Cách làm bánh rán nhân táo thơm ngon tại nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi traitimbang1994, 23/1/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bánh rán nhân táo, nói đơn giản hơn là một loại bánh rán cải tiến khi chúng ta dùng nhân bằng táo, tạo nên vị khác lạ và kích thích vị giác, ăn không bị ngán, cách làm bánh rán nhân táo cũng không quá đặc biệt nên các bạn có thể tự làm tại nhà, cùng blog ẩm thực bắt đầu thôi nhé.
    [​IMG]
    + Nguyên liệu:
    Vỏ bánh:
    – 470 g bột mì
    – 120 g shortening (Shortening là một loại chất béo dạng rắn hay được sử dụng để làm bánh. Nếu không tìm được, bạn có thể thay bằng bơ hoặc dầu dừa dạng cứng.)
    – 5 g muối, 100 ml nước lạnh
    Nhân bánh:
    – 2 quả táo
    – 60 g đường
    – 5 g bột quế
    – Một nhúm muối
    – Dầu để rán bánh.
    + Cách làm:
    Bước 1: Để làm vỏ bánh, đầu tiên bạn rây bột mì và muối vào tô. Cắt shortening (hoặc bơ) thành từng viên nhỏ rồi cho vào cùng bột. Dùng dĩa (nĩa) trộn đều hỗn hợp lên cho đến khi hỗn hợp vụn ra. Trong khi trộn bột, bạn đổ một thìa canh nước lạnh vào rồi tiếp tục trộn. Lặp lại cho đến khi hỗn hợp bắt đầu ẩm và đặc lại.
    Bước 2: Khi hỗn hợp bột đạt được độ cứng, bạn nặn lại thành hình tròn, gói vào nylon thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh trong 30 phút.
    Bước 3: Để làm phần nhân táo, bạn rửa sạch 2 quả táo, gọt vỏ rồi xắt quân cờ ra cho vào nồi. Thêm đường, bột quế và muối vào cùng. Đun táo ở lửa nhỏ cho đến khi đường chảy hết và táo mềm.
    Bước 4: Sau 30 phút, bạn lấy bột mì rắc lên mặt phẳng rồi cán bột mỏng. Dùng nắp lọ thuỷ tinh hoặc miệng cốc cắt bột thành các hình tròn đều nhau.
    Bước 5: Cho một ít nhân táo vào giữa phần bột vừa cắt, sau đó làm ướt phần mép bột bánh để tăng độ dính. Gập đôi phần bột bánh lại, ấn đều các mép cho kín lại. Bạn có thể tạo các đường lượn sóng cho đẹp mắt.
    Bước 6: Cuối cùng, bạn rán bánh trong chảo ngập dầu nóng cho đến khi bột chín vàng, giòn rụm như hình thì gắp ra, để cho ráo dầu.
    Bánh rán nhân táo chắc chắn là một món ngon mỗi ngày rất dễ làm và ngon miệng đúng không nào.
    Chúc các bạn thành công​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này