Máy photo cũ không gian vào tương lai có thể được chế tác bởi kim cương

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nghiant249, 31/10/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bằng cách tạo ra một "sợi dây xoàn nano" từ những tinh thể xoàn đơn chiều phủ hydro, các nhà khoa học Úc đã tạo nên loại kim cương với tính chất thần diệu hơn cả graphene, hứa hẹn sẽ được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực của con người, đặc biệt là một "chiếc máy photocopy không gian bằng kim cương" đưa con người lên độ cao gần 20.000 mét so với mặt đất và xa hơn nữa.

    Trước giờ Graphene luôn là một ngôi sao sáng đầy triển vọng trong ngành khoa học vật liệu nhưng vài năm gần đây, các nhà khoa học vẫn liên tục tìm những ứng cử viên hứa hẹn hơn nữa và một trong số đó chính là sợi dây xoàn nano với đặc tính bền, cứng giống như xoàn và hơn thế nữa.

    [​IMG]

    Cấu trúc không gian 3 chiều của chuỗi xoàn nano có đính các nguyên tử hydro để tăng tính dẻo, ổn định và bền.

    Cách đây không lâu, các nhà nghiên cứu tại một phòng thể nghiệm tại Đại học Pennsylvania tuyên bố đã tạo ra một chuỗi nano xoàn. Tuy nhiên, quy mô chỉ dừng lại trong phòng thí điểm và chưa thể chứng minh tính khả thi khi sản xuất trên quy mô lớn. Đồng thời, vấn đề quan yếu khác chuỗi kim cương sẽ dễ vỡ khi được làm dài ra.

    Tuy nhiên, mới đây thì nhóm nghiên cứu tại Đại học công nghệ Queensland, Úc đã chứng minh được tính khả thi của chuỗi tinh thể kim cương trên quy mô lớn - một loại vật liệu của mai sau. Cách tiếp cận của họ là khi chèn các nguyên tử yếu vào một cấu trúc vòng benzen lặp lại, sợi xoàn nano sẽ trở nên dễ uốn hơn chứ không giòn, dễ gãy như trước đây. Bằng cách này, các nhà khoa học cho rằng chuỗi nano kim cương có thể được áp dụng để xây dựng nên các cấu trúc 3 chiều cực bền trong thực tế.

    Dù rằng đây chỉ là mô hình ban đầu nhưng nếu nó được nghiên cứu thành công, đây sẽ là một loại nguyên liệu đầy hẹn với muôn vàn áp dụng khác nhau phục vụ cho con người, từ công nghệ nano cho tới công nghệ điện tử và dĩ nhiên là công nghệ hàng không vũ trụ. Một công trình có thể một mai sẽ sử dụng loại vật liệu này chính là máy photocopy secondhand không gian đưa con người lên độ cao 20km so với Mặt Đất, vốn cần một loại vật liệu siêu bền và cứng cáp, bền bỉ,...

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy e studio 3008A rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này