Hiểu biết đúng cách dán về cách chơi luc binh go

Thảo luận trong 'Trưng bày, trang trí' bắt đầu bởi phodogo, 16/8/17.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bấy lâu nay chúng ta vấn biết rằng luc binh go - luc binh go mua về nhà là để giữ tài giữ lộc cho của cải Các bạn khỏi bị thất thoát ra bên ngoài. Thề nhưng khi đi mua vô tình ta thấy có không ít loại quá. Phải làm sao chọn cho đúng đây?
    Cặp lộc bình gỗ hay nói một cách khác là lục bình gỗ đc trình diện trong những gia đình không chỉ có đơn thuần là những đồ dùng trang trí nội thấy thông thường mà nó còn có tác dụng chiêu tài giữ lộc rất chất lượng.
    Xét về góc nhìn kỹ thuật điêu khắc thì loc binh go phân thành hai mảng chính.

    - luc binh go điêu khắc hoa văn: theo quan niệm tử vi các đường nét điêu khắc uốn lượn huyền ảo bên trên thân lục bình gỗ làm những dòng khí xuất sắc được vận chuyển và giữ lại bên phía trong bình từ đó hội tụ càng ngày càng nhiều các trường năng lực tốt bên phía trong.
    - loc binh go tiện trơn: đây là loại lộc bình gỗ rất được quan tâm trong tương lai, chú trọng đến việc làm nối bật nên những cái đẹp đặc sắc của từng loại gỗ một các bỗng nhiên nhất.

    Xét về lối chơi thì tạo thành ba loại là chơi độc bình, tuy nhiên bình hay đa bình. Mỗi loại sẽ sở hữu được những đặc điển rất độc đáo do đó tùy từng loại gỗ and sở thích người chơi mà bạn cũng có thể chọn cho bạn một quý phái chơi lộc bình gỗ đơn lẻ cho chính bản thân
    lối chơi luc binh go độc bình


    đó là đẳng cấp và sang trọng chơi lục bình gỗ đơn, cấu trúc gồm 1 bình luc binh go ở trung tâm kết cấu & thêm vào phía bên ngoài là các biểu tượng phối kết hợp khác như hoa, muông thú, cây cảnh tùy từng phong cách & ý kiến của người chơi hoặc người điêu khắc lục bình. Thỉnh thoảng cao hứng người ta còn lồng ghép cả vào nguyên bộ bàn gốc cây cỡ vừa rồi mấy cái ghế tí hon đơn giản dễ dàng bao quanh tạo nên luôn luôn một chiếc bàn ghế vừa sang vừa lạ lại còn tiện đôi đường.

    [​IMG]
    cách chơi lục bình gỗ tuy vậy bình

    tuy nhiên bình điêu khắc: Loại này cũng rất được phối kết hợp nhiều kiểu dáng hoa văn trên thân bình. Loại này dễ gặp hơn loại bên trên vì thường đã có khuôn mẫu hoa văn sẵn chưa hẳn tốn công ngồi phát minh sáng tạo cái mới vừa tận dụng gỗ mà còn dễ khiến cho cặp lục bình có độ tương xứng cao. Những hoa văn trên loc binh go dạng này có thể là hoa văn nổi bình thường hoặc là những điển tích thần thoại cổ xưa, trong đó đề tài lục bình Tứ Linh khá được ưa chuộng.
    tuy vậy bình tiện trơn: đây là đẳng cấp chơi lục bình gỗ theo hướng dễ dàng và đơn giản, không cầu kì về mặt điêu khắc chi tiết nhưng chú trọng kỹ thuật tiện & sự hài hòa tỷ lệ những phần của bình hơn. Một trong những mẫu gỗ lục thông thường được dùng nhiều ở dạng mẫu trơn này phải kể đến lục bình gỗ nu, lục bình gỗ hương vân đẹp, luc binh go thủy tùng, luc binh go cẩm lai…. Lục bình cặp này thường đc chọn từ hai phôi gỗ giống hệt với nhau về size cũng nhưng độ đều của hoa văn vân gỗ. So với các loại gỗ nu hình thành hòa bình trong bỗng nhiên, mỗi cây mỗi vẻ thì việc chọn cho đồng nhất về vân gỗ có phần gian khổ hơn do đó mà giá cả của loại lộc bình gỗ nu này thường cao hơn khá nhiều.

    lộc bình gỗ thế, lục bình phay

    Loại lộc bình này đc hình thành với dáng vóc bỗng nhiên không giống với những loại bình đc tạo từ gỗ khối thông thường. Bình phay thường là bình riêng biệt, trơn and không có hoa văn, mẫu mã xa lạ so với các luc binh go đứng thẳng thường nhìn thấy.
    Còn một loại người ta hay gọi là Lục bình thế gỗ. Loại này bản chất có dáng vóc chiếc bình thô sơ đc hình thành trong tự nhiên kế tiếp các nghệ nhân chế tác thêm 1 chút để bình nhìn xin xắn hơn mà vẫn giữ đc dáng vẻ độc đáo và khác biệt. Loại này thường ít gặp và khá kén người chơi.

    tuong go
    xưa nay nay bọn họ vấn biết rằng lục bình gỗ/lộc bình gỗ mua về nhà là để giữ tài giữ lộc cho của cải Anh chị khỏi bị thất thoát ra phía bên ngoài. Thề nhưng khi đi mua vô tình ta thấy có rất nhiều loại quá. Phải làm sao chọn cho đúng đây?
    Cặp luc binh go hay còn được gọi là lộc bình gỗ được trình diện trong những gia đình không những đơn thuần là các đồ dùng trang trí nội thấy bình thường mà nó còn có công dụng chiêu tài giữ lộc rất tốt.

    Xét về góc nhìn kỹ thuật điêu khắc thì lộc bình gỗ tạo thành hai mảng chính.
    - loc binh go điêu khắc hoa văn: theo quan niệm tử vi phong thủy các đường nét điêu khắc uốn lượn huyền ảo bên trên thân lộc bình gỗ làm những dòng khí giỏi được vận chuyển & giữ lại bên trong bình từ đó hội tụ càng ngày càng nhiều những trường năng lượng xuất sắc bên trong.
    - loc binh go tiện trơn: đây là loại loc binh go rất được ưa chuộng sau đây, chú trọng đến việc làm nối bật nên các nét đẹp rực rỡ của từng loại gỗ một những tự nhiên nhất.
    Xét về lối chơi thì chia thành ba loại là chơi độc bình, tuy nhiên bình hay đa bình. Mỗi loại sẽ có được các đặc điển rất độc đáo do đó tùy theo loại gỗ và sở trường người chơi mà chúng ta cũng có thể chọn cho bạn một sang trọng chơi lục bình gỗ lẻ tẻ cho chính bản thân

    lối chơi lộc bình gỗ độc bình

    [​IMG]
    đó là đẳng cấp chơi luc binh go đơn, kết cấu gồm một bình luc binh go tại chính giữa cấu tạo & thêm vào bên phía ngoài là các biểu tượng phối hợp khác như hoa, muông thú, cây cảnh tùy theo đẳng cấp và sang trọng & chủ ý của người chơi hoặc người điêu khắc lục bình. Đôi khi cao hứng người ta còn lồng ghép cả vào nguyên chiếc bàn gốc cây cỡ vừa rồi mấy cái ghế nhỏ dễ dàng xung quanh tạo thành luôn luôn một cái bàn ghế vừa sang vừa lạ lại còn tiện đôi đường.
    cách chơi lộc bình gỗ tuy nhiên bình

    tuy vậy bình điêu khắc: Loại này cũng khá được kết hợp nhiều kiểu dáng hoa văn trên thân bình. Loại này dễ gặp gỡ hơn loại trên vì thường đã có khuôn mẫu hoa văn sẵn chưa hẳn tốn công ngồi phát minh cái mới vừa tận dụng gỗ mà còn dễ tạo nên cặp lục bình có độ tương xứng cao. Những hoa văn trên lục bình gỗ dạng này còn có thể là hoa văn nổi bình thường hoặc là các điển tích truyền thuyết, trong các số ấy đề tài lục bình Tứ Linh khá rất được quan tâm.
    tuy vậy bình tiện trơn: đây là sang trọng chơi loc binh go theo hướng đơn giản dễ dàng, không cầu kì về mặt điêu khắc cụ thể nhưng chú trọng kỹ thuật tiện & sự hài hòa tỷ lệ những phần của bình hơn. Một trong những mẫu gỗ lục bình thường được dùng nhiều ở dạng mẫu trơn này phải nói đến lộc bình gỗ nu, loc binh go hương vân đẹp, loc binh go thủy tùng, loc binh go cẩm lai…. Lục bình cặp này thường được chọn từ hai phôi gỗ như nhau với nhau về size cũng nhưng độ đều của hoa văn vân gỗ. So với các loại gỗ nu hình thành tự do trong bỗng nhiên, mỗi cây mỗi vẻ thì việc chọn cho giống hệt về vân gỗ có phần khó khăn hơn do này mà giá bán của loại luc binh go nu này thường cao hơn không ít.

    tuong go di lac dep nhat cua Pho Do Go
    lộc bình gỗ thế, lục bình phay

    [​IMG]
    Loại lộc bình này đc hình thành với vóc dáng bỗng nhiên không giống với những loại bình đc tạo từ gỗ khối bình thường. Bình phay thường là bình riêng không liên quan gì đến nhau, trơn and không tồn tại hoa văn, mẫu mã xa lạ so với các luc binh go đứng thẳng thường bắt gặp.
    Còn một loại người ta hay gọi là Lục bình thế gỗ. Loại này bản chất có tầm dáng chiếc bình thô sơ đc hình thành trong bỗng nhiên tiếp nối các nghệ nhân chế tác thêm 1 chút để bình trông xin xắn hơn mà vẫn giữ được hình dáng rất dị. Loại này thường ít gặp gỡ & khá kén người chơi.

    lối chơi đa bình

    Kiểu chơi này là phối hợp của một số lẻ các bình giống hệt theo size lớn bé khác nhau, thường là Ngũ bình hoặc Cửu bình.
    - Ngũ bình (lục bình 5 món) : ở đây lí giải ngũ bình rất có thể giải thích đó là ngũ phúc trong câu nói “Ngũ phúc lâm môn” (5 phúc lớn vào cửa nhà) người ta vẫn chúc nhau ngày đầu xuân. Ngũ phúc ở đây bao gồm: Trường Thọ - sống thọ, giàu sang – tiền tài dư dả and địa vị tôn quý, An Khang – cuộc sống sức khỏe an lành, Hảo Đức – tấm lòng lương thiện, Thiện Chung – biết được ngày chết, không sợ chết bất đắc kỳ tử. Không dừng lại ở đó Ngũ bình còn đại diện thay mặt cho 5 chiếc bình đựng lộc của 5 nhân tố trong trời đất (ngũ hành) : Mộc - Hỏa - Thổ - Kim - Thủy.

    - Cửu bình (lục bình 9 món): nếu chân thành và ý nghĩa lộc bình gỗ là chiếc bình giữ lộc thì số chín trong phiên âm tiếng hán là Cửu trong vĩnh cửu thì chẳng phải là tài lộc được giữ lại trường tồn trường tồn luôn luôn không phải sao? Hơn nữa số 9 trong thần thoại Trung Hoa còn gắn với tích Long sinh cửu tử là 9 loài đc sinh ra từ rồng and có sức mạnh tử vi đều rất tốt hoàn toàn có thể bảo quản gia chủ khỏi kẻ tiểu nhân hãm hại cũng tương tự canh gác tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập vào gia môn.

    Trong cách chơi đa lục bình gỗ này hay được sử dụng những bình tiện trơn tương đồng về Màu sắc and vân gỗ, có kích cỡ lớn dần theo chiều tiến hoặc được bố trí đối xứng hình kim tự tháp đều được. Các bình lục bình gỗ to nhỏ đều được tiện chung thành một dáng and thường chỉ chênh lệch độ cao, loạt thông thường không thật lớn rất có thể đặt trên bàn hoặc tủ kệ.

    Chơi luc binh go cũng là cả một thẩm mỹ và nghệ thuật và người chơi là 1 trong những nghệ sĩ, không những khéo kéo mang tài lộc tới nhà mà còn am hiểu kỹ năng tử vi tốt như 1 tuyệt kỹ cho sự giàu sang của mình.

    Kiểu chơi này là phối hợp của một số lẻ các bình giống hệt theo kích thước lớn bé không giống nhau, thường là Ngũ bình hoặc Cửu bình.
    - Ngũ bình (lục bình 5 món) : ở đây lí giải ngũ bình hoàn toàn có thể phân tích và lý giải đó là ngũ phúc trong câu nói “Ngũ phúc lâm môn” (5 phúc lớn vào cửa nhà) người ta vẫn chúc nhau ngày đầu năm. Ngũ phúc ở đây bao gồm: Trường Thọ - sống thọ, giàu có – tiền tài dư dả và địa vị tôn quý, An Khang – cuộc sống thường ngày sức mạnh an lành, Hảo Đức – tấm lòng lương thiện, Thiện Chung – biết được ngày chết, không sợ chết bất đắc kỳ tử. Không những thế Ngũ bình còn đại diện cho 5 chiếc bình đựng lộc của 5 nhân tố trong trời đất (ngũ hành) : Mộc - Hỏa - Thổ - Kim - Thủy.
    - Cửu bình (lục bình 9 món): nếu chân thành và ý nghĩa luc binh go là chiếc bình giữ lộc thì số chín trong phiên âm tiếng hán là Cửu trong vĩnh cửu thì chẳng phải là tài lộc đc giữ lại trường tồn vĩnh cửu luôn không hẳn sao? Hơn nữa số 9 trong truyền thuyết Trung Hoa còn gắn với tích Long sinh cửu tử là 9 loài đc sinh ra từ rồng and có sức mạnh tử vi phong thủy đều chất lượng cao hoàn toàn có thể bảo quản gia chủ khỏi kẻ tiểu nhân hãm hại cũng như canh gác tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập vào gia môn.

    [​IMG]
    Trong lối chơi đa lộc bình gỗ này thường được sử dụng những bình tiện trơn tương đồng về màu sắc và vân gỗ, có form size lớn dần theo chiều tiến hoặc được sắp xếp đối xứng hình kim tự tháp đều đc. Những bình luc binh go to nhỏ đều được tiện chung thành một dáng and thường chỉ chênh lệch độ cao, loạt thông thường không quá lớn rất có thể để trên bàn hoặc tủ kệ.
    Chơi luc binh go cũng chính là cả một thẩm mỹ & người chơi là 1 trong những nghệ sĩ, không những khéo kéo mang tài lộc tới nhà mà còn am hiểu kỹ năng tử vi phong thủy tốt như 1 tuyệt kỹ cho sự phú quý của tôi.
     
    Đang tải...
: luc binh go

Chia sẻ trang này