công nghệ cung cấp chống thẩm thấu tầng hầm

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi tranthanh2007, 22/5/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    keo chống rò rỉ nước 1. chống thẩm thấu cho tầng hầm bằng bê tông cốt thép (BTCT) còn bảo đảm cho thép cốt trong bê tông không bị ăn mòn. bởi vậy, đối với kết cấu BTCT tầng hầm, yêu cầu chống thẩm thấu không những là yêu cầu dùng mà được xem là điều kiện bảo đảm cho dự án công trình có độ bền vững cần thiết. tuy vậy, Tính đến thời khắc này vẫn không có chỉ dẫn hay tiêu chuẩn hướng dẫn thiết kế and thi công tầng hầm nhà cao tầng. hồ sơ design kỹ thuật cũng tương tự design lắp đặt nhà cao tầng chỉ bao hàm thiết kế kiến trúc, phiên bản vẽ kết cấu, khối hệ thống khoa học. Phần thiết kế chống thẩm thấu cho nhà cao tầng nói tóm gọn and tầng hầm nói riêng chỉ gồm một số dòng chú thích với những chỉ dẫn chung. các thương hiệu thi công thực hiện việc chong tham tang đam mê theo kinh nghiệm riêng của chính mình nên mỗi đơn vị có 1 cách. Hậu quả là đa số những tầng hầm của nhà cao tầng đều bị thấm. xin gợi ý kỹ thuật chống thấm tầng hầm cấu tạo BTCT liền khối để khắc phục tình trạng bên trên.

    [​IMG]

    http://nhaankhang.com/san-pham/keo-pu-sl669-5.html

    chống thẩm thấu cho tầng hầm bằng bê tông cốt thép (BTCT)

    2. nguyên tắc chống thấm



    chống thẩm thấu tầng hầm nhà cao tầng dựa trên các nguyên lý sau:

    - nâng cao tài năng chống thấm của cấu tạo BTCT đáy and tường tầng hầm bằng bê tông chống thấm;

    - chống thẩm thấu bổ sung cập nhật phía ngoài tầng hầm bằng các nguyên liệu co dãn và đàn hồi, tấm chống thẩm thấu đúc sẵn;

    hai.1. nâng cấp kĩ năng chống thấm của bê tông cấu tạo BTCT

    biện pháp này cần xét tới trước tiên khi design chống thấm các tầng hầm kết cấu BTCT. nâng cấp kỹ năng chống thẩm thấu của bê tông tầng hầm bằng việc dùng phụ gia khoáng hoạt tính cực kỳ mịn không chỉ chống thấm hữu hiệu cho phần ngầm của công trình mà còn bảo vệ cho thép cốt khỏi bị gỉ và bảo đảm độ vững chắc của công trình. cho đến lúc này, các nhà cấu tạo thường không sử dụng cường độ chịu nén tối thiểu của bê tông ở lứa tuổi 28 ngày mà lãng quên tới những đặc điểm khác của bê tông. Bên cạnh đó đó, độ vững chắc của bê tông lại lệ thuộc ít nhiều vào độ rỗng and phân bố lỗ rỗng theo 2 lần bán kính. Phụ gia khoáng hoạt tính microsilica như silicafume hoặc tro trấu khi được đưa vào phần tử bê tông sẽ lắp đặt tránh đáng chú ý tổng độ rỗng và đặt biệt là lỗ rỗng mao dẫn (các lỗ rỗng có 2 lần bán kính lớn hơn 10[sup]-4[/sup]mm). Để đạt được điều ấy, bộ phận bê tông chống thẩm thấu cần được thiết kế bởi bộ phận thiết kế chuyên nghề.

    lúc lựa chọn cấp chống thẩm thấu của bê tông dùng làm tường & đáy tầng hầm cần cân nhắc chiều dày kết cấu và chiều cao mực nước ngầm. Mối contact giữa chiều dày kết cấu BTCT and chiều cao mực nước ngầm với cấp chống thẩm thấu thiết yếu của bê tông.

    Bảng một





    H/d

    Mức chống thẩm thấu cần thiết



    bên dưới 10

    10…15

    15…20

    25…35

    > 35

    B6

    B8

    B12

    B16

    B20



    Ghi chú:

    H - Chiều cao mực nước ngầm;

    δ - Chiều dày cấu tạo BTCT.

    Số liệu ở bảng 1 cho thấy thêm cấp chống thấm càng cao lúc chiều dày lớp bê tông kết cấu càng

    nhỏ, hoặc chiều cao mực nước ngầm càng to. do vậy trong quá trình thiết kế cần chọn lựa cấp chống thẩm thấu yêu thích với thực tế công trình xây dựng.

    trong số những trường hợp tỷ số H/δ quá lớn và việc nâng cao cấp chống thấm của bê tông ko hiệu quả thì có thể dùng những lớp chống thẩm thấu bổ sung phía ngoài cấu tạo BTCT. tuy nhiên, do những yêu cầu về độ an toàn và tin cậy, tính kinh tế trong những cách giải quyết chống thấm, cần xét tới những lớp chống thẩm thấu bổ sung cập nhật.

    2.2. chống thấm bổ sung

    Trong trường hợp việc nâng cấp năng lực chống thấm của bê tông cấu tạo tầng hầm chưa đáp ứng đc đòi hỏi (về chừng độ chống thấm, hệ số đáng tin cậy hay tính kinh doanh của giải pháp) có thể chú ý những biện pháp chống thấm bổ sung cập nhật. đấy là các cách giải quyết công nghệ nhằm mục đích bao vây hầu hết vùng bên ngoài cấu tạo BTCT bằng những tấm chống thấm đúc sẵn hoặc các màng chống thẩm thấu đàn hồi.

    trong quá trình design & cung cấp cũng cần đặc trưng ghi chú tới các cách giải quyết khoa học and các giải pháp lắp đặt nâng cấp kĩ năng chống thấm của rất nhiều địa điểm như mối nối lắp đặt mạch dứt, lỗ bu lông, đường ống công nghệ xuyên thẳng qua tường và đáy tầng hầm.

    3. kỹ thuật chống thấm tầng hầm nhà cao tầng

    3.1. thiết kế chống thấm

    cho tới bây giờ, các giải pháp chống thẩm thấu thường được không dùng bởi vì thiết kế phong cách thiết kế hoặc thiết kế cấu tạo. thiết kế chống thấm thường đc gói gọn trong một vài dòng hướng dẫn chung. Chính bởi vậy khi có tác động của nước ngầm thì các dự án công trình đều bị thấm nước, đặc biệt là tầng hầm nhà cao tầng. Việc thiết kế chống thấm cần được xem như là phần biệt lập không thể không có đối với những công trình có phần ngầm.

    design chống thẩm thấu những cấu tạo BTCT tầng hầm cần tiến hành theo quá trình sau:

    3.1.1. xác minh các căn cứ design chống thẩm thấu

    - những thông số kỹ thuật về địa chất khoanh vùng thành lập, mực nước ngầm, năng lực xâm thực của nước ngầm...

    - các yêu cầu kỹ thuật của dự án công trình như: tính chất dùng, độ sâu của tầng hầm, niên hạn dùng...

    - bạn dạng vẽ phong cách thiết kế, kết cấu and hệ thống khoa học của tầng hầm.

    những tài liệu trên lắp đặt công ty cho việc lựa chọn phương án chống thấm tương tự như nguyên liệu sử dụng.

    3.1.2. Chọn cấp chống thẩm thấu của bê tông and design những lớp chống thấm bổ sung

    căn cứ vào cấu tạo của kết cấu bê tông đáy tường tầng hầm, các thông số về mực nước ngầm and kĩ năng xâm thực của nước ngầm & khả năng xâm thực của nước ngầm and các yêu cầu kinh tế - công nghệ của dự án công trình mà chọn cấp chống thẩm thấu của bê tông theo bảng một and design những lớp chống thẩm thấu bổ sung.

    những lớp chống thấm bổ sung cập nhật thường đươc kết cấu từ các tấm chống thấm đúc sẵn, các màng đàn hồi từ các loại keo, lượng chất kết tinh trong bê tông sau thời điểm được phun vào hoặc từ đất sét đầm chặt.

    Trong design cần lao lý những đòi hỏi kỹ thuật đối với hỗn tạp bê tông & bê tông chống thẩm thấu, các vật liệu chống thấm đặc chủng.

    3.1.2.1 yêu cầu kỹ thuật đối với hẩu lốn bê tông và bê tông chống thẩm thấu

    - Cường độ nén ở tuổi 28 ngày không nhỏ hơn mác design.

    - Mức chống thẩm thấu không thấp hơn mức chống thẩm thấu cần thiết (chọn theo tỷ lệ chiều cao cột nước/chiều dày kết cấu);

    - mật độ N/X không to hơn Chi phí trị chọn theo đòi hỏi về cường độ chịu nén và cấp chống thấm của bê tông;

    - Lượng hạt mịn (hạt có size bé hơn 0,3mm) trong 1m[sup]3[/sup] bê tông khoảng 450-800kg tuỳ theo Dmax của cốt liệu to và loại cốt liệu lớn là sỏi hoặc đá dăm;

    - Lượng xi măng trong 1m[sup]3[/sup] bê tông không nên bé hơn 350kg and đừng nên lớn hơn 480kg;

    - hỗn hợp bê tông cần phải có độ dẻo ưng ý với phương pháp đổ, thiết bị đầm và tránh bị bóc tách nước.

    3.1.2.2. đòi hỏi khoa học đối với nguyên liệu chống thấm chuyên dụng

    a. bằng cách nước cho khe co dãn và đàn hồi (khe lún)

    - ko cho nước xuyên qua;

    - Chiều rộng của băng rất cao hơn 200mm;

    - 2 lần bán kính hoặc chiều rộng của gân giữa của băng rất to lớn hơn 10mm;

    - Độ dãn dài của gân giữa của băng không hề nhỏ hơn 200% (tuỳ thuộc vào yêu cầu chuyển vị của khe lún);

    - bên phía trong môi trường xung quanh kiềm.

    b. Gioăng phương pháp nước cho những mối nối nguội (mạch xong thi công)

    - Đối với loại tấm:

    + Chiều rộng rất to lớn hơn 150mm;

    + bên phía trong môi trường kiềm.

    - Đối với các loại vật liệu trương nở:

    + Cạnh nhỏ nhất hoặc đứờng kính rất cao hơn 10mm;

    + không nở sớm hơn 24giờ kể từ thời điểm tiếp xúc với nước.

    c. nguyên vật liệu chống thấm chuyên dụng cho sàn đáy

    hay sử dụng tấm chống thấm đúc sẵn trên nền bitum hoặc bentonite. yêu cầu khoa học đối với tấm chống thấm đúc sẵn phục vụ sàn đáy:

    - không cho nước xuyên qua;

    - Chiều dày không nhỏ hơn 3mm;

    - and nối bằng cách gia nhiệt hoặc tự & lúc tiếp xúc với nước.

    d. nguyên liệu chống thấm chuyên dụng cho tường

    thường được sử dụng những loại tấm đúc sẵn trên cơ sở bitum hoặc bentonite, những màng chống thẩm thấu co dãn đàn hồi hoặc các dung dịch kết tinh.

    3.1.3. phân chia khối đổ

    bởi vì quy trình thi công những cấu tạo tầng hầm không hề lắp đặt một lần, việc phân bổ khối đổ là cần thiết. khi phân chia khối đổ cần Cho tới tính chất công trình xây dựng, cấu trúc của phần ngầm. Việc xử lý những mối nối thi công cần Cho tới đặc điểm của từng loại nguyên liệu chống thấm chuyên sử dụng & yêu thích với kế cấu tầng hầm.

    3.2. lắp đặt bê tông chống thấm

    làm bê tông chống thẩm thấu cần tuân thủ theo các pháp luật trong TCVN 4453-1995 “Kết cấu bê tông và BTCT - Quy phạm thi công và nghiệm thu”. ngoại giả đối với kết cấu đáy tầng hầm có thể áp dụng đầm lại hoặc xoa lại mặt sau khoản thời gian đã hoàn thiện. thời điểm và giải pháp đầm lại đc thực hiện cần có những hướng dẫn của các kỹ sư giỏi. Bê tông sau khoản thời gian đầm hoặc đầm lại cần phải bảo dưỡng ẩm phù hợp với các pháp luật trong TCVN 5574-1993” Bê tông nặng nề - đòi hỏi bảo dưỡng ẩm”

    4. tóm lại

    - dùng bê tông chống thấm lắp đặt những cấu tạo BTCT tầng hầm nhà cao tầng là cách khắc phục hữu hiệu đảm bảo độ vững chắc của công trình;

    - chống thẩm thấu bổ sung cập nhật phía ngoài những kết cấu tầng hầm bằng các vật liệu co dãn và đàn hồi, tấm chống thấm đúc sẵn là thiết yếu đối với các dự án công trình có cấu tạo phức tạp, thành lập ở khu vực có mực nước ngầm cao and yêu cầu chống thẩm thấu cao.

    - design chống thấm tầng hầm nhà cao tầng cần được coi là tóm buộc & phải bao hàm các chỉ dẫn công nghệ and quy trình cung cấp cụ thể đối với bê tông and những lớp chống thẩm thấu khác.

    công nghệ cung cấp chống thấm tầng hầm nhà cao tầng (Theo baoxaydung)



    thanh trương nở
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này