Giá chó Pomeranian phụ thuộc những yếu tố nào

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi traitimbang1994, 23/11/16.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chó phốc hay chó Fox, chó Phốc hươu (Miniature Pinscher) là một giống chó cảnh, có nguồn gốc ở Đức, được lai tạo từ giống chó sục và German Pinscher. Trong lịch sử, chó Phốc được sử dụng để săn chuột vì kích thước nhỏ gọn và sự nhanh nhẹn của mình. Ngày nay, với tính cách tình cảm và thông minh chúng đã trở thành một trong những loài chó được yêu quý trong các gia đình. Sự ưu điểm của chó Phốc được thể hiện trong các công việc liên quan đến canh gác, các cuộc thi thố cần có sự nhanh nhẹn.

    [​IMG]

    Giá chó Pomeranian phụ thuộc những yếu tố nào?


    Nếu những em chó phốc sóc cùng nguồn gốc xuất xứ, cùng có giấy tờ như nhau thì giá của chúng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    • Kích thước. Chó phốc sóc càng nhỏ giá càng cao, thường giá những giống chó nhỏ đều như vậy, tương tự như poodle hay chihuahua. Fox Sóc được phân ra làm các kích thước tiêu chuẩn (cao khoảng 25cm, tính từ chân đến vai), mini (cao khoảng 20cm) và teacup (cao dưới 15cm). Những em Pomeranian teacup siêu nhỏ trên thế giới (gọi là siêu teacup) có thể có giá đến 10.000$, ở Việt Nam, chúng có thể có giá đến 20 triệu. Tuy nhiên những em này rất hiếm và cũng khá khó nuôi.
    • Màu sắc. Phốc sóc lông trắng là phổ biến nhất và cũng có giá thấp nhất. Những em phốc lông vàng lửa có giá cao hơn và rất được ưa chuộng, thường đắt hơn phốc trắng 500k – 1 triệu. Những em màu nâu, đen pha trắng (gọi dân dã là “màu cháo lòng”) mới xuất hiện ở Việt Nam có giá cao nhất, thường đắt hơn phốc trắng từ 1 – 2 triệu.
    • Khuôn mặt. Phốc sóc truyền thống có mặt giống mặt cáo, 2 má hóp, mõm nhỏ và thuôn dài. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2000, trên thế giới xuất hiện những em chó phốc sóc với khuôn mặt béo, 2 má tròn, mõm ngắn gọi là phốc sóc mặt gấu. Những em này có thể được tỉa lông gọn gàng, trông rất giống gấu bông. Ở Việt Nam hiện nay, những em phốc sóc mặt gấu được bán với giá cao hơn phốc sóc truyền thống từ 1 – 2 triệu.

    • Giới tính. Phóc sóc cái thường đắt hơn phốc đực 500 – 1 triệu, tùy độ tuổi, phốc cái đang ở độ tuổi sinh sản sẽ đắt hơn phốc cái con. Do tâm lý người mua thường muốn phốc sóc cái để có 1 đàn phốc con. Tuy nhiên những em đực đẹp trai, nhanh nhẹn, khỏe mạnh có thể được bán giá cao hơn cả phốc cái vì có thể làm giống tốt.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này