Cộng chiêm ngưỡng bộ tượng gỗ Tam Thế Phật đẹp

Thảo luận trong 'Trưng bày, trang trí' bắt đầu bởi phodogo, 10/9/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bộ tượng Tam Thế Phật bằng gỗ hương được rất nhiều người cho là mập duy nhất việt nam được những mộc nhân tài giỏi thực hiện ròng rã suốt hơn 1 năm trời.
    Anh Huỳnh Ngọc Vinh, người sở hữu pho tượng sinh sống tại Q7 - Thành Phố Hồ Chí Minh nói đến bộ tượng phật cực hiếm của mình: "Tôi đi tìm kiếm gỗ ở tận Gia Lai. Tìm ra 1 tấm gỗ mập đang khó, chọn đươc ba khối gỗ hương như vậy là một cái duyên. Tôi cần vào tận rừng, khảo sát cả năm trời new sắm đủ 3 tấm gỗ quý, tìm cách thức chuyên chở về nhà. Sau đó, 5 mộc nhân mài miệt sản xuất trong hơn một năm new hoàn thành".
    người trong gia đình đàn ông sinh năm 1978, gốc Tam Kỳ, Quảng Nam cho thấy thêm: "Gỗ giải nguyên khối & mập vậy đó, cây đề xuất với tuổi đời bên trên 200 năm. Quý và thi thoảng là ở chỗ đấy. Tôi chắc nịch đấy là bộ tượng phật bằng gỗ hương to nhất Việt Nam".
    người làm gỗ Huỳnh Ngọc Vinh bên ba pho tượng Phật tam thế
    Anh Vinh chia sẻ: "Cách đây vài hôm, có một tỷ phú đến trả giá chọn bộ tượng phật giá 1 tỉ đồng nhưng mà tôi quan sát thấy nhớ tiếc, chưa ý muốn bán. Đây là chiến thắng tâm huyết của tôi, bán tiếc đứt ruột, nhưng sớm muộn gì cũng đề xuất bán đặt luân phiên sở thực hành ăn. Trường hợp có ai trả cao hơn, tôi đang bán".
    Bộ tượng Tam thế phật của anh Vinh thể hiện ba thời của Đức Phật: kí vãng, ngày nay và tương lai; gồm Phật Ca Diếp (quá khứ), Phật mến Ca Mâu Ni (hiện tại), Phật Di Lặc (tương lai). Mỗi bức cao 2,8m, rộng một,2m, nặng bên trên nửa tấn.
    Anh Vinh tự tin chỉ cho Shop chúng tôi các đường vân đẹp nhất của loài gỗ hương cổ thụ, các nét chạm trổ tinh xảo, đầy chân thực... Khiến hiện hữu lên trạng thái, sự từ bi, khoan thứ & bao dung của Đức phật.
    Ngắm bộ tượng Phật tam thế bằng gỗ hương sở hữu tuổi đời bên trên 200 năm:
    Ảnh ba thời dĩ vãng, hiện giờ & ngày mai của Đức phật đc khắc họa bằng các nét điêu khắc tinh vi, đầy sống động bên trên phần đông khối gỗ hương.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này