Khan mặt bằng nhà phố, doanh nghiệp vào cuộc săn lùng mới

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 4/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giá mặt bằng nhà phố tại TP.HCM đang được đẩy cao ngất trước sự gia nhập ồ ạt và mở rộng hệ thống của các thương hiệu bán lẻ, thức ăn nhanh từ năm 2016 đến nay.
    Ông Trần Văn Bắc, Phó tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra), thừa nhận mặt bằng chính là trở ngại lớn khiến đơn vị này chậm phát triển hệ thống cửa hàng so với các đơn vị bán lẻ khác.
    >> chung cư khuất duy tiến
    Ông Bắc cho biết trong 6 năm đơn vị chỉ mở được 106 cửa hàng Satra food, bởi việc đàm phán, tìm mặt bằng đáp ứng tiêu chuẩn của cửa hàng bán lẻ tại các khu dân cư quá khó khăn.
    >> bán chung cư 289 khuất duy tiến
    Theo lý giải của lãnh đạo doanh nghiệp này, do đơn vị tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống (80% lượng hàng của cửa hàng) nên việc tìm được mặt bằng đảm bảo tiêu chuẩn, vị trí, diện tích là rất khó.
    >> bán chung cư vinata tower
    “Một cửa hàng của chúng tôi có diện tích tối thiểu 120-150 m2 và tối đa đến 250 m2. Diện tích này hiện không dễ tìm, nhất là ở nơi phải đảm bảo các tiêu chí thuận lợi kinh doanh của một đơn vị bán lẻ.

    Từ đầu năm 2016, các đơn vị cho thuê mặt bằng loại hình này đẩy giá thuê lên rất cao, bởi thời điểm này các nhà bán lẻ ồ ạt đẩy mạnh phát triển hệ thống”, ông Bắc nói thêm.


    Một khảo sát mới đây cho thấy giá thuê mặt bằng tại các vị trí đắc địa ở TP.HCM cao hơn gấp ba lần so với giá thuê bình quân mặt bằng bán lẻ toàn thị trường. Ảnh minh họa: Lê Quân
    Một khảo sát mới đây cho thấy giá thuê mặt bằng tại các vị trí đắc địa ở TP.HCM cao hơn gấp ba lần so với giá thuê bình quân mặt bằng bán lẻ toàn thị trường. Ảnh minh họa: Lê Quân
    Hiện đơn vị này đã thành lập riêng một ban chuyên săn mặt bằng để phục vụ mở rộng, phát triển mạng lưới cửa hàng, siêu thị. Ông Bắc cũng chia sẻ sẽ đầu tư, phát triển đơn vị để có thể tiến tới thành lập công ty riêng trực thuộc tổng công ty, chuyên kinh doanh lĩnh vực này trong tương lai.

    Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Khai Silk cũng chia sẻ một trong những nguyên nhân khiến chuỗi nhà hàng phở không kịp khai trương cuối tháng 3 như dự kiến, mà phải dời sang tháng 5, là do khâu mặt bằng.

    Vị này cho biết thực tế tại các khu dân cư hiện nay, nhu cầu cho thuê vẫn khá lớn nhưng để tìm được một mặt bằng như tiêu chí kinh doanh mà doanh nghiệp mong muốn là rất khó.

    “Các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thức ăn nhanh, siêu thị mini mở đến tận ‘hang cũng ngõ hẻm’, khiến người sở hữu mặt bằng thuận tiện kinh doanh tại các khu dân cư làm giá, đẩy giá liên tục. So với năm trước thì hiện giá thuê đã tăng vài chục phần trăm rồi. Với tình trạng này thì trong tương lai việc mở rộng hệ thống là không phải đơn giản”, ông Khải nói.

    Doanh nhân này cũng cho biết đã tính đến đường xa hơn, bằng việc đầu tư thành lập nhóm nhân sự chuyên “săn” mặt bằng phục vụ mục đích kinh doanh của mình, để tránh bị động.

    Đồng Khởi và Nguyễn Huệ là những tuyến đường luôn diễn ra tình trạng tranh mặt bằng đẹp khiến giá thuê bị đội lên. Nhà mặt tiền có diện tích trên dưới 80 m2 trên tuyến phố này có mức giá thuê mỗi tháng luôn ở mức trên 10.000 USD/căn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này