Giải đáp toàn bộ thắc mắc của các mẹ về sữa non

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 11/6/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Thị trường sữa bột và dinh dưỡng cho trẻ gần đây xuất hiện khái niệm sữa non nhưng không phải mẹ nào cũng đã hiểu tường tận về chúng.
    [​IMG]

    Sữa non trong sản phẩm dinh dưỡng là gì?
    Sữa non là sữa tiết ra từ tháng cuối thai kỳ và ở khoảng 72 giờ đầu sau sinh. Sữa non xuất hiện ở bầu ngực mẹ và ở những động vật có vú. Sữa non khác sữa trưởng thành là độ đặc quánh và màu sắc vàng đậm hơn vì hàm lượng dinh dưỡng, kháng thể rất cao. Sữa non trong các sản phẩm dinh dưỡng là sữa non của bò mẹ. Sữa non của bò mẹ rất giàu kháng thể và dinh dưỡng nên giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Khi chào đời, trẻ không nhận được kháng thể từ mẹ truyền qua nhau thai nữa nên có nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh cao.
    Tạo hóa đang mang tới nguồn sữa non quý giá với hàm lượng kháng thể đặc biệt cao, giúp bé tăng cường miễn dịch, thay thế lượng kháng thể không còn truyền qua nhau thai.
    [​IMG]

    Chỉ cần uống sữa non những ngày đầu mới sinh ?
    Không đúng. Sữa non tự nhiên sinh lý của sản phụ chỉ có trong những ngày đầu. Về sau, sữa trưởng thành có lượng kháng thể ít đi. Mà cơ thể trẻ nhỏ hay người lớn, người già, vận động viên luôn cần kháng thể. Bởi vậy sau sinh, mẹ nên cho bé bú sữa non càng sớm càng tốt. Trong trường hợp bé không được bú mẹ thì nên chọn sản phẩm bổ sung sữa non thay vì sữa công thức thông thường, để tăng cường kháng thể cho bé.
    Giai đoạn trẻ lớn, người trưởng thành cũng cần bổ sung sữa non nếu có điều kiện. Sữa non là thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe và phòng bệnh.
    Có sữa non cho sản phụ không ?
    Có. Sữa non cũng được xem là loại dinh dưỡng cân đối và tốt cho sản phụ. Sữa non giúp bà mẹ sau sinh khỏe mạnh, giảm nguy cơ nhiễm trùng và nhanh phục hồi. Bạn có thể dùng sản phẩm sữa non cho bà bầuvà cho sản phụ, hoặc cũng có thể dùng chính sản phẩm sữa non mà bé đang dùng.
    [​IMG]

    Có nên dùng sữa non bổ sung cho trẻ sơ sinh khi mẹ có sữa ?
    Bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh là lựa chọn để hỗ trợ sức khỏe của bé. Nếu mẹ có sữa, sữa về sớm cho bé bú thì không nhất thiết phải dùng thêm sản phẩm ngoài. Trong trường hợp mẹ ít sữa, không cho con bú được thì nên dùng. Còn việc dùng sữa non bổ sung thay sữa mẹ thông thường hay không thì không. Mà chúng tôi khuyến khích các mẹ tận dụng sữa mẹ và kết hợp thêm sản phẩm bổ sung khi cần thiết.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này