Đầu cơ địa ốc bắt đầu nếm “trái đắng”

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi thanhluyen, 6/10/16.

  1. thanhluyen

    thanhluyen Expired VIP

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Báo cáo khảo sát thị bất động sản Hà Nội quý 3/2016 của Công ty CBRE Việt Nam công bố ngày 4/10 cho thấy đã có sự biến động đáng kể của thị trường trong 3 tháng qua, bao gồm cả mảng nhà ở và bán lẻ, văn phòng cho thuê.
    Giá sơ cấp vẫn tăng nhẹ tiến độ linh tây tower
    CBRE cho biết, trong quý vừa qua, có hơn 6.800 căn hộ mới đã được mở bán từ 16 dự án, tăng 14% so với quý trước, nhưng giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục là nguồn cung chính với 36% số lượng căn hộ mở bán mới nằm tại khu vực này, giảm nhẹ về tỷ trọng so với quý trước (40%).
    Đối với phân khúc biệt thự, liền kề, khảo sát của CBRE cũng cho thấy, giá thứ cấp bình quân cũng giảm 1,9% so với quý trước nhưng tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
    Như vậy, có thể thấy, sau một thời gian ôm vào, hiện giới đầu cơ bất động sản Hà Nội đang có xu hướng đẩy hàng đi, chấp nhận cắt lỗ khi mà thời gian từ nay đến cuối năm lượng cung mới được dự báo là khá dồi dào.

    Văn phòng giảm giá thuê
    Ở mảng văn phòng cho thuê, trong quý vừa qua, nguồn cung văn phòng tiếp tục tăng với tổng nguồn cung đạt trên 1,1 triệu m2, trong đó văn phòng hạng B chiếm 64%
    Xét về nhu cầu, tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 23.300 m2 trong quý 3/2016, tăng 23% so với quý trước nhưng vẫn thấp hơn mặt bằng năm 2015. Khách có xu hướng tìm thuê các tòa mới khai thác với tiện nghi và giá hợp lý hơn, trong khi những tòa nhà khác phải giảm giá thuê để thu hút khách.
    Xét theo ngành, các ngành sản xuất, công nghệ và giáo dục có nhiều nhu cầu thuê văn phòng nhất. Nhu cầu thuê văn phòng có diện tích dưới 300 m2 vẫn phổ biến nhất tại thị trường Hà Nội.
    Trong quý này, giá chào thuê giảm so với quý trước đó ở cả văn phòng hạng A và B. Trong đó, giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng A giảm 0,8% so với quý trước, đạt 28 USD trong khi văn phòng hạng B giảm 1,7% so với quý trước đặt mức trung bình 17,8 USD. Giá thuê hợp lý hơn đã cải thiện tỷ lệ lấp đầy cho cả hạng A và hạng B.
    Bù lại, tỷ lệ trống trung bình các tòa nhà hạng A giảm 2,67 điểm % so với quý trước, tỷ lệ này ở văn phòng hạng B giảm 1,79 điểm %. Xét theo khu vực, các tòa nhà văn phòng tại khu vực Đống Đa - Ba Đình cho thấy mức tăng tỷ lệ lấp đấy cao nhất, tăng 3,5 điểm % đối với cả hạng A và B.
    Trong tương lai, các tòa nhà văn phòng quy mô lớn đang được tích cực xây dựng và chuẩn bị ra mắt làm tăng thêm số lượng văn phòng cả hạng A và B. Khu vực phía Tây và Đống Đa - Ba Đình hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tòa nhà văn phòng mới ra mắt vì thế có thể dẫn đến sự cạnh tranh lớn hơn trong thời gian tới. Các tòa nhà đang hoạt động vì vậy cần phải cải thiện các dịch vụ cũng như đưa ra mức giá thuê cạnh tranh hơn để cạnh tranh với các tòa nhà mới.
    Đối với mảng mặt bằng bán lẻ, trong quý vừa qua, dự án mới - Mipec Riverside Long Biên, cung cấp cho thị trường thêm 24.000 m2 bán lẻ. Tổng nguồn cung cho thị trường bán lẻ hiện ở mức 720.000 m2, tương đương với 2,3% tăng theo quý và tăng 18% theo năm.
    Tất cả thay đổi này diễn ra trong khu vực ngoài trung tâm trong khi nguồn cung khu vực trung tâm giữ nguyên kể từ quý 1/2015.
    Tỷ lệ trống trong quý này tăng 2,9 điểm theo quý và cải thiện 1,06 điểm so với năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy giảm chủ yếu do các trung tâm mua sắm và trung tâm thương mại tổng hợp ở khu vực ngoại trung tâm.
    Giá thuê trung bình của các trung tâm mua sắm tại Hà Nội duy trì ở mức ổn định. Do các trung tâm mua sắm tại khu vực trung tâm hoạt động tốt hơn, giá thuê tại khu vực này tăng nhẹ 0,52% theo quý trong khi giá thuê tại khu vực ngoài trung tâm giảm 0,96% theo quý.
    Đối với các dự án tương lai, quý 4/ 2016 được dự đoán sẽ là một quý sôi động với ba trung tâm thương mại mới, dự kiến cung cấp thêm tổng cộng 111.000 m2. Ba dự án mới này gồm hai trung tâm thương mại của tập đoàn Vingroup và một dự án hỗn hợp nổi bật khác; cả bai dự án đều đã có một số khách thuê chủ chốt. Cả ba trung tâm thương mại này đều không thuộc khu vực trung tâm, làm gia tăng cạnh tranh cho các khu vực này.

    Tiến độ thực tế dự án linh tây tower
    + Mặt ngoài: Đã sơn lót hoàn thiện cả 3 block A, B, C.
    + Phía trong:
    - Đã hoàn thiện cơ bản các hạng mục bên trong căn hộ, đã chuyển toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa thông phòng lên trên từng tầng và tiến hành lắp ráp.
    - Đang tiến hành lắp cửa kính mặt ngoài căn hộ và hệ thống thang máy.
    Chính sách bán hàng.
    Nhằm hỗ trợ cho quý Khách hàng nhận được nhà trong năm nay nhưng chưa đủ 100% tài chính Chủ đầu tư Công ty Địa ốc Dầu Khí (PVL) đã triển khai gói hỗ trợ ưu đãi trong tháng 9/2016 cho 12 căn hộ cuối cùng như sau:
    Với tất cả các căn hộ còn lại của
    dự án linh tây tower khi quý khách đặt mua sẽ chỉ phải thanh toán trước 50% là có thể nhận được căn hộ vào tháng 12 năm nay.
    50% còn lại Chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng trả chậm trong 2 năm không cần chứng minh thu nhập và không phạt trả nợ trước hạn.
    Với 4 loại diện tích đa dạng là: 60m2, 65m2, 77m2 và 77.5m2.
    Để nhận được thông tin chi tiết và đầy đủ quý khách hàng vui lòng liên hệ.
    Phòng kinh doanh: Mr Long 091 878 1123.
    Tầng 3 tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.


    Website:
    http://canholinhtaytower-pvl.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này