Hãy dạy trẻ các giá trị đạo đức ngay từ hôm nay

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 15/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong thời đại phát triển hiện nay, có rất nhiều những tệ nạn, những vòng cạm bẫy lôi cuốn con người vào vòng xoáy tội lỗi , vì thế ngay từ hôm nay hãy dạy cho trẻ những đức tính đạo đức tốt để trẻ khi ra ngoài trung tâm gia sư là một người có ích cho xã hội.

    Các giá trị đạo đức cần dạy con:
    Tuyệt đối không nói dối
    Đây là một trong những giá trị đạo đức quan trọng nhất mà trung tam gia su và bạn cần dạy cho bé. Hãy cho bé biết rằng mặc dù sự thật có thể “cay đắng” một chút xíu nhưng vẫn luôn được đánh giá cao còn sự dối trá thì có vẻ dễ dàng nhưng bao giờ cũng sẽ bị trừng phạt.

    Học cách nói xin lỗi, cảm ơn
    Xin lỗi, cảm ơn không chỉ là một giá trị đạo đức mà còn là một phép xã giao cơ bản mà các bé cần được dạy dỗ. Hãy cho bé hiểu việc xin lỗi không chỉ là lời thú nhận khi mình làm điều gì sai trái mà còn co ý nghĩa thể hiện sự ăn năn, xin được tha thứ. Và khi được ai đó giúp đỡ thì hãy biết nói lời cảm ơn. Hiểu được như thế chắc chắn bé sẽ trở thành những con người khiêm tốn khi trưởng thành đấy.

    Không được lấy trộm đồ

    [​IMG]

    Đây dường như là thói quen của một số bé khi còn nhỏ, bé thích một món đồ chơi nào đó nhưng sợ không được gia su cho thế là bé giấu mang về nhà luôn. Bạn hãy cho bé hiểu việc lấy trộm đồ của người khác là hành vi vi phạm cả về giá trị đạo đức lẫn pháp luật và sẽ bị xử phạt bằng những hành vi rất nghiêm khắc cho dù vật lấy trộm có giá trị rất nhỏ như là cây bút chì, món đồ chơi…

    Biết giúp đỡ người khác
    Bé hay có thói quen tập làm theo, nếu bé được chứng kiến bố mẹ hay những người xung quanh thường xuyên có hành động giúp đỡ người khác thì bé cũng sẽ định hình trong đầu được điều đó. Đồng thời hãy nhờ bé giúp những việc bé có thể làm được như quét nhà, dọn mâm cơm, lau bàn ghế,… và có lời khen động viên khi bé hoàn thành tốt công việc để lần sau bé phát huy đức tính này nhé.

    Biết phân biệt đúng – sai
    Trên tất cả các lĩnh vực mà bé được tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày, hãy cho bé biết việc nói dối, giấu giếm là sai và thừa nhận sai phạm của mình là đúng; hay đánh bạn là sai, giúp đỡ bạn là đúng,… dần dần sẽ góp phần định hình tốt tính cách của bé sau này, bé sẽ biết bảo vệ cái đúng và đấu tranh chống lại những biểu hiện sai trái trong cuộc sống.

    Không làm tổn thương người khác
    Hãy giải thích cho bé hiểu thế nào là làm tổn thương người khác, đó có thể là tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, ví dụ như bé không nghe lời bố mẹ khiến bố mẹ buồn lòng hay việc bé đánh bạn học cùng lớp cũng đều là những hành động gây tổn thương cho người khác. Đồng thời dạy cho bé phải nói lời xin lỗi khi có hành động làm người khác tổn thương nữa nhé.
     
    Đang tải...
: gia su

Chia sẻ trang này