Giới truyện Cô gái đến từ hôm qua của Nguyễn Nhật Ánh

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi traitimbang1994, 3/8/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong lần tái bản mới nhất, tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra mắt theo một phong cách mới. Với phiên bản bìa thứ 14 bằng chất liệu giấy dầy và nhẹ sẽ mang đến cho bạn đọc cảm nhận đầy thú vị.
    Cô gái đến từ hôm qua kể về cuộc đời của các cô cậu nhóc từ tuổi thiếu thời đến khi trưởng thành. Nếu Thư là một chàng trai thông minh luôn cho mình cái quyền bắt nạt các cô bé cùng tuổi (cụ thể là bé Tiểu Li). Thì khi lớn lên, anh lại bị “xỏ mũi” bởi một cô gái có tên Việt An. Mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào? Điều gì đang chờ đợi các cô bé, cậu nhóc khi lớn lên?

    [​IMG]
    Giới thiệu truyện Cô gái đến từ hôm qua
    Tôi đã nói rằng, nếu bạn muốn trở về tuổi thơ, thời hồn nhiên trắng trong, hãy tìm đến “Cô gái đến từ hôm qua” phải không nào? Đúng vậy đấy, chỉ cần đọc những câu văn thấm đượm những cảm xúc, mọi thứ tràn đầy một cách tự nhiên trong lòng bạn sẽ hiểu điều tôi muốn diễn tã ngay lúc này. Ví dụ như câu:
    “Trong một thoáng tôi lặng người đi và cảm thấy thời gian như ngừng lại, những tia nắng thôi nhảy múa, những làn gió thôi đuổi bắt nhau trên tầng cây và dãy ráng đỏ phía chân trời thôi bốc cháy, chúng như lịm đi, nhạt dần và bỗng chốc ngả sang màu tím thẫm, lặng lẽ và huyễn hoặc như một bức thủy họa giấu đằng sau nó những điều không thể giãi bày.”
    Câu này làm bạn liên tưởng đến hình ảnh như thế nào? Với tôi đó là một khung trời yên bình, an nhiên đến lạ kỳ. Thời điểm của những ký ức học trò, thời điểm của sự chân thành hết mức có thể. Làm sao có thể quên được!
    “Cô gái đến từ hôm qua” của Nguyễn Nhật Ánh là một tác phẩm hài hước và vô cùng dí dỏm của cậu sinh viên Anh Thư “cua gái” từ lúc bé đến khi trở thành một cậu sinh viên. Với ngôi xưng thứ nhất “tôi” khiến cho người đọc càng thích thú hơn với nhân vật Anh Thư.
    Kỷ niệm thời ấu thơ hồn nhiên của Thư đó là cô nàng tên Tiểu Li dễ thương và nàng hoa khôi của lớp mà anh ta đã phải lòng từ lâu. Hai câu chuyện đan xen nhau không gượng gạo, mà còn lại là chuỗi mắc xích quan trọng cho cả hiện tại và quá khứ một cách tài tình.
    Câu chuyện được kết thúc thế nào? Hai cô gái bước qua tuổi thơ của Thư ra sao? Hồi ức đẹp đọng lại trong lòng mỗi người đã đi qua cuộc đời của nhau. Chắc chắn là một cái kết ai ai cũng đều vui.
    Cảm nhận về Cô gái đến từ hôm qua
    Có lẽ ít một tác phẩm nào có thể kể về câu chuyện tuổi học trò một cách chân thực và sâu sắc đến như vậy. Cho dù đó là chuyện tình yêu mộng mơ tuổi mới lớn, hay những trò đùa quậy phá đều được lột tả đầy sinh động mà ý nghĩa.
    Thoạt đầu nhìn vào tựa đề Cô gái đến từ hôm qua, chắc hẳn ai cũng đoán được phần nào tác phẩm. Chính cách kể hài hước, dí dỏm qua giọng văn của chú Ánh luôn khiến người ta phải tò mò. Thậm chí đó là hăm hở khi đọc đến từng trang từng chữ, chờ đợi từng tình tiết mới xuất hiện.
    Xem thêm:
    Tổng hợp truyen teen hay nhất.
    Danh mục truyen ngon tinh mới | Đọc truyen xuyen khong hay nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này