Công dụng của Sâm Ngọc Linh chống còi sương ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi lindapham, 10/12/16.

  1. lindapham

    lindapham Active Member

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sâm Ngọc Linh Kon Tum Quảng Nam có vô số công dụng đối với sức khỏe con người. Đặc biệt trong đó một công dụng vô cùng tuyệt vời đó là sâm Ngọc Linh giúp chống còi xương hiệu quả cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên làm sao để chế biến Sâm Ngọc Linh để đem lại hiệu quả tốt nhất thì hầu hết mọi người chưa làm được. Trong bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp chế biến Sâm Ngọc Linh trị bệnh còi xương ở trẻ nhỏ

    [​IMG]

    Còi xương là bệnh thường thấy ở nhiều trẻ em nước ta với điều kiện, dinh dưỡng và kĩ năng chăm sóc chưa phù hợp. Mặc dù có thể trẻ vẫn có cân nặng và chiều cao bình thường nhưng vẫn bị còi xương. Một số biểu hiện biểu hiện đó là: răng mọc chậm, hay bị ói sữa, ngủ không yên giấc, đầu thường vã mồ hôi.

    Nếu bệnh còi xương không kịp thời cải thiện sẽ dẫn tới suy dinh dưỡng và thiếu máu. Nguyên nhân là do trong chế độ ăn thiếu chất, đặc biệt là vitamin D và canxi, photpho. Ngoài ra cũng do sống trong môi trường quá kín, nhà cửa chật chội, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân làm cho trẻ em bị còi xương.

    Khi nghĩ tới việc dùng thảo dược để phòng còi xương thì dược phẩm được nhắc tên đầu tiên là Sâm Ngọc Linh. Do vậy, các địa chỉ bán sâm Ngọc Linh tươi được rất nhiều bà mẹ quan tâm trong thời gian qua đó là Bảo Kim Long. Với hàm lượng lớn các saponin, vitamin, khoáng chất có trong mình, sâm Ngọc Linh và công dụng của nó đã cho thấy bước đột phá trong việc cải thiện sức khỏe con người.

    Trẻ em còi xương thường thiếu khả năng hấp thu dưỡng chất. Sâm Ngọc Linh có công dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa, tuần hoàn, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, thèm ăn hơn, giấc ngủ được sâu giấc hơn, tránh giật mình về đêm.

    Sâm Ngọc Linh còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, hạn chế những biến chứng của bệnh còi xương như viêm nhiễm đường hô hấp. Giúp cơ thể trẻ có khả năng chống lại những loại viruts, vi khuẩn hay kí sinh trùng gây hại có thể dẫn đến bệnh sởi, ho gà, cảm sốt..

    Cách chế biến sâm Ngọc Linh dành cho trẻ còi xương


    Sâm Ngọc Linh tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn, thức dùng khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng như sâm ngọc linh ngâm mật ong gà, vịt…Tuy nhiên đối với trẻ em thì cách dùng phù hợp nhất vẫn là sâm Ngọc Linh nấu cháo hoặc sắc nước, vừa giữ được tinh chất sâm Ngọc Linh và công dụng, vừa giúp trẻ dễ hấp thu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này