IEA báo cáo Năng lượng mặt trời phá kỷ lục năm 2015

Thảo luận trong 'Mặt hàng điện tử, công nghệ' bắt đầu bởi samsamkute, 23/1/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thị trường năng lượng mặt trời phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm 2015.
    Đây là tuyên bố mà chương trình Hệ thống năng lượng quang điện của cơ quan Năng lượng quốc tế đưa ra. Cũng theo chương trình này, thị trường quang điện tăng trưởng thêm 25% vào năm ngoái.

    [​IMG]

    Cột mốc 200 tỷ watt đã được vượt qua bởi tính đến cuối năm ngoái, năng lượng mặt trời đã sản xuất ra được tổng cộng 227 tỷ watt điện.

    Cơ quan Năng lượng quốc tế IEA là một tổ chức tự trị liên chính phủ, được thành lập trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD. Cơ quan này có nhiệm vụ cùng với Ủy ban châu Âu triển khai chương trình hợp tác về năng lượng toàn diện giữa 29 quốc gia thành viên của tổ chức OECD.

    Mục đích của chương trình này là tăng cường nỗ lực hợp tác quốc tế giữa các nước OECD để biến năng lượng mặt trời thành cơ sở, nền tảng cho việc chuyển đôi sang hệ thống năng lượng bền vững.

    Bản báo cáo về thị trường quang điện toàn cầu năm 2015 của cơ quan IEA cho biết hiện nay, Trung quốc đang dẫn đầu thị trường quang điện với tổng sản lượng điện năng được sản xuất ra là 43,6 tỷ watt, tiếp ngay sau đó là Đức với 39,7 tỷ watt.

    Năm ngoái, các quốc gia châu Á cũng tăng thêm hơn 15,1 tỷ watt điện từ quang điện mặt trời. Đặc biệt sản lượng điện năng được sản xuất từ quang điện mặt trời của Nhật Bản đã đạt mốc 11 tỷ watt, khẳng định vị trí hàng đầu của châu Á trên thị trường năng lượng mặt trời thế giới.

    Tại châu Âu, sau nhiều năm giảm sút, thị trường năng lượng mặt trời cũng tăng trưởng, chủ yếu là nhờ sự phát triển của thị trường Anh: Anh là quốc gia châu Âu đầu tiên sản xuất ra được 3,5 tỷ watt điện từ quang điện mặt trời trong vòng 2 năm liên tiếp, 2014 và 2015.

    Sản lượng điện năng từ quang điện mặt trời của Đức sụt giảm 1,46 tỷ watt, thị trường Pháp ổn định với 0,9 tỷ watt và thị trường Italia giảm xuống còn 300 triệu watt dù đã đưa ra một khuôn khổ luật pháp đầy đủ.

    Tại các nước Trung Đông, lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ có 208 triệu watt điện được sản xuất từ quang điện mặt trời còn Israel có thêm 200 triệu watt điện từ quang điện mặt trời.

    Nam phi trở thành quốc gia đầu tiên của châu phi sản xuất được 1 tỷ watt điện từ năng lượng mặt trời vào năm 2014 nhưng đến năm 2015, thị trường lại sụt giảm nghiêm trọng, xuống còn khoảng 200 triệu watt.

    Theo Energy Live News / Nguồn: TKNL
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này