công ty Sửa vi tính mở không có điện Tại Nhà TpHCM

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi dinhduan911, 20/11/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một ngày đẹp trời, bạn nhấn nút Power để mở nguồn máy tính thì chiếc máy tính bỗng im lặng như một cục sắt vô hồn. Máy không phát động được, không chạy quạt, không lên màn hình… Bạn phải làm sao đây? Hãy đọc bài viết này nhé!
    Máy tính không bật nguồn được chứng tỏ đang gặp phải vấn đề khá nghiêm trọng với hệ thống. Tuy nhiên cũng có những trường hợp máy tính không lên nguồn được chỉ vì… cúp điện. nên việc xác định được đúng nguyên cớ và bắt lỗi là một trong những yếu tố rất quan yếu khi sang sửa máy tính.
    Máy tính không lên nguồn
    Nếu bạn không xác định đúng nguyên cớ, có thể phải trả giá bằng những hậu quả nghiêm trọng như gây cháy máy, làm hỏng ổ cứng (HDD), hỏng nguồn (power) hoặc hỏng mainboard.
    Trong bài viết này, HP sẽ chỉ dẫn bạn học sửa máy tính khi không lên nguồn.
    1 – Giữ tĩnh tâm
    Hãy giữ bình tình khi không khởi động được máy tính. Bởi ít nhất thì chiếc máy tính của bạn vẫn đang còn nguyên vẹn và chưa bị rạn vỡ gì. Nhiều bạn khi rơi vào trường hợp này thường “rối ầm” lên, và lo sợ rằng mọi dữ liệu trong máy tính sẽ bị mất hay máy tính bị hỏng rồi v.v..
    Nói chung thì lo âu cũng là có cơ sở, bởi nhiều trường hợp ổ cứng bị hỏng thì máy tính sẽ không khởi động được, đồng nghĩa tất tật dữ liệu của bạn cũng sẽ ra đi theo.
    Trước khi xác định căn do khiến máy tính không “Start” được, hãy giữ tâm lý tĩnh tâm và xác định từ từ, bởi cái sự “mất bình tĩnh” thường chỉ làm cho tình hình xấu đi mà thôi.
    sua may tinh quan phu nhuan

    Chào các bạn, máy tính giờ có thể nói xoành xoạch hiện hữu trong mọi gia đình, mọi nhà, người người đều có thể có máy tính, như mình đây mình cũng có vài chiếc phục vụ công việc như thiet ke web mien phi, hoặc thiet ke web gia re, cùng với nó là những rắc rồi đi kèm, tuy vậy mình cũng có những kỹ năng để đảm bảo máy tính hoạt động tốt, hoặc ít nhất mình biết nó hỏng ở đâu. tuy vậy hôm nay có một khách hàng là van chuyen hang hoa làm công việc van chuyen cũng bị một máy tính không lên nguồn và bữa nay mình xin viết cách xác định máy tính khi bật không lên nguồn.
    Các bạn cũng nên yên tâm rằng máy tính bật không lên nguồn thì không ảnh hưởng gì đến những chuyên chở dữ liệu bên trong của các bạn, nguồn là việc nó cung cấp đến các thiết bị, nên khi không có lên nguồn thì nó sẽ không ảnh hưởng đến các thiết bị sau nó, đó là một điều mình xin nói ra để giúp các bạn bớt lo âu đi.

    Nào hãy cũng tìm căn nguyên của việc máy tính không lên nguồn nào.
    Nếu máy tính không lên nguồn mong các bạn hãy tĩnh tâm là soát theo từng bước mà mình hướng dẫn sau đây.
    I/ Dây nguồn cũng là nguyên do khiến máy tính bật không lên nguồn.
    dau nguon
    sua may tinh quan 4

    Dây nguồn là dây dẫn nguồn điện từ ổ cắm của các bạn đến case máy tính, nó giúp truyền tải điện năng tới case để giúp cho case có nguồn điện. Việc rà soát này trước tiên tại sao mình lại đề nghị các bạn kiển tra nó trước tiên, vì nếu một dây nguồn bị lỗi thì làm gì có điên để nó có thể lên nguồn khi các bạn bật máy tính lên. Nếu bạn có một dây nguồn khác thì hãy thay nó và rà soát, còn không bạn có thể lấy dây màn hình hoặc dây máy in, nhớ là trước khi lấy hãy bật máy in hoặc màn hình xem có đèn sáng không không, nếu đèn máy in và đèn máy tính sáng chứng tỏ dây nguồn thông thường và hãy cắm thật chắc chắn vào case của mình tính để bảo đảm mọi thử đều vững chắc và hãy bật máy tính lên, nếu các bạn thấy có tiếng quạt thì lúc đó chính xác là máy tính không lên nguồn do dây nguồn máy tính. Việc còn lại thì quá đơn giản phải không các bạn.
    a, Dây nguồn, nguồn điện đầu vào.

    Đây là một nguyên nhân khá phổ thông nhưng nhiều bạn lại bỏ qua, vậy lên các bạn lên nhớ rà soát lại nguồn điện đầu vào trước khi soát các thiết bị khác.
    Có thể lấy dây nguồn khác từ thiết bị đang sử dụng như màn hình, nồi cơm điện... để thử thiết bị của bạn
    Do nguồn điện yếu -> Khắc phục: Đợi điện khỏe bật máy hoặc mua ổn áp.
    b, Do lỗi nguồn:
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ trang này