phù hợp với “phương thuốc” nào nhé.


    Xem thêm bài khác: http://forum.dinhseo.com/mot-so-cong-thuc-tri-mun-don-gian-ma-hieu-qua-ngay-tai-nha.t10124.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này