cẩn trọng với “cơn sốt” đất nền Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Dịch vụ nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 9/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chỉ trong thời gian ngắn, giá đất nền ở thị trường Đà Nẵng đã bị “thổi” lên phi mã, có nơi tăng gấp 2-3 lần. Theo nhiều chuyên gia, đây là dấu hiệu của “bong bong” thị trường.
    Vì sao giá đất Đà Nẵng tăng chóng mặt?
    >> liền kề louis city
    Còn nhớ hồi cuối năm 2015, thị trường địa ốc Đà Nẵng còn khá yên ắng, giao dịch những lô đất ven biển có thể xây khách sạn mini, cách biển không xa với mức giá chừng 30 triệu đồng/m2, thế nhưng nay có nơi đã tăng lên 70 triệu đồng/m2.
    >> dự án louis city đại mỗ
    Đặc biệt, đất mặt đường một số tuyến đường huyết mạch ven biển như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt trước đây giá đất chừng 40-50 triệu đồng/m2, nhưng nay đã được chào giá gấp 3-4 lần, lên đến 150 triệu đồng/m2. Mặt bằng chung giá đất ở một vài tuyến đường Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp, Hồ Nghinh, Hà Bổng, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng có giá vài chục triệu đồng/m2 thì nay có nơi vượt 100 triệu đồng/m2.
    >> louis city đại mỗ
    Bên cạnh đó, theo một số sàn địa ốc ở Đà Nẵng, những khu đất có giá bình dân cách trung tâm TP trên dưới 10 km vẫn được tìm mua nhiều nhất. Hiện giới đầu cơ địa ốc còn rỉ tai nhau về việc mua các khu xa trung tâm TP để “đón đầu cơ hội”, dẫn đến không chỉ ở khu vực trung tâm mà giá đất ở các vùng ven đô thị cũng tăng nhanh.

    Chẳng hạn hồi cuối năm 2015 đầu 2016, một số nơi khu Nam cầu Nguyễn Tri Phương, Cẩm Lệ, Hoà Quý, Hoà Xuân…giá đất dao động từ 4-5 triệu đồng/m2, khoảng 500 triệu đồng một lô đất 100m2. Tuy nhiên, nay giá đã vọt lên gấp gần 2 lần, thậm chí hiện đang bị “thổi” tăng lên hàng giờ. Hiện khu vực này đang được chào giá tới 10 triệu đồng/m2. Các dự án này ngay thời điểm chủ đầu tư mở bán cũng đã rất nhanh chóng “cháy hàng” và người mua chủ yếu là các nhà đầu tư thứ cấp, gom số lượng lớn để bán lại giá kiếm lời.

    Giá đất Đà Nẵng tăng nhanh như vậy, theo lý giải của giới chuyên môn có 2 nguyên nhân chính.

    Một là sự phát triển của Đà Nẵng gần đây về cơ sở hạ tầng là rất tốt, địa phương này đã thu hút được rất nhiều “ông lớn” địa ốc rót vốn vào đầu tư, đặc biệt là chuỗi đô thị và nghỉ dưỡng ven biển Mỹ Khê, khách du lịch liên tục tăng cao, nhiều cây cầu được xây dựng nối khu nội đô với vùng mở rộng về phía Nam…khiến giá đất ngày càng tăng.

    Đặc biệt, ở khu Nam hiện Đà Nẵng cũng đang phát triển mạnh cơ sở hạ tầng với nhiều tuyến đường và cây cầu lớn như cầu Nguyễn Tri Phương, Hoà Xuân, Hoà Quý…điều đó lý giải phần nào làn sóng đầu tư vào BĐS ở khu vực này.

    Theo bà Dương Thuỳ Dung, quỹ đất ở Đà Nẵng hạn hẹp, sản phẩm đất nền lại là kênh đầu tư được giới đầu tư ưa chuộng vì độ an toàn cao, cùng với cú hích về du lịch…đã khiến thị trường Đà Nẵng thu hút được giới đầu tư địa ốc. Điều đó lý giải cho độ nóng của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong thời gian gần đây.

    Tuy nhiên, theo những nhà kinh doanh địa ốc ở đây, phần ớn dòng tiền đầu tư vào đất nền Đà Nẵng là từ nhóm nhà đầu tư Hà Nội. Có cả những người đầu tư “ăn chắc mặc bền”, mua đất nền như của để dành. Nhưng bên cạnh đó, chính sự “nóng sốt” của thị trường khiến giới đầu cơ nhảy vào thị trường, mua đi bán lại, sang tay nhiều lần khiến giá đất bị “thổi” lên quá cao so với giá trị thực tế.

    Nguy cơ “bong bóng” và dấu hiệu xì hơi

    Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia trước đó, thị trường đất nền Đà Nẵng sẽ tăng nóng. Tuy nhiên, việc giá đất tăng cao trong thời gian ngắn đang gây ra lo ngại về nguy cơ bong bóng mới. Sau những “cơn sốt” đất hồi năm ngoái và đầu năm nay, hiện thị trường Đà Nẵng có dấu hiệu giảm nhiệt, giá đất bị đẩy lên cao chót vót và giao dịch có phần khựng lại.

    Một số nhà đầu tư đến từ Hà Nội và Sài Gòn đang có xu hướng “thoát” hàng để tìm kiếm cơ hội mới. Nhiều khu vực đất nền ở Đà Nẵng đang có dấu hiệu “xì hơi”.

    Theo anh Dũng, một nhà đầu tư tại Đà Nẵng cho rằng, đầu tư nhà đất cần đến sự tỉnh táo, đặc biết khi thị trường đang trong “cơn say”, và anh luôn nghe theo lời cảnh báo từ chuyên gia nên rất thận trọng ở thời điểm này. Theo kinh nghiệm của nhà đầu tư này phân tích, phần lớn người mua là giới đầu cơ ở Hà Nội và Sài Gòn, nhưng khi họ không có nhu cầu mua nữa và “thoát” khỏi thị trường thì giá sẽ sụt rất nhanh.

    Trong buối cảnh hiện nay, nhiều dự án đất nền tại Đà Nẵng được bung ra thị trường. Với chiến lược phát triển bài bản, nhiều dự án và khu đô thị vẫn thu hút được người mua, các nhà đầu tư.

    Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì những dự án này phải đầu tư bài bản và có chính sách giá minh bạch. Nói nhưông Trần Ngọc Thành, CEO Đất Xanh Miền Trung thì để thu hút khách các dự án phải phát triển bền vững, thực hiện đúng tiến độ cam kết, hoàn thiện các thủ tục pháp lý…
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này