Đúng hay sai việc điều giáo viên đi tiếp khách của chủ tịch thi xã Hồng Lĩnh ?

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thainguyen, 13/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trước phản ánh của một số nữ giáo viên rằng sau liên hoan dân ca phải đến nhà hàng tiếp đón quan khách, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho rằng "không vấn đề gì, sợ nhất đến phục vụ đại biểu ăn lại không được ăn".
    Đầu tháng 11, một số giáo viên tham gia phục vụ lễ tân cho Liên hoan Dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh phản ánh, sau liên hoan còn phải đi cùng quan khách tới một nhà hàng ở thị xã Hồng Lĩnh ăn uống, tiếp bia rượu và hát hò. "Việc này rất phiền hà và cảm thấy không được thoải mái", một nữ giáo viên luyện thi đại học chia sẻ.
    Theo các nữ giáo viên, để chuẩn bị cho Liên hoan Dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh tổ chức vào tháng 8, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) có văn bản thông báo phân công nhiệm vụ cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ lễ tân. 21 nữ giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn được điều động. Người được phân công làm lễ tân phục vụ khai mạc liên hoan, người phụ trách luyện viết chữ đẹp đón đoàn đại biểu các huyện, người trao quà lưu niệm lúc bế mạc…

    [​IMG]

    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, cho biết Liên hoa Dân ca ví dặm là sự kiện lớn, được tổ chức tại hội trường văn hóa của thị xã. Việc điều động các nữ giáo viên đến làm lễ tân là "công khai, có chủ trương đàng hoàng". Các sự kiện lớn thế này còn có cả học sinh, lực lượng đoàn thể tham gia phục vụ. Nhiều địa phương cũng áp dụng cách này, vì cán bộ ngày một giảm, trong khi lễ lớn người đến tham dự đông.
    Trước việc một số nữ giáo viên phản ánh sau liên hoan phải đi đến nhà hàng tiếp đón quan khách, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho rằng "không có vấn đề gì, sợ nhất là đến phục vụ đại biểu ăn mà lại không được ăn". "Không phải riêng buổi lễ đó, một số hội thảo, hội nghị lớn trên địa bàn chúng tôi cũng có chủ trương điều động các lực lượng đoàn thể tham gia phục vụ", ông Hổ nói.
    Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh thông tin đã nghe qua sự việc này song chưa tìm hiểu kỹ. "Quản lý hệ thống trường mầm non, tiểu học, THCS là thuộc ủy ban các huyện, thị xã. Do đó nếu có vấn đề gì cần xem xét thì ở các cấp này giải quyết, Sở chỉ có chỉ đạo chuyên môn, không có thẩm quyền xử lý", bà Lý nói.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này