Cách dạy bé học đếm số hiệu quả

Thảo luận trong 'Chuyện gia đình' bắt đầu bởi ngochakipo, 22/9/18.

  1. ngochakipo

    ngochakipo Expired VIP

    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dạy con học đếm từ những điều cơ bản
    Dạy con học số đếm tốt nhất đó là dạy trẻ đếm mọi thứ trong cuộc sống.

    Ba mẹ có thể dạy con học đếm số từ mọi điều trong cuộc sống thường ngày, điều này tạo ra sự khác biệt rất lớn trong nhận thức của 2 đứa trẻ khi mà đứa kia không được dạy. Ba mẹ có thể dạy con đếm số xe ô tô, đếm số viên gạch, đếm số cái kẹo khi bé được ăn, đếm số qua số điện thoại, số nhà….

    Ba mẹ khi nói chuyện với trẻ có thể lồng ghép thêm các số đếm như hai ngôi nhà, 3 miếng xếp hình còn thiếu để trẻ nhận biết các con số. Từ 2 tuổi, bé có thể học vẹt theo mẹ mà chưa hiểu hết các con số.
    dạy bé học đếm số tiếng việt


    Học cách đếm số qua video
    Hiện nay hầu như nhà ai cũng có tivi hoặc điện thoại smartphone kết nối internet. Trên mạng đặc biệt là trên youtube có rất nhiều video clip từ hoạt hình cho tới hình ảnh các cô giáo dạy con học đếm. Những hình ảnh và âm thanh vui nhộn bắt mắt giúp trẻ tập trung xem clip và từ đó tự thuộc được mặt các con số.

    Ngoài ra, còn nhiều các ứng dụng đã được các nhà sản xuất phát hành bằng cách tải ứng dụng đếm số về điện thoại của phụ huynh để các bé tập làm quen với các số đếm.



    Chơi trò chơi
    Chơi các trò chơi đếm số cũng là một cách dạy con học đếm số tốt.

    Các bậc phụ huynh có thể dành thêm một phần thời gian để thiết kế trò chơi đếm số cho trẻ. Ba mẹ có thể sử dụng các miếng giấy ghi nhớ nhiều màu sắc, ghi vào đó các con số, rồi dán xuống sàn hoặc trên tường cho trẻ đi theo và tìm các số đó.
    bảng chữ cái tiếng việt cho bé


    Sử dụng quyển tập tô
    Ba mẹ sử dụng quyển vở sau đó ghi thật to những con số đó trên trang giấy rồi cho trẻ tô màu theo. Có thể quy ước màu đỏ dùng cho số 1, màu vàng cho số 2 rồi hỏi trẻ. Như vậy trẻ vừa có thể học số đếm vừa có thể ghi nhớ được màu sắc.

    [​IMG]

    Hát một bài hát
    Ở Việt Nam có rất nhiều bài hát dạy trẻ học đếm số như “ một cộng một bằng hai, hai thêm hai là bốn…”, “ một ông sao sáng, hai ông sáng sao…”những bài hát này dễ nghe, dễ nhớ, đúng sở thích của trẻ nên trẻ sẽ dễ dàng học thuộc theo.

    Nếu như theo đúng chương trình học của trẻ thì đến khi trẻ 6 tuổi mới bắt đầu học đếm từ 1. Tuy nhiên nếu ba mẹ khi đó mới dậy trẻ thì trẻ sẽ nắm bắt thông tin chậm hơn các bạn trên lớp. Việc dạy con học đếm số một cách khoa học, hợp lý, không quá sức đối với trẻ còn có tác dụng kích thích trí thông minh của trẻ.



    Tập nói và tập đếm số
    Ngay từ lúc trẻ bi bô biết nói, ba mẹ hãy lồng ghép dạy bé về các con số. Dạy bé các câu đơn giản như “một con mèo”, “hai cái cây” kết hợp với tranh vẽ hay hình ảnh minh họa có màu sắc, vừa giúp bé hứng thú với việc học vừa tiếp thu nhanh hơn. Bên cạnh đó mẹ hãy tận dụng các cơ hội đưa con số vào cuộc sống của bé như dùng tay đếm “hai cái thìa”, “ba quả táo” để bé học số đếm theo và hiểu về các con số hơn.



    Ba mẹ hãy tham khảo những cách dạy con học đếm số mà Giadinhvanhoa vừa giới thiệu trên đây để hướng dẫn bé nhà mình tập đếm số nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này