Đại tiện ra máu, triệu chứng không thể xem thường

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi koolsheep, 17/4/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đại tiện ra máu là hiện tượng xuất hiện máu sau khi đại tiện, máu nhỏ thành giọt, thành tia kèo theo các triệu chứng khác như đau rát vùng hậu môn, sốt, cơ thể mệt mỏi…tùy theo từng bệnh.

    Đại tiện ra máu là triệu chứng không thể xem thường vì đấy là dấu hiệu cho thấy vùng hậu môn-trực tràng đang mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm và cần được chăm sóc và điều trị một cách nghiêm túc.

    [​IMG]
    TƯ VẪN MIỄN PHÍ !!! CLICK VÀO ĐÂY

    Đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh nào?

    Các bệnh về trĩ


    Nếu xuất hiện đại tiện ra máu, hãy nghĩ ngay đến bệnh trĩ vì đây là căn bệnh phổ biến nhất. Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến ở người trưởng thành, người lớn tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai. Người mắc bệnh trĩ thường bắt gặp hiện tượng đại tiện ra máu đỏ khi nhìn vào giấy vệ sinh, phân. Về sau, mức độ trĩ tăng đồng nghĩa với việc máu sẽ chảy từng giọt hoặc phun mạnh từng tia không dứt. Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, uể oải vì mất máu nhiều mỗi khi đi đại tiện.

    [​IMG]

    Nứt kẽ hậu môn


    Nứt kẽ hậu môn thường do táo bón thời gian dài hoặc quan hệ tình dục dương vật-hậu môn làm cho ống hậu môn sưng, đỏ mọng, phù nề và đôi khi co thắt hậu môn. Từ đó gây ra hiện tượng xuất hiện máu tươi khi đại tiện.Ngoài ra bệnh còn kèm theo các triệu chứng đi kèm khác như đau vùng hậu môn, đau lưng khi đại tiện…

    Ung thư trực tràng

    Đại tiện ra máu có thể là dấu hiện báo trước trực tràng của bạn có thể đã mắc bệnh ung xuất phát từ việc không sớm điều trị polyp trực tràng. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn cuối, khu vực hậu môn-trực tràng sẽ xuất hiện việc sa hậu môn, sa trực tràng, thể lực và tinh thần tổn hại nghiêm trọng. Để ngăn ngừa ung thư trực tràng, người bệnh cần nên sớm khám nếu khu vực trực tràng xuất hiện những triệu chứng bất thường.
    Các bệnh lý khác: Ngoài những nguyên nhân chủ yếu như trên, đại tiện ra máu còn là triệu chứng của các bệnh như viêm loét kết trạng,bệnh truyền nhiễm, ngộ độc thức ăn, các bệnh về đường tiêu hóa,…Đặc biệt là đại tiện ra máu có thể bắt gặp ở trẻ em, với hệ tiêu hóa còn non nớt dễ tổn thương.

    Một số lời khuyên của bác sĩ đối với những bệnh hay xuát hiện máu khi đi đại tiện.

    - Người thường xuyên xuất hiện hiện tượng đi cầu ra máu nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, uống từ 2 đến 3 lít nước một ngày để làm mềm phân. Thêm vào đấy, có thể sử dụng 1 đến 2 hộp sữa chua một ngày để bổ sung các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa.

    [​IMG]

    - Thường xuyên vận động, tránh ngồi một chỗ trong thời gian dài đặc biệt là nhân viên văn phòng phải ngồi một chỗ với máy tính trong thời gian dài. Đây là đối tượng rất dễ bị mắc trĩ vì các tĩnh mạch hậu môn luôn trong tình trạng áp lực.

    -Thực hiện lối quen đại tiện khoa học: Giữ cho tâm trạng thoải mái khi đi đại tiện, chùi rửa nhẹ nhàng sau khi đi đại tiện, nên sử dụng vòi nước xịt thay vì dùng giấy vệ sinh. Không nên ngồi quá lâu khi đại tiện và đọc sách khi đang đại tiện.

    Nếu hiện tượng đi cầu ra máu kéo dài trong nhiều ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên lập tức tới ngay các cơ sở uy tín để các bác sĩ chuyên khoa khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

    Hi vọng với những thông tin trên từ các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới đã giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về hiện tượng đi cầu ra máu là bệnh gì. Nếu vẫn còn đang tồn đọng những thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận sự tư vấn hoàn toàn miễn phí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này