Luật bản quyền và các điều cần biết về luật bản quyền

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi Alpenliebe, 30/3/17.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Luật Bản quyền là gì? Bản quyền (copyright) là sự độc quyền kiểm soát tái bản và khai thác thương mại trong ngành nghề thông minh có hiệu lực tại thời khắc sản phẩm được tạo ra. Bản quyền là hình thức bảo vệ được phân phối cho những tác phẩm gốc có tác giả, bao gồm các tác phẩm văn chương, kịch, nhạc, đồ họa và các sản phẩm nghe nhìn.

    Tìm hiểu thêm : Vietnamese law firm

    [​IMG]
    ”Bản quyền” nghĩa đen là quyền được sao chép, nhưng nghĩa rộng là phần chính của những quyền độc quyền theo pháp luật được cấp cho chủ bản quyền để kiểm soát an ninh tác phẩm của mình. Bảo kê bản quyền tức là chủ bản quyền có thể kiểm soát việc sử dụng nhất quyết đối có tác phẩm của mình. Quan yếu nhất là giải pháp kiểm soát an ninh này cung cấp cho chủ bản quyền quyền kiểm soát việc sao chép nội dung của họ, điều chỉnh và truyền chuyển vận nội dung. Việc tải lên và san sẻ nội dung qua Internet ẩn ý rộng rãi quyền độc quyền của chủ bản quyền. bản chất độc quyền của bản quyền tức thị chỉ chủ bản quyền mới có thể quyết định người nào tham gia vào những hoạt động liên quan tới nội dung của họ bao gồm các sản phẩm: Tác phẩm nghe nhìn Bản ghi âm thanh và bản nhạc Tác phẩm viết Tác phẩm hình ảnh Trò chơi video và phần mềm máy tính Tác phẩm kịch.

    Quyền tác giả là gì? Quyền tác giả là quyền của đơn vị, những nhân đối có tác phẩm do mình thông minh ra hoặc có. Quyền tác giả được ghi nhận cho những tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học như sách, bài giảng, tác phẩm âm nhạc, tác phẩm sân khấu, tác phẩm điện ảnh, tác phẩm tạo hình và mỹ thuật ứng dụng, tác phẩm nhiếp ảnh, tác phẩm kiến trúc, phần mềm máy tính. Quyền tác giả tự động phát sinh từ thời điểm tác phẩm được định hình dưới một hình thức vật chất nhất quyết, bất nhắc tác phẩm đã ban bố hay chưa ban bố, đã đăng ký hay chưa đăng ký.

    Đọc thêm : Luật sư sở hữu trí tuệ

    [​IMG]
    Vậy Nếu có người muốn dùng sản phẩm/tác phẩm sáng tạo của tôi cho mục đích cá nhân thì sao? Bạn hoàn toàn có thể chuyển nhượng quyền tác giả (vô thời hạn hoặc có thời hạn) hoặc sản xuất hạng mục dùng tác phẩm cho người muốn sử dụng sản phẩm/tác phẩm thông minh. Ở vai trò là một Designer, có 3 hạng mục căn bản mà bạn có thể cấp quyền cho họ là: Tái bản (reproduce), phát hành lại sản phẩm/tác phẩm dùng hiển thị (display) trên các công cụ truyền thông, báo chí, in ấn, truyền hình, internet,… tôn tạo, cập nhật (derivative works) dựa trên bản gốc của sản phẩm/tác phẩm

    Các điều cần chú ý lúc chuyển nhượng quyền tác giả khi người dùng bỏ tiền để thuê bạn làm việc cho họ và họ sẽ muốn toàn quyền với sản phẩm/tác phẩm của bạn. Chính Bởi vậy, hay thật cân nhắc về vấn đề thời hạn và mục đích dùng sản phẩm/tác phẩm.

    Tìm hiểu thêm >>> vietnam commercial law

    Hồ sơ đăng kí bảo hộ quyền tác gỉa tại Việt Nam Tờ khai đăng ký bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan; 2 bản sao tác phẩm đăng ký bảo hộ quyền tác giả hoặc hai bản sao bản định hình đối tượng đăng ký quyền liên quan; Giấy uỷ quyền, Ví như người nộp đơn là người được uỷ quyền; Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, Nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền ấy của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa; Văn bản đồng ý của các đồng tác giả, Ví như tác phẩm có đồng tác giả; Văn bản đồng ý của những đồng chủ sở hữu, Nếu quyền tác giả, quyền can hệ thuộc có chung. Những tài liệu khác có liên quan theo đề nghị.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này