Cách khắc phục chứng mất ngủ nhanh chóng hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/1/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay có tới 20% dân số gặp phải tình trạng mất ngủ. Bệnh mất ngũ cũng thường thấy nhưng nếu kéo dài thì sẽ gây nên nhiều nguy cơ và có thể trở thành mãn tính khi đi kèm với các trạng thái tâm lý khác như: Stress kéo dài ( do công việc, xung đột trong gia đình, học hành căng thẳng, tình yêu …), tức giận , trầm cảm, lo âu, tâm thần phân liệt, nghiện rượu, do tuổi tác …
    [​IMG]

    Cách trị mất ngủ về đêm với phương pháp thay đổi trong lối sống sau đây sẽ giúp bạn giải quyết căn bệnh này.

    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-tri-mat-ngu-ve-dem-voi-phuong-phap-thay-doi-trong-loi-song-396.html

    Nguyên nhân gây mất ngủ có rất nhiều như:

    Tâm trạng lo âu hay căng thẳng trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa
    Thay đổi múi giờ khi đi xa, làm việc ca đêm
    Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ
    Hút thuốc lá, uống cà phê nhiều
    Những bệnh lý thực thể khắc.
    Thay đổi những nguyên nhân gây mất ngủ là cách hiệu quả nhất góp phần mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

    Cách trị bệnh mất ngủ về đêm

    Tình trạng khó ngủ về đêm, mất ngủ,… thường chỉ xảy ra ở những người cao tuổi, thì hiện nay căn bệnh này càng có nhiều người trẻ gặp phải. Nếu tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và công việc của người bệnh.

    Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

    Thói quen đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn thích nghi và có ý thức với việc ngủ đúng giờ. Trước 11h tối là thời điểm đi ngủ tốt nhất vì đây là lúc cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

    Tăng cường tập luyện thể thao

    Vận động vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ khiến giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn. Áp dụng những bài tập như yoga, bơi lộ, ngồi thiền, aerobic, đạp xe, đi bộ, dưỡng sinh…vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

    Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

    Chu kì của giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày. Chúng ta không thể ngủ khi mà dạ dày vẫn phải tiêu hóa thức ăn, do đó bạn không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

    Ngoài ra, nên hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà,… bởi nó có chứa chất kích thích lớn, dễ gây tác động tới hệ thần kinh và rất có hại cho sức khỏe và giấc ngủ.

    Tránh lạm dụng thuốc ngủ

    Việc dùng thuốc ngủ có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn nhưng về lâu về dài thì đây không phải cách khả thi. Sử dụng nhiều thuốc ngủ gây tác hại cho cơ thể như ảnh hưởng đến dạ dày, ức chế hệ thần kinh, khiến cơ thể rơi vào giấc ngủ chập chờn, mộng mị, đầu óc dần dần không còn minh mẫn, cơ thể mỏi mệt khi thức dậy vào sáng hôm sau, trí nhớ giảm sút…

    Để có thể tạm biệt chứng mất ngủ, khó ngủ về đêm, tìm lại giấc ngủ ngon cho cơ thể thì song song với việc khắc phục những nguyên nhân trên, người bệnh cũng nên sử dụng kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên để có được hiệu quả tốt nhất.

    Cách trị mất ngủ từ thảo dược thiên nhiên

    Bài thuốc gia truyền làm từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng an thần dưỡng tâm, bổ can huyết giúp tạo giấc ngủ sinh lý, trấn tĩnh tinh thần, điều trị các chứng mất ngủ. Tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi… vừa thông dụng, rẻ tiền, vừa dễ tìm, lành tính lại tuyệt đối an toàn, có tác dụng dưỡng tâm an thần, giúp ngủ yên giấc.

    Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung, sức khỏe bạn hao tổn mà không thể bù đắp lại bằng việc ngủ bù vào ngày hôm sau dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho cơ thể. Với cách chữa mất ngủ từ mật ong cực hiệu quả sau đây, sẻ giúp bạn không còn tình trạng mất ngủ hằng đêm nữa.

    Từ xa xưa, mật ong đã được biết đến với giá trị dinh dưỡng phong phú cùng nhiều tác dụng chữa bệnh trong Đông Y như ích khí, trị ho, nhuận tràng, giảm mệt mỏi, kháng khuẩn, làm đẹp da, điều hòa đường huyết, tăng năng lượng cho cơ thể, giảm cân. Đặc biệt, mật ong còn được sử dụng như là một phương thuốc chữa ngủ mất ngủ hiệu quả và an toàn.

    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-chua-mat-ngu-tu-mat-ong-cuc-hieu-qua-395.html

    Mật ong có chứa các tỷ lệ fructoza và glucoza lý tưởng là 1:1 và cũng là một thực phẩm tốt nhất cho dự trữ glycogen. Khi cơ thể dự trữ glycogen đầy đủ sẽ giúp giấc ngủ được ngon và êm đềm hơn.
    [​IMG]

    Melatonin là một hormone gây buồn ngủ, có tác dụng trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu cho thấy trong hàm lượng đường trong mật ong có khả năng làm tăng insulin trong máu, khiến cho lượng tryptophan đi vào não và chuyển đổi thành serotonin và melatonin vào ban đêm giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

    Cách chữa mất ngủ từ mật ong

    Cách 1: Mật ong nguyên chất

    Pha 1 đến 2 thìa mật ong nguyên chất với một chút nước ấm rồi dùng trước khi đi ngủ là cách đơn giản nhất thích hợp cho người bận rộn.

    Cách 2: Mật ong kết hợp sữa ấm

    Pha một ly sữa ấm rồi cho thêm từ 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong. Uống trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp có giấc ngủ ngon.

    Cách 3: Mật ong và trà hoa cúc

    Cho thêm 1 đến 2 muỗng mật ong vào tách trà hoa cúc sẽ cho bạn ngon giấc hơn rất nhiều. Không nên pha trà quá đậm nhé!

    Cách 4: Mật ong và muối

    Cho hai thìa cà phê mật ong, ¼ thìa cà phê muối biển. Pha hỗn hợp mật ong và muối với nước ấm và uống trước khi đi ngủ sẽ mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Lưu ý khi dùng mật ong chữa mất ngủ

    - Không dùng quá 100ml mật ong mỗi ngày vì nếu dùng nhiều sẽ khiến bạn bị táo bón hoặc bị tả

    - Không dùng mật ong với các thực phẩm khác như cá chép, đậu phụ, lá hẹ, thì là, sắn dây, hành tây vì có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong.

    - Không nên pha mật ong với nước sôi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong mật ong

    - Không uống mật ong khi đang bị đầy bụng hoặc tiêu chảy

    - Nên đựng mật ong trong chai thủy tinh hoặc sành sứ, không nên đựng trong lọ nhựa hay lọ kim loại vì nó sẽ khiến mật bị oxy hóa.

    Cách chữa mất ngủ bằng mật ong chỉ phù hợp với những người mới bị mất ngủ, hoặc mất ngủ vài ngày. Còn với những trường hợp mất ngủ lâu ngày, hay mất ngủ mãn tính thì cách chữa mất ngủ từ mật ong sẽ không thể đem lại hiệu quả cao được.
    [​IMG]

    Giải pháp chữa mất ngủ từ gốc an toàn, hiệu quả

    Những phương pháp chữa bệnh gia truyền với thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như: tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi… vừa không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng, vừa an toàn mang lại hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí.

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-mat-ngu-cuc-hay-bang-tra-insova.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này