Cách nấu cà tím om thịt thơm ngon cả nhà đều ngất ngây

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 12/3/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cách nấu cà tím om thịt tuy không cầu kỳ và tốn nhiều thời gian, thế nhưng thành phẩm món ăn chắc chắn sẽ khiến cả gia đình không ngớt lời khen ngợi.

    Nguyên liệu nấu cà tím om thịt

    – cà tím : 3 quả tươi

    – thịt ba chỉ: 150g

    – đậu phụ: 500g

    – Hành lá, Tía tô rửa sạch, xắt khúc ngắn

    – Các loại gia vị như nước mắm, muối, hạt tiêu, bột nêm, giấm

    Cách thực hiện

    Một chút kiên nhẫn, 1 chút khéo léo cùng 1 vài mẹo vặt nấu ăn dưới đây, bạn sẽ có ngay món thịt om cà tím không thể chê vào đâu được.

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    • [*]Sơ chế cà: Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc làm sạch cà, vớt ra để ráo rồi thái miếng vừa ăn. Một lưu ý: không nên thái cà quá nhỏ bởi như vậy nguyên liệu sẽ quá dừ. Sau khi thái cà, bạn nên ngâm chúng vào nước muối để chúng không bị thâm.[*]Sơ chế thịt ba chỉ: Ba chỉ rửa sạch, thái mỏng, ướp tiêu, muối 1 lượng vừa đủ. Để món ăn ngon, bạn nên thái thịt ba chỉ miếng vừa ăn.[*]Sơ chế đậu phụ: Đậu phụ rửa qua với nước lạnh, để ráo nước, cắt thành miếng vuông [​IMG]
      Cách nấu cà tím om thịt không hề khó
    Bước 2: Vào bếp thôi nào
    • [*]Cho chảo lên bếp cùng 1 ít dầu ăn, đun nóng chảo dầu, cho đậu phụ vào rán vàng.[*]Tiếp đó, cho thịt đã ướp lên xào.[*]Kế đến, Cho cà tím lên chảo xào qua rồi Nêm nếm 1 ít gia vị, mỳ chính, tiêu vào hỗn hợp vừa xào.[*]Cho cà tím, thịt, đậu phụ vào nồi, cho nước mắc, muối, hạt nêm vừa ăn vào rồi bắc lên bếp đun. Mẹo nhỏ: nên để lửa nhỏ để gia vị ngấm đều vào nguyên liệu. Ngoài ra, không nên dùng đũa đảo để tránh làm nát đậu. Thay vào đó, bạn có thể lắc nhẹ nồi.[*]Khi gần chín, bạn cho thêm 1 ít giấm hoặc mẻ vào để tạo vị chua rồi cho nước xăm xắp vào nồi và đun sôi với lửa to. Cuối cùng, chỉ rắc hành lá và tía tô rồi tắt bếp là món ăn thơm ngon ngào ngạt đã hoàn thành.
    Yêu cầu thành phẩm
    • [*]Nguyên liệu không nát[*]Món ăn có độ chua vừa phải[*]Có hương thơm của hành lá, tía tô[*]Màu sắc dễ chịu [​IMG]
      Với cách nấu cà tím kho thịt bạn sẽ có ngay thực đơn hấp dẫn đãi cả nhà sau ít phút
    Cà tím om thịt ăn với cơm trắng rất ngon; đặc biệt, khi trời bắt đầu se se lạnh hoặc chuyển đông, có món ăn này trong thực đơn chắc chắn cả nhà ai ai cũng đều thích thú.

    Nấu ăn thật không khó phải không các bạn?

    Hi vọng với cách làm thịt om cà tím đơn giản trên đây, bạn sẽ trở thành người vợ, người mẹ đảm trong mắt chồng con.

    Còn rất nhiều mẹo vặt hay về nấu nướng đã có mặt tại 1001meovathay.com. Đừng quên truy cập website của chúng tôi để sổ tay nấu ăn của bạn thêm phần phong phú nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này