Dưỡng làn mi ngay tại nhà với những cách đơn giản

Thảo luận trong 'Thực phẩm, dinh dưỡng' bắt đầu bởi emdepemxinh, 31/3/18.

  1. emdepemxinh

    emdepemxinh Expired VIP

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Không cần đến những spa đắt tiền, các nàng vẫn có thể tự nuôi dưỡng làn mi ngay tại nhà!

    Lông mi là một dạng mao khá đặc biệt trên cơ thể, mềm và nhạy cảm, khi đã rụng thì rất khó mọc lại và mọc cũng rất chậm. Thông thường những người có lông mi dài và dày là do bẩm sinh. Nhưng nếu bạn là một người có lông mi ngắn và thưa, vẫn có thể "thay đổi tình hình" bằng cách gắn mi giả và chải mascara. Tuy nhiên cách này chỉ là tạm thời và khá phức tạp, không phải ai cũng có thể thực hiện được.
    [​IMG]
    Hãy tham khảo mẹo làm lông mi nhanh dài tự nhiên cực hiệu quả này nhé!

    1. Chải mi với Vitamin E

    Chải mi hằng ngày sẽ tác dụng lưu thông máu ở mắt và còn thúc đẩy quá trình mọc lông mi; khi kết hợp với Vitamin E - loại dưỡng chất cung cấp độ ẩm dồi dào cho lông mi, giúp mi mắt không bị khô, từ đó kích thích nang lông mi phát triển từ sâu bên trong, làm mi dài ra một cách tự nhiên và dày mềm mượt.
    [​IMG]
    Cách làm: Sử dụng một chiếc bàn chải chuyên dụng cho lông mi hoặc nàng cũng có thể tận dụng ngay cọ chải của lọ mascara cũ. Nhỏ lên vài giọt vitamin E rồi chải đều lên lông mi, hãy nhớ chải sát từ chân cho đến ngọn mi nhé! Bạn có thể áp dụng cách này 5 phút/2 ngày.

    2. Dầu dưỡng tự nhiên

    Các loại dầu được chiết xuất từ tự nhiên như dầu thầu, dầu dừa, dầu ô-liu thường chứa nhiều vitamin và axit béo giúp giữ ẩm và kháng khuẩn, giúp chân nang lông mi khỏe và khó rụng hơn.
    [​IMG]
    Cách làm: Thay vì dùng vitamin E như cách 1, nàng có thể dùng môt loại dầu dưỡng tự nhiên tùy thích hoặc có thể mix chúng với nhau.

    3. Vaseline

    Có lẽ tác dụng của kem Vaseline đã không còn xa lạ gì với hội chị em làm đẹp. Tiêu biểu, Vaseline có thể trị được tình trạng khô nẻ trong thời tiết hanh khô cho làn da, ngay cả trên mặt hay cả cơ thể. Và với làn mi khô, dễ gãy, Vaseline cũng giải quyết được ngay
    [​IMG]
    Cách làm: Cẩn thận bôi kem Vaseline lên mi mắt, sát chân mi, sau đó dùng cọ chải của mascara apply một lớp mỏng lên mi. các nàng hãy thực hiện cách này trước khi đi ngủ và chú ý đừng để kem dính vào mắt nhé! Và mỗi buổi sáng hay lấy bông tẩy trang thấm với nước ẩm lau sạch.

    4. Thực phẩm dinh dưỡng

    Khi cơ thể thiếu chất, tình trạng rụng tóc và lông mi sẽ tăng lên. Vì vậy chăm sóc bên ngoài thôi là chưa đủ, các nàng vẫn phải cần bổ sung dinh dưỡng từ bên trong đấy nha!
    [​IMG]
    Hãy bổ sung thêm protein, các loại vitamins và thực phẩm giàu axit béo như: ngũ cốc, thịt, cá, trứng, hoa quả và rau. Các nàng cũng phải nhớ ăn đủ bữa mỗi ngày nhé!

    5. Lô hội

    Các thành phần Vitamin A và Axit có trong cây nha đam có thể giúp dịu phần da xung quanh mắt, hydrat nuôi dưỡng các nang lông giúp lông mi phát triển nhanh hơn.
    [​IMG]
    Cách làm: Lấy một nhánh lô hội tươi, chiết thành dung dịch lỏng rồi nhẹ nhàng thoa lên mi. Các nàng hãy thực hiện trước khi đi ngủ và để lô hội trên mắt qua đêm, sau đó buổi sáng rửa sạch lại với nước ấm. Để có tác dụng tốt hơn, nàng có thể trộn lô hội với vài giọt dầu thầu hoặc dầu ô-liu.

    6. Massage

    Phương pháp massage mắt được sử dụng tại nhiều spa vì nó giúp lưu thông máu rất tốt, trị chứng mỏi mắt và có tác dụng tốt cho việc mọc lông mi. Nhưng ở ngay tại nhà, nàng cũng có thể tự thực hiện với những nguyên liệu trên.
    [​IMG]
    Cách làm: Rửa tay thật sạch, nhỏ vài giọt dầu dừa hoặc dầu ô-liu vào hai ngón tay trỏ, nhẹ nhàng xoa đều theo vòng tròn từ trong ra ngoài quanh mắt khoảng 5 phút. Các nàng hãy chăm chỉ thực hiện 3-4 lần/tuần và đón chờ sự khác biệt rõ rệt nhé!

    7. Mặt nạ lòng trắng trứng

    Trứng chứa một lượng lớn biotin và các loại vitamin nhóm B, giúp tóc và lông mi trở nên chắc khỏe và có vòng đời lâu hơn.
    [​IMG]
    Cách làm: Trộn 1 lòng trắng trứng và 1 chút kem Vaseline vào một chiếc bát nhỏ, nhẹ nhàng bôi lên lông mi và vùng da xung quanh.

    Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng những cách dưỡng mi trên, các nàng cũng nên hạn chế sử dụng công cụ bấm lông mi, làm cong lông mi. Vì trong thời gian này, chân nang lông mi rất nhạy cảm và rễ rụng đấy, Nhưng nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường độc hải tốt nhất bạn nên sử dụng nutraluxe lash md
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này