Đi ngoài ra máu là bệnh gì, nguyên nhân và cách chữa trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 4/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề nghiệp:
    Cty Lagihitech
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    Hiện giờ, có rất nhiều người mắc chứng đi vệ sinh ra máu nhưng khá nhiều đều không có kiến thức nhất định về hiện tượng này nên đã vô tình khiến cho việc đi cầu khó ngày càng nặng hơn. Vây lý do của hiện tương này do đâu và có nguy hiểm không?
    [​IMG]

    Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, đại tiện khó còn được gọi là táo bón. tình trạng đi ngoài khó và đau cho thấy sự bất thường trong quá trình tiêu hóa dẫn đến việc khó tống phân ra ngoài.
    Đi cầu khó có thể bắt gặp ở nhiều người không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Tuy nhiên, những đối tượng dễ bị đi cầu khó nhất chính là: phụ nữ mang thai và sau sinh, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, người lớn tuổi, những người có chế độ ăn nghèo chất xơ, ăn nhiều thức ăn cay nóng, uống ít nước..

    Vì sao gây đi hơn thế nữa máu

    – Mắc bệnh trĩ: tác bón chảy máu là triệu chứng cơ bản, xuất hiện sớm nhất và thường gặp nhất của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Ban đầu máu chảy rất ít, thường chỉ xuất hiện khi máu bị dính lại trên giấy lau sau khi đi vệ sinh. Về sau máu có thể bắn thành tia và lẫn vào phân.
    – Táo bón đi bên cạnh đó máu là điều khó tránh khỏi bởi vì: bị táo, phân cứng, sẽ tạo áp lực lên thành cơ hậu môn, nhất là khi đi đại tiện, đau tức hậu môn khi quan hệ
    áp lực lớn có thể dẫn đến chảy máu ở lỗ hậu môn, máu lẫn vào phân.
    – Nứt kẽ hậu môn cũng có thể là nguyên nhân khiến người bệnh bị táo bón đi ngoài ra máu. Nứt kẽ có thể bị rỉ máu, nhất là khi bị táo bón, phân cứng làm gia tăng mức độ tổn thương dẫn đến máu chảy nhiều hơn.
    – Chứng táo bón đi ngoài ra máu tươi cũng có thể là cảnh báo ung thư sớm.
    – Các lý do khác dẫn đến táo bón đi thậm chí máu có thể là do: Mắc bệnh polyp đại tràng, trực tràng, hoặc do viêm loét đại tràng gây ra.
    trường hợp đi cầu ra máu xảy ra do nhiều do đâu khác nhau như:
    – Do chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu chất xơ, không kiêng cử các loại thực phẩm cay nóng, uống nhiều cà phê, bia rượu,… rất dễ dẫn đến nếu đi tiêu khó.
    – Những trở ngại, bất thường trong hệ thống tiêu hóa: có thể mắc các bệnh u đường ruột, dính ruột, hẹp đường ruột,….
    -Yếu tố tâm lý, thường xuyên căng thẳng, stress cũng là vì sao gây ra hiện tượng đi ngoài khó khăn.
    – Do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh,…

    Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?
    Đi ngoài khó và ra máu có thể là triệu chứng của một số bệnh về hệ thống tiêu hóa như đã nêu ở trên. Và nguy hiểm nhất chính là nếu như trường hợp này không được chữa trị sẽ có thể gây bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,…
    Người bị đi cầu khó sẽ phải rặn mạnh để tống phân ra ngoài, phân do thiếu chất xơ, thiếu nước nên khá cứng và khô nên sẽ làm tổn thương đến niêm mạc ống hậu môn tạo thành những vết nứt gây chảy máu. Bên cạnh đó, tình trạng đi cầu khó ra kéo dài sẽ khiến cho hệ thống tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức và hình thành búi trĩ,…
    Bên cạnh đó, người bệnh cũng sẽ có những triệu chứng đi kèm như: đau rát và căng tức hậu môn, căng tức vùng bụng dưới, đau lưng, mệt mỏi, sốt, ớn lạnh,…
    bác sĩ Đặc biệt, bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ nếu không tìm được địa chỉ chữa trị bệnh trĩ tốt nhất hcm sẽ có thể gây nên nhiều ảnh hưởng khác như: gây thiếu máu, suy nhược thân thể, viêm nhiễm hậu môn hình thành các bệnh khác như apxe hậu môn, rò hậu môn, viêm ống hậu môn,… thậm chí có thể gây bệnh ung thư trực tràng khiến sức khỏe của người bệnh bị đe dọa nặng.
    Bởi vì những nguy hiểm của hiện tượng đi cầu khó nên cần phải được điều trị bằng những phương pháp hiệu quả nhất. Những phương pháp tiêu biểu chữa đi cầu khó khăn được áp dụng ngày nay là: điều trị bằng thuốc, thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa,…
    Cách trị đi cầu khó còn có thể dùng các biện pháp ngoại khoa dùng 2 phương pháp HCPT và PPH áp dụng kỹ thuật xâm lấn hiện đại ít chảy máu, hạn chế đau, chữa trị nhanh chóng và hiệu quả cho đa số người bệnh.

    Bài viết trên đây là sự tổng hợp về những kiến thức liên quan đến vấn đề đi thậm chí máu là bệnh gì. Hy vọng với bài viết này, sẽ đem đến chút thông tin hữu ích cho bạn. Nếu cần được tư vấn các bạn vui lòng gọi vào sdt 028 39 233 666 hoặc zalo 0128 254 684 để được tư vấn thêm.

    Để hiểu thêm về Xuất hiện cục thịt thừa ở gần hậu môn có nguy hiểm không? , bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này