Lý do gây ra bệnh sùi mào gà qua đường tình dục

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 28/11/16.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nguyên do dẫn đến căn bệnh sùi mào gà qua con đường tình dục

    Đây cơ bản là lý do gây ra sùi mào gà tại 2/3 nam và đàn bà. Như chúng ta đã cho rằng, cơ quan vùng kín nam là nơi tập trung số đông mạch máu nhất nhưng phần niêm mạc bao phủ lại rất mỏng nên khi quan hệ dễ bị trầy xước, chảy máu. virus HPV sẽ thông qua những vết thương này để xâm nhập vào niêm mạc và bán niêm mạc rồi khu trú tại các tế bào cận đáy, sau đó tiết độc tố bắt nguồn mụn sùi tại các tầng biểu mô phía trên có biểu hiện như mọc mụn nhỏ ở môi.

    Ngoài bộ phận sinh dục, tùy thuộc theo kiểu và kỹ thuật quan hệ tình dục mà sùi màu gà có khả năng mọc tại miệng, hậu môn. bệnh lý thường xảy ra ở các người có cuộc sống tình dục phóng khoáng, giao hợp tình dục bừa bãi với số đông đối tượng...

    Bệnh sùi màu gà ở cơ quan sinh dục: Là các mảng sùi vô cùng lớn kích thước có thể đạt từ 2 – 3 cm hoặc cũng có khả năng là một mảng đồng bộ che phủ bề mặt cơ quan vùng kín nữ (nếu gặp thời cơ thuận lợi). hiện ra tại bao quy thứ nhất, da bìu, ít cho rằng ở thân dương vật đối với phái mạnh, âm hộ, môi lớn, môi bé, tử cung tại phái đẹp.

    Bệnh lý sùi màu gà tại miệng: những nốt sùi có thể xuất hiện sâu trong khoang miệng tạo cảm giác đau, rát họng, trong miệng như có dị vật tạo nên nhức nhối bực bội cho bệnh nhân. lý do bị sùi màu gà thường là vì nam giới và phụ nữ có sở thích oral sex (quan hệ bằng miệng).

    Bệnh sùi mào gà hậu môn: bệnh lý triệu chứng là các cơn đau rát hậu môn, đại tiện ra máu vì nốt sùi mào gà bị xây sát gây ra nếu chảy máu. Nốt sùi thường có màu nâu sậm, màu xám hoặc hồng bên trên được phủ một lớp màng hơi nhầy. nguyên nhân bị bệnh sùi màu gà là bởi nam có sở thích giao hợp qua con đường hậu môn nam - phụ nữ, hoặc nam - nam giới (quan hệ đồng tính).

    Nguyên do gây nên nhóm bệnh sùi mào gà qua đường trung gian

    Theo nghiên cứu, vi rút HPV là virus có tính đặc thù và độc lập tương đối cao, có khả năng sống và tồn ở trong thân thân người lâu dài nhưng nguy cơ tồn ở trong môi trường bình thương rất yếu. tuy nhiên chúng vẫn có khả năng sống trong dịch mủ, tế bào da chết trong một thời gian ngắn. vì thế nguyên do căn bệnh sùi mào gà cũng có khả năng vì bạn dùng chung với những vận dung sinh hoạt với bệnh nhân như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn tắm...có lẫn dịch tiết và những mảng da chết chứa virus HPV.

    Ngoài ra, khi hệ miễn dịch của thân thân bị giảm sút do ốm nặng, cảm cúm, cơ thể suy nhược....kèm theo trên da, niêm mạc rất nhiều vết thương hở ví như có tiếp trực tiếp xúc trực tiếp với u, mụn sùi sùi mào thì cũng bị lây lan sùi màu gà.

    Nguyên nhân gây căn bệnh sùi màu gà từ mẹ truyền sang thai nhi

    Em bé có khả năng bị sùi màu gà do lây nhiễm trực tiếp từ mẹ mắc sùi mào gà qua sinh đẻ tự nhiên, máu, phôi thai bị nhiễm sùi màu gà hoắc có tiếp xúc với mẹ trong giai đoạn cho con bú.

    Khi sinh ra trẻ sức đề kháng rất kém, virus HPV dễ dàng thông qua hô hấp, các vết trầy xước trên da mà xâm nhập vào cơ thể của bé.

    Thời gian ủ căn bệnh ở em bé thường khá ngắn chỉ cần qua vài tháng là những biểu hiện thứ nhất của bệnh lý sẽ bắt đầu tiên xuất hiện. Trong đó, bộ phận vùng kín nữ, họng, hậu môn... là các nơi tập trung đa số u mụn sùi mào nhất.

    Ban thứ nhất biểu hiện của bệnh khá khó xác định do nhóm bệnh ít dấu hiệu ra bên ngoài và khó quan sát bằng thị lực thường. Trẻ có có thể bị nôn chớ khi bú sữa mẹ do hoạt động của miệng, họng bị cản trở, hay quấy, giọng khàn, ngứa hậu môn...nếu không sớm chữa bệnh trẻ có khả năng rất cao bị ung thư vòm họng.

    [​IMG]

    Kỹ thuật điều trị sùi màu gà bằng nội khoa

    Là cách sử dụng thuốc ở dạng gel hoặc nước để bôi chấm vào các nốt sùi. nhưng, bây giờ chưa có loại thuốc đặc chữa sùi màu gà nào có khả năng điều trị sùi màu gà triệt để. nhưng bạn có thể tham khảo qua 2 loại thuốc chữa trị sùi màu gà sau:

    Dung dịch tại dạng bôi Polpphyllotoxine 20 – 25%: sử dụng que nhỏ hoặc tăm bông chấm 1 ít dung dịch lên những nốt sùi sùi màu gà cho đến khi chúng chuyển sang màu nâu.

    Chấm dung dịch Axid trichloaxetic 80 – 90%: làm như phương án trên cho tới khi nốt sùi có màu trắng. chị em mang thai cũng có thể dùng thuốc này thế nhưng tuyệt đối không được chấm vào lỗ niệu đạo, ống hậu môn hoặc cổ tử cung.

    Biện pháp chữa điều trị sùi mào gà bằng vật lý trị liệu

    Cách đốt điện bệnh lý sùi mào gà

    Cách trị sùi mào gà bằng biện pháp đốt điện có khả năng loại bỏ hết những mụn sùi màu gà bằng ứng dụng “nhiệt” của sóng điện tương đối cao tần. phương pháp này có đặc điểm là đơn giản, thành công rõ rệt thế nhưng tổn thương thường lan rộng và khá lâu lành.

    Cách đốt laser căn bệnh sùi mào gà

    Phương pháp điều trị sùi màu gà bằng laser chỉ nên áp dụng cho những đối tượng có sùi to và tiến triển độc lập, tuyệt đối không nên đốt ở những vị trí nhạy cảm như dây phanh hãm bao quy đầu tiên vì nó có khả năng làm hệ quả đến chức năng sinh lý phái mạnh. kỹ thuật điều trị này có ưu điểm: tiêu diệt hết những u sùi, nhóm bệnh khó tái phát tuy nhiên bề mặt nốt sùi lâu phục hồi dễ bị viêm nhiễm.

    Phương pháp điều trị sùi màu gà tại bv đ. khoa

    Biện pháp chữa liệu ALA – PDT ở b.viện được coi là sự lựa chọn an toàn, thông minh dành cho người bệnh mắc sùi màu gà hiện giờ bởi:

    Phương án điều trị sùi mào gà an toàn, không đau, không để lại sẹo, thời kỳ phục hồi nhanh chóng, thành công ngay trong lần điều trị đầu. kỹ thuật ALA – PDT có thể định tính, định lượng rất cao, có khả năng xác định điển hình xác các mô, tế bào bị tổn thương đồng thời nhanh chóng đặt mục tiêu trị vi rút dẫn đến căn bệnh thành công mà không làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và hình thái tổ chức của các bộ phận.

    Tỉ lệ hiệu quả cao: biện pháp ALA – PDT có thể chống lại vi rút thành công và loại chúng ra khỏi các tổ chức tế bào mắc bệnh, đặc biệt thích ứng với phần lớn ca nhóm bệnh khó, tái đi tái lại số đông lần. Tỷ lệ khỏi nhóm bệnh lên đến hơn 98%, nguy cơ tái phát kém.

    Trị virus tận gốc, chấm dứt tái phát: cách ALA – PDT ảnh hưởng đến từng tế bào mang vi rút HPV, phá vỡ sự liên kết trong những phân tử DNA, chấm dứt quá trình sản sinh và sao chép của virus, ngăn chặn chúng biến đổi, từ đó đạt được hiệu quả điều trị dứt điểm.

    Bảo vệ được tính toàn vẹn của những tổ chức bộ phận quan trọng: vết thương sùi mào thường khu trú ở bộ phận vùng kín, ALA – PDT có thành công điều trị vô cùng lớn đặc biệt tiêu diệt sùi hết mà vẫn giữa nguyên được hình dạng và chức năng sinh lý bình thường của các bộ phận, nhất là không để lại sẹo.

    Hi vọng với những lý do bệnh lý sùi màu gà trên đây sẽ giúp bạn đọc biết biện pháp phòng tránh nhóm bệnh sùi màu gà hiệu quả.

    Từ khóa tìm kiếm phổ biến về phòng khám Đa Khoa Thế Giới 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TPHCM:

    phòng khám đa khoa thế giới
    phòng khám đa khoa thế giới tuyển dụng
    phòng khám đa khoa thế giới có tốt không
    phong kham da khoa the gioi o dau
    phòng khám đa khoa thế giới quận 5
    phong kham da khoa the gioi tot khong
    phong kham da khoa the gioi nam o dau
    phong kham da khoa the gioi quan 5
    dia chi phong kham da khoa the gioi
    phòng khám đa khoa thế giới hồ chí minh
    tìm hiểu phòng khám đa khoa thế giới
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này