Chỉ dẫn trị viêm mũi dị ứng

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 9/4/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trước lúc khám phá về những triệu chứng viem mui dị ứng để có bí quyết phòng hạn chế và chữa trị, phải hiểu rõ ràng chứng bệnh viêm nhiễm mũi dị ứng là gì ?
    Với nhiệm vụ giúp ta hô hấp, sưởi, lọc, cung ứng hơi nước cho không khí hít vào, suốt ngày, không bao giờ mũi không làm việc, có thể nói mũi là cửa ngõ luôn mở rộng của cơ thể.
    [​IMG]
    Mũi cần phải làm việc thường xuyên suốt đời trong khá nhiều điều kiện riêng biệt, với mọi ngoại cảnh sống, điều kiện sinh hoạt gia đình, nghề nghiệp nên không có gì ngạc nhiên lúc chúng ta thường mắc bệnh về mũi, và chứng bệnh đều đặn gặp nhất đó chính là nhiễm trùng mũi.
    Triệu chứng của viêm nhiễm mũi dị ứng cũng khá điển hình, trong đấy nhiễm trùng mũi dị ứng là biểu hiện tại chỗ của niêm mạc mũi và xoang trong khung cảnh chứng dị ứng body, lúc niêm mạc mũi được tiếp xúc thường xuyên với khác lí do gây ra bệnh, được gọi là dị nguyên.
    1 cách không dài gọn, viêm mũi dị ứng xảy ra lúc môi trường ngoài sống xuất hiện các chất dị nguyên, khiến mũi xảy ra tình trạng mang tính dị ứng - miễn dịch, các dị nguyên trong môi trường tự nhiên sống có thể là bụi bẩn nhà, lông vũ, phấn hoa, nấm mốc, côn trùng, khói thuốc lá, các loại hóa chất, những loại mỹ phẩm,...
    Theo các bác sĩ, cơn sẽ tái phát luôn theo thì giờ (mùa), theo tuổi tác và theo tiếp xúc thường xuyên cho dù thông thường những cơn dị ứng mũi thường kéo dài vài ngày, tự qua đi dù không chữa và điều trị gì.
    Có trường hợp chỉ khu trú ở mũi, nhưng cũng có nhiều tình huống xảy ra đồng thời hoặc tiến triển dần vào xoang, tuy không cần là chứng tích của dị ứng tuy nhiên viêm nhiễm mũi dị ứng thường gây polyp mũi hoặc cả ở xoang.
    viêm mũi dị ứng dễ thành nhiễm trùng mũi xoang nhiễm khuẩn trong điều kiện nhiễm khuẩn, vệ sinh kém, thể trạng suy nhược.
    không chỉ khiến cho chi phí khám trị chứng bệnh tăng cao, tốn nhiều chi phí, căn bệnh viêm nhiễm mũi dị ứng thường ra đời lắm lần trong tháng, trong năm, làm giảm năng lực lao động, giảm chất lượng cuộc sống, mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.
    các bạn cần phải nắm rõ rằng chứng viêm Mũi Dị Ứng được chia làm 2 loại để có thể phân biệt rõ được những triệu chứng của viêm nhiễm mũi dị ứng, đó là nhiễm trùng mũi dị ứng theo mùa và nhiễm trùng mũi dị ứng quanh năm.
    khi tiếp xúc thường xuyên với chất gây ra dị ứng (gọi là allergens) có trong không khí vào một mùa đặc biệt nào đó của năm, người dị ứng mũi theo mùa sẽ ra đời dấu hiệu, ví dụ dị ứng với phấn của một loại hoa nào đấy.
    Thường là từ cây (thường trong mùa Xuân), cỏ (thường vào mùa Hạ), cỏ dại (mùa Thu), các chất gây ra dị ứng theo gió lọt vào mũi các người dị ứng, chính vì thế người dị ứng mũi theo mùa thường dị ứng với cây, cỏ, hay cỏ dại, vào 1 mùa nào đó.
    ++++++++++++++ Tìm hiểu: trị viêm xoang
    Một số biểu hiện của viêm mũi dị ứng theo mùa :

    Ngứa mũi : đôi lúc ngứa cả mũi, mắt, họng hay cả ngoài da vùng cổ, da ống tai ngoài, cơn ngứa mũi thường có mặt sớm, đặc biệt ở trẻ em.
    Hắt hơi : hắt hơi rất nhiều, hàng tràng dài bao gồm nhiều cái, hắt hơi thường xuyên đến trên 5, 7 lần hoặc khá nhiều hơn nữa, đem tính chất cấp diễn, đột ngột, gần như là cực điển hình cho dấu hiệu của căn bệnh nhiễm trùng mũi dị ứng, kéo dài không ít phút và đều đặn tái phát trong đợt dị ứng.
    Chảy mũi : có lúc ra không ít giọt “tong tỏng” làm ướt đẫm khăn tay, chảy mũi nhiều thường là nước trong, thường đi kèm với hắt hơi hoặc sau hắt hơi, về lâu dài có thể chảy ra mũi nhày trong, 1 vài ngày sau, nếu như kèm bội nhiễm thì mới chảy mũi nhày đục.
    Tắc ngạt mũi : người bệnh cần phải thở bằng miệng và ở trẻ em có thể gây ra cảm thấy ngạt thở, ngạt mũi ở cả hai bên, có khi ngạt hoàn toàn cả 2 bên mũi, do chảy không ít nước mũi và sự phù nể của niêm mạc gây ra.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này