Chọn loại cột đèn chiếu sáng sân bóng mini đảm bảo

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi nghiant249, 22/10/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong một hệ thống chiếu sáng sân cỏ nhân tạo, trụ đèn có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa đỡ đèn vừa để mắc lưới sân bóng, ngoài ra trong một số trường hợp, trụ đèn còn kiêm nhiệm luôn chức năng tăng vẻ đẹp cho sân bóng. Do đó, chúng ta cần đặc biệt chú trọng việc lựa chọn trụ đèn cho sân bóng để bảo đảm chất lượng của trụ trong hoạt động khai phá sau này.

    Khi chọn trụ đèn sân bóng, chúng ta phải quyết định tiêu chí số lượng và chất lượng trụ đèn. Chất lượng tốt sẽ góp phần vào hiệu quả hoạt động của sân bóng, song song giảm thiểu các tổn phí cho hoạt động bảo trì, thay thế,… nếu trụ đèn kém chất lượng. ngoài ra, việc bố trí số lượng trụ đèn hợp lý giúp nhà đầu tư tối ưu hóa hiệu quả chiếu sáng.

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại trụ đèn cho cỏ nhân tạo với kiểu dáng, kích tấc và giá cả khác nhau, từ đó chất lượng cũng sẽ khác. Tuy nhiên, người ta vẫn thường sử dụng trụ đèn mạ kẽm, trụ bê tông ly tâm hoặc trụ đèn được sinh sản theo đề nghị của người mua.

    Trụ đèn mạ kẽm

    Đặc điểm: độ bền cao và tính dẻo dai, có thể chuyển di được. Chịu sức gió 45m/s hệ số gió giật 1,3.

    Vật liệu chế tạo: thép SS400 có chiều dày từ 3~6mm theo tiêu chuẩn JIS 3101 hoặc vật liệu theo tiêu chuẩn khác theo đề nghị cụ thể của thiết kế sản phẩm.

    Chế tác: Tạo hình bởi công nghệ dập nóng.

    Bề mặt: sau khi chế tác mạ nhúng kẽm nóng bảo vệ bề mặt hợp theo tiêu chuẩn. Sau đó sơn màu và sơn phủ tạo độ bóng. Bề mặt có độ bền cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt lâu dài.

    Cấu trúc:

    Thân trụ dạng ống côn liên tục, không có mối hàn nối ngang thân. Mặt cắt ngang của ống bao gồm nhiều loại theo đề nghị ...

    Trên thân có hốc cửa cột cho các thao tác đấu nối dây. Cửa cột được thiết kế theo kiểu tháo rời hoặc lắp liền có khoá an toàn chống mất cắp.

    Trụ bê tông ly tâm

    Cọc bê tông ly tâm ứng lực ( có tên gọi là Cọc ống PC (mác 600kg/cm2), PHC mác (800 kg/cm2), được sản xuất theo công nghệ quay ly tâm và tạo ứng suất trước. Do đó cọc ống có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại cọc khác và thường được sử dụng trong những công trình nhà cao tầng, cầu cảng.

    [​IMG]

    Phân loại:

    Theo khả năng chịu lực : có 3 lọai A, B và C (xem bảng tham số Kỹ thuật)

    Theo đường kính : D = 300-700mm

    Chiều dài : Từ 6- 16 m

    Bê tông cường độ cao : sử dụng bê tông Mác cao từ 60Mpa - 80Mpa

    Thép ứng suất trước : sử dụng thép cường độ cao PC Bar có giới hạn bền không nhỏ hơn 1420Mpa hay PC Wire có giới hạn bền không nhỏ hơn 1770Mpa

    Loại trụ đèn này đáp ứng theo tiêu chuẩn JIS A 5335-1987 và JIS A 5337-1982 hoặc TCVN 7888:2008 với hiệu quả và tính ưu việt cao. Công nghệ quay ly tâm làm cho Bê tông trở nên đặc chắc , giảm tỉ số Nước/Xi măng , do đó làm tăng cường độ bê tông và tính vững bền của Bê tông.

    Đặc điểm:

    Chất lượng ổn định nhờ điều kiện sinh sản công nghiệp.

    Khả năng kháng uốn cao.

    Chống ăn mòn trong môi trường xâm thực.

    Tiết kiệm nguyên liệu, kết cấu nhẹ, giảm giá thành nhờ công nghệ ứng suất trước.

    Chiều dài của sản phẩm được sản xuất linh hoạt theo tổ hợp của tim cọc.

    Loại trụ này có độ bền cao hơn so với trụ đèn mạ kẽm, do đó thường được sử dụng ở các sân cỏ nhân tạo giá gốc được đầu tư dài hạn.

    Trụ sản xuất theo yêu cầu

    Loại này dành cho các chủ đầu tư có nguồn vốn thấp, đòi hỏi hà tằn hà tiện tổn phí. Trụ thường được sản xuất bằng ống sắt, công nghệ đơn giản và màu sắc được sơn theo đề nghị của người sử dụng.

    [​IMG]

    Tùy kích tấc và thiết kế tổng quan của sân bóng mà chúng ta quyết định số lượng trụ đèn và cách bố trí trên sân. Một sân bóng mini độc lập thường nhật sẽ được trồng 6 trụ đèn, mỗi trụ lắp 2 đèn pha là sẽ bảo đảm độ sáng cho sân.

    Trong trường hợp các sân liền kề, ta có thể bố trí trụ đèn sao cho tiết kiệm được số lượng trụ trong chuỗi sân.

    Kích thước trụ đèn sẽ được quyết định dựa vào kích tấc của sân bóng. Sân bóng 5 – 7 người nên dùng trụ 8m – 10m, và sân 9 -11 người sẽ hợp lý nếu dùng trụ 10m – 17m.

    Chọn lựa trụ đèn chiếu sáng sân bóng là một hoạt động đòi hỏi sự tính chi tiết và cẩn thận, bảo đảm các chỉ tiêu chất lượng và số lượng cũng như giá cả. Nếu có sai sót trong việc lựa chọn trụ đèn, chất lượng chiếu sáng của sân bóng cỏ nhân tạo sẽ không được tối đa, đồng thời sẽ tốn kém nhiều hoài cho các hoạt động thay thế hay bảo dưỡng khác.
     
    Đang tải...
: co nhan tao

Chia sẻ trang này