Lợi ích khi bạn học tiếng Nhật

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 8/5/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Việc học tiếng Nhật sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm sau này, thế nhưng không phải bất kỳ người nào cũng theo đuổi được thứ tiếng này đến cùng.

    Hiện nay có rất nhiều sinh viên lựa chọn tiếng Nhật là ngôn ngữ tiếp theo sau tiếng Anh vì nhận thấy rằng Nhật Bản đang đầu tư rất nhiều vào Việt Nam. Việc học tiếng Nhật sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm sau này, thế nhưng không phải bất kỳ người nào cũng theo đuổi được thứ tiếng này đến cùng.
    Đổ xô đi đăng ký học Các
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội thường xuyên chiêu sinh các lớp đào tạo ngắn hạn, dài hạn, phổ cập ban đêm lẫn ban ngày đều tấp nập học viên đăng ký. Nhưng theo như được biết thì số lượng học viên thật sự học đến cùng thì cứ sau vài tháng, hoặc vài đợt kiểm tra lại “rơi rụng” đi rất nhiều.

    [​IMG]

    Tiếng Nhật vốn là một trong những ngôn ngữ khó học trên thế giới, gồm có 3 bộ chữ nhưng khó nhất là chữ Kanji (chữ Hán). Để yêu thích và gắn bó với thứ tiếng này buộc phải có một quyết tâm cao, có mục tiêu học rõ ràng thì mới có động lực học tới cùng được. Nhiều bạn sinh viên đi học nhưng cứ mang tư tưởng học cho biết thêm chút ít, học như chơi thì không thể nào học vô được. Có bạn sau khi học một thời gian thì nói rằng sau khi học tiếng Nhật thì thấy tiếng Anh dễ hơn nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng việc học tiếng Nhật vô cùng khó khăn, khi đã xác định học thì phải thật sự nghiêm túc.( tìm hiểu thêm
    dạy tiếng anh cho trẻ tại hà nội )

    Tiếng Nhật có gì hấp dẫn? Bỏ qua những bạn “nản” ngay từ khi bắt đầu học thì có rất nhiều bạn học tiếng Nhật với một quyết tâm cao độ. Những bạn ấy đã đặt cho mình những mục tiêu rõ ràng để cố gắng hết mình. Bạn học tiếng Nhật với mục đích là gì? Bạn định đi du học, bạn muốn một lần được đến xứ sở hoa anh đào, bạn thích nền văn hóa và ẩm thực Nhật Bản hay bạn ngưỡng mộ ý chí kiên cường của người dân nơi đây… Dù cho là lý do nào đi chăng nữa thì đây cũng là một ngoại ngữ rất đáng học đúng không nào?

    N.Mai (học viên tại một trung tâm tiếng Nhật) cho biết: “Mình đang học về CNTT nhưng muốn học thêm tiếng Nhật vì đặc thù công việc sau này sẽ tiếp xúc với người Nhật khá nhiều. Chính vì thế mà mình đi học khoảng hơn 1 năm rồi. Mình nhận thấy để học tiếng Nhật tốt thì quan trọng nhất chính là chăm chỉ và kiên trì, 2 yếu tố này quyết định đến sự tiến bộ của bản thân. Việc học chữ Hán cực kỳ quan trọng, nếu không học thì bạn giống như bị mù chữ vậy. Các văn bản, sách báo đều được viết toàn bộ bằng chữ này, tuy nó khó nhưng lại rất thú vị, thú vị ở chỗ khi ta phân tích một chữ Hán thì ta sẽ thấy nó có một mối liên kết với nhiều chữ khác, còn cái khó của nó chính là bạn sẽ học trước quên sau điều này đòi hỏi bạn thật sự siêng năng thì mới nhớ lâu được.”
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này