Để hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, không lo biếng ăn

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 2/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hệ tiêu hóa không chỉ đóng vai trò giúp trẻ tăng cân, phát triển chiều cao mà trực tiếp ảnh hưởng tới trí thông minh của bé nhé.

    [​IMG]

    Tiêu hóa kém khiến trẻ khó hấp thu dinh dưỡng và ngày càng biếng ăn. Biểu hiện của tiêu hóa kém là thường xuyên nôn trớ, đi phân sống, lúc táo, lúc lỏng… Có nhiều nguyên nhân khiến hệ tiêu hóa kém như do dùng kháng sinh, mất cân bằng lợi khuẩn, thực phẩm không vệ sinh, cơ chế tiết enzyme của cơ thể kém, trẻ bị thiếu vi chất…

    Tiêu hóa khỏe đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của bé, nhất là những năm đầu đời. Tiêu hóa kém khiến trẻ giảm sức đề kháng, suy dinh dưỡng còi xương và thiếu dinh dưỡng cần thiết để não bộ hoàn thiện nên trẻ có nguy cơ giảm sút chỉ số IQ, rối loạn cảm xúc.

    Để hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, các bố mẹ đừng quên những điều sau nhé:

    [​IMG]

    Sữa non

    Sữa non có vai trò quan trọng trong lập trình hệ tiêu hóa ngay từ khi sơ sinh. Nếu được bú sữa non tráng ruột ngay khi sinh, đường ruột của trẻ khỏe mạnh, chống thấm ruột, giảm nguy cơ tiêu chảy. Do đó ngay khi sinh, các mẹ cố gắng cho con bú sữa non càng sớm càng tốt. Trong trường hợp sữa chậm về, không thể cho con bú mẹ thì cần chuẩn bị sản phẩm có bổ sung sữa non, sản phẩm chuyên dùng cho trẻ sơ sinh.

    Trong giai đoạn ăn dặm và khi trẻ đã lớn, sữa non vẫn giữ vai trò vô cùng quan trọng nhằm phục hồi đường tiêu hóa khỏe mạnh cho bé. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm có bổ sung sữa non từ bò mẹ. Sữa non của bó mẹ cũng chứa hàm lượng kháng thể và rất giàu vitamin khoáng chất giúp nhuận tràng, phòng táo bón, giúp tăng cường sự phát triển của lợi khuẩn ruột nên giúp bé tiêu hóa tốt hơn.

    Giữ vệ sinh cho bé

    Thực phẩm kém vệ sinh sẽ đưa vi khuẩn có hại vào đường ruột. Thói quen không sạch sẽ như không rửa tay sau khi đi vệ sinh, không rửa tay trước khi ăn… sẽ khiến trẻ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn ruột gây rối loạn tiêu hóa. Bởi vậy để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cha mẹ đừng quên tập cho con thói quen sống vệ sinh từ bé nhé. Những người chăm sóc trẻ cũng rất cần cẩn trọng trong khâu vệ sinh để tránh truyền vi khuẩn, mầm bệnh sang trẻ.

    [​IMG]

    Khuyến khích bé vận động

    Vận động không chỉ giúp bé phát triển chiều cao mà còn giúp tăng cường nhu động ruột nên phòng táo bón, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn. Bởi vậy bạn cần khuyến khích trẻ vận động thường xuyên như tận dụng thời gian rảnh rỗi cùng bé đi bộ, chơi trò vận động thay vì chơi với thiết bị điện tử…
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này