Chăm sóc thai kỳ để con khỏe mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe trẻ em' bắt đầu bởi truongvu881, 4/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giai đoạn thai kỳ có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển về sau của bé.
    [​IMG]

    Dinh dưỡng quyết định
    Chế độ dinh dưỡng tốt giúp mẹ khỏe mạnh, chống thiếu chất, sau sinh, giúp mẹ nhanh phục hồi. Đặc biệt với thai nhi, dinh dưỡng tốt giúp bé phát triển toàn diện, phòng những dị tật bẩm sinh, tăng cường sức đề kháng. Khi dinh dưỡng kém, mẹ ốm nghén nặng hơn, thai nhi tăng nguy cơ chậm phát triển chiều cao, còi xưng. Những em bé sinh ra bị nhẹ cân phải đối diện với tỷ lệ tử vong sơ sinh cao hơn, dễ mắc bệnh tật và nguy cơ thấp lùn khi trưởng thành.
    Bởi vậy chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên bạn cần ăn đủ không phải ăn thừa. Nên chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, trứng, sữa, rau lá xanh đậm… và hạn chế đồ ăn vặt như snack, bánh ngọt…
    Đặc biệt càng về cuối thai kỳ, nhu cầu canxi của trẻ càng cao nên người mẹ cần chú trọng bổ sung canxi để chống chuột rút cho mẹ và giúp thai nhi có chiều cao cân nặng tối ưu. DHA cũng vô cùng quan trọng để giúp thai nhi hoàn thiện cấu tạo não bộ, võng mạc mắt. Bởi vậy mẹ bầu cũng cần chú trọng bổ sung hàm lượng chất này.
    Tinh thần thoải mái chống sảy thai
    Khi người mẹ không chuẩn bị tâm lý tốt thì nguy cơ sảy thai, đẻ non, thai chậm phát triển sẽ cao hơn. Đồng thời khi người mẹ liên tục bị stress thì nguy cơ em bé sinh ra sẽ tự kỷ, quấy khóc nhiều hơn.
    [​IMG]

    Cơn nghén nghiêm trọng hại cả mẹ và con
    Nôn ói trong thai kỳ, khiến mẹ mất nước, mất cân bằng điện giải. Điều đó có thể làm giảm tuần hoàn ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé. Tình trạng ốm nghén cũng khiến mẹ mệt mỏi, kém vận động, không có thời gian để thực hành thai giáo như cùng con thể dục, dạy con nghe nhạc, nói chuyện với thai nhi… Để giảm cơn nghén, bạn có thể tìm tới bac sĩ để dùng thêm B6 chống ói, tìm cách thư giãn để dễ ngủ.
    Tránh nhiễm bệnh
    Thai kỳ là giai đoạn cơ thể người mẹ vô cùng nhạy cảm. Mà nhiễm bệnh trong thai kỳ có thể gây dị tật thai, thậm chí phải bỏ thai. Do đó bạn cần tăng cường sức đề kháng bằng bổ sung hoa quả, tắm nắng chống thiếu vitamin D, bổ sung sữa non để tăng cường lượng kháng thể tự nhiên.
    Bà bầu cũng nên hạn chế tiếp xúc những nơi có nguy cơ lây bệnh như đến thăm người thân ở khoa truyền nhiễm, tới nơi đông người khi đang có mùa dịch bệnh, khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng…
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ trang này