Điều hòa đường huyết bằng hạt methi thực hư thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 19/7/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nồng độ đường huyết cao luôn là đe dọa của bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, khi nồng độ tăng quá cao sẽ gây những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể. Bởi vậy chúng ta luôn tìm kiếm một loại thuốc hoặc thực phẩm có thể điều hòa được nồng độ đường huyết và hiện nay có nhiều thông tin nói về một loại thảo mộc có tác dụng điều hòa đường huyết hiệu quả đó là hạt methi vậy thực hư chuyện này thế nào mời quí bạn đọc tham khảo bài viết sau của chúng tôi nhé.
    [​IMG]

    Hạt methi có tác dụng điều hòa đường huyết như thế nào?

    Hạt methi hay còn gọi là hạt cà-ri , chúng được trồng và thu hoạch nhiều ở Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Tây Bang Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp,… Nhiều nghiêng cứu tại Ấn Độ cho thấy được sự chuyển biến tích cực trên những người bị bệnh tiểu đường bằng cách bổ sung hạt methi mỗi ngày, sau một tháng bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường type I sử dụng hạt methi cho thấy kết quả nồng độ đường huyết giảm khoảng hơn 50% do các loại axit amin trong hạt methi giúp kích thích điều tiết insulin phù hợp giúp kiểm soát tốt nồng độ đường huyết, ngoài ra trong hạt methi chứa galactomannan giúp ngăn cản tốc độ hấp thụ đường vào máu.
    >>>Xem thêm: Bệnh tiểu đường

    Cách dùng hạt methi chữa bệnh tiểu đường tốt nhất:

    [​IMG]
    Hạt methi được lưu hành trên thị trường với hai dạng thông dụng là dạng hạt và dạng bột, sau đây là cách sử dụng hạt methi để chữa bệnh tiểu đường:
    - Sử dụng hạt methi trong việc chế biến thức ăn: Khi nấu thức ăn cho người bị tiểu đường có thể bổ sung từ 1-2 thìa café hạt methi hoặc bột methi như cơm, các món xào, kho hay canh, các loại bánh,…
    - Sử dụng hạt methi pha trà uống mỗi ngày: Tại Ấn Độ người ta dùng hạt methi để pha trà uống mỗi ngày để giúp điều tiết đường huyết ngoài ra còn để tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại sự lão hóa một cách hiệu quả nhất. Cách thực hiện là hay ngâm 2 thìa café hạt methi ngâm trong một cốc nước lớn qua đêm và uống vào sáng hôm sau. Hoặc hòa 1 thìa café bột methi trong một cốc nước lớn và uống mỗi ngày. Đây là cách rất tốt cho việc diều tiết đường huyết hiệu quả và tốt nhất cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
    - Sử dụng hạt methi trực tiếp: Cách sử dụng này đơn giản và mang lại hiệu quả hơn nhiều, đó là rang thơm hạt methi lên rồi nhai trực tiếp mỗi ngày khoảng 1-2 thìa café. Thực hiện việc làm này trong một tháng người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả của nó thông qua việc kiểm tra nồng độ đường huyết.
    Trên đây là cách sử dụng hạt methi để điều hòa đường huyết tốt nhất, hãy để lại cho chúng tôi những ý kiến của bạn nhé.
    Mời quí bạn đọc tham khảo thêm tại đây: https://thaoduocgiatruyen.com.vn/cnews/benh-tieu-duong-23.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này