Cây lá neem có tác dụng chữa bệnh không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các sản phẩm từ cây Neem ngoài tác dụng trị bệnh còn giúp làm đẹp dưỡng da, được dùng nhiều trong dầu gội, xà bông và các sản phẩm làm đẹp khác, đặc biệt là bột lá Neem Ấn Độ
    [​IMG]
    Cây Neem từ xưa đã được sử dụng rộng rãi tại Ấn độ, được xem như thần dược trị nhiều loại bệnh khác nhau. Tuy nhiên, khi gia nhập vào Việt Nam thì Cây Neem trở nên khá mới mẻ với mọi người. Vậy cây neem là cây gì và nguồn gốc từ đâu?Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau đây:

    >>>Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/cay-neem-la-cay-gi-va-nguon-goc-tu-dau-509.html

    Cây Neem là cây gì?

    - Cây Neem có tên Việt Nam là “Cây soan chịu hạn” , thường sống ở miền nhiệt đới, đặc biệt thích hợp với khí hậu khô, nóng. Từ xa xưa, cây Neem được trồng rất nhiều ở Ấn Độ, nên cũng còn có tên gọi khác là “Cây Neem Ấn Độ”.

    - Cây Neem được xem là thảo dược quý giúp chữa lành tất cả các bệnh tật ở thời cổ Ấn Độ. Mỗi ngày dùng từ 1 tới 5 lá neem sẽ có tác dụng phòng bệnh, kích thích việc ăn ngon miệng.

    Nguồn gốc của cây Neem?

    - Bên cạnh câu hỏi Cây Neem là cây gì? Thì nguồn gốc của cây Neem cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi cây Neem còn khá mới đối với nền văn minh phương Tây nhưng lại là nền tảng của Y khoa truyền thống Ấn Độ - một trong những hệ thống y học lâu đời nhất của thế giới, được sử dụng liên tục trong gần 4500 năm.

    - Cây Neem có thể chữa trị được hơn 40 loại bệnh. Trong hai cuốn sách đầu tiên của Y học Ấn độ thì có gần 100 tài liệu tham khảo về neem. Ngay cả những nhà nghiên cứu cũng cho rằng neem xứng đáng được gọi là một kỳ quan. Tất cả các bộ phận của cây Neem đều được có tính chất y học (hạt, lá, hoa, vỏ cây) và được sử dụng rất nhiều các chế phẩm khác nhau cho ngành y tế.

    Mặt nạ từ neem

    - Tại Mỹ và các nước Châu Âu, cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc (FDA) đã cấp phép cho bán sản phẩm neem tại những cửa hàng phục vụ sức khỏe dân chúng.

    - Các sản phẩm từ cây Neem ngoài có tác dụng trị bệnh còn giúp làm đẹp dưỡng da, được sử dụng nhiều trong dầu gội, xà bông và các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là Bột lá Neem Ấn độ.
    [​IMG]
    Sử dụng bột lá Neem đắp mặt dưỡng da sẽ mang đến làn da sạch mụn, sáng bóng. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Bột Neem Ấn Độ tại congtymethi.vn nhé!

    Lá Neem có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ, là một loại thảo dược quý được người dân Ấn Độ sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh hay dùng hằng ngày để tăng cường sức khỏe. Hôm nay, congtymethi.vn xin giới thiệu đến bạn những công dụng lá Neem Ấn độ mang đến cho sắc đẹp.

    Lá Neem có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ, là một loại thảo dược quý được người dân Ấn Độ sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh hay dùng hằng ngày để tăng cường sức khỏe. Vì thế, nhiều người còn hay gọi là lá Neem Ấn độ - là thành phần thiết yếu trong nhiều loại thuốc Ayurveda. Lá Neem có chứa nimbin, nimbinen, nimbolide, nimandial, ninbinene mang đến rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp cho con người. Hôm nay, congtymethi.vn xin giới thiệu đến bạn những công dụng lá Neem Ấn độ mang đến cho sắc đẹp.

    >>>Xem thêm: http://congtymethi.vn/tin-tuc/cong-dung-la-neem-an-do-mang-den-cho-sac-dep-514.html

    Các công dụng lá Neem Ấn độ cho da:

    Giữ ẩm cho da

    Những dưỡng chất có trong lá Neem Ấn Độ có tác dụng dưỡng ẩm cho da, mang đến làn da mềm mại và dẻo dai. Bên cạnh đó, lá Neem còn có hiệu quả làm lành các sẹo do nám và sắc tố da do mụn trứng cá và ghẻ. Chính vì thế mà lá Neem được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị vết thương nhỏ, trị mụn, sẹo do nám, dưỡng da và chữa bất kỳ loại nhiễm trùng da khi kết hợp cùng với nghệ.

    Chữa trị mụn trứng cá:

    Đun sôi một cốc lá neem Ấn Độ trong nước cho đến khi lá mềm và nước đổi qua màu xanh lá cây. Sau đó, dùng nước lá Neem pha với nước để rửa mặt hoặc tắm sẽ giúp đẩy lui mụn trứng cá, nhiễm trùng và mùi cơ thể hiệu quả.

    Làm sáng da:

    Chỉ cần nhúng một miếng bông cotton vào trong nước lá neem đun sôi, sau đó lau quanh khuôn mặt của bạn và để qua đêm. Cách này sẽ giúp se khít lỗ chân lông cho làn da của bạn trông sáng láng và rực rỡ đồng thời còn giúp trị mụn trứng cá, vết sẹo, sắc tố da màu đen đứng đầu.

    Giống như công dụng lá Neem Ấn độ tươi mang lại thì sử dụng bột lá Neem Ấn độ làm đẹp cũng mang đến rất nhiều công dụng tốt cho làn da. Nếu không có lá Neem tươi, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột lá Neem thay thế mà không cần lo ngại về chất lượng. Bột lá Neem vẫn giữ nguyên những dưỡng chất như lá Neem tươi, dễ sử dụng và bảo quản được lâu.

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/bot-neem-an-do.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này