Cách chọn và bảo quản hành tây

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi 1001meovathay.com, 24/2/17.

  1. 1001meovathay.com

    1001meovathay.com Expired VIP

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hành tây – người bạn thân thiết trong nhiều món ăn Việt. Với tính cay, thơm, nhiều dưỡng chất, hành tâythường được nhiều người cho vào thực đơn hàng ngày vừa tăng hương vị cho món ăn, vừa bồi bổ sức khỏe. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chọn và bảo quản hành tây. Vậy, làm thế nào để chọn được những củ hành tây ngon và bảo quản chúng đúng cách?
    [​IMG]
    Hành tây – người bạn thân thiết của nhà nội trợ

    Nếu bạn không phải là một bà nội trợ giàu kinh nghiệm, hãy đồng hành cùng chuyên mục “mẹo vặt nấu ăn” của chúng tôi tuần này để cùng khám phá nhé!

    1. Mẹo chọn hành tây

    – Chọn hành theo màu sắc
    [​IMG]
    Cách chọn hành tây theo màu sắc

    Một mẹo hay giúp bạn chọn được củ hành như ý, đó là nhìn vào màu sắc. Thông thường, hành tây có 3 màu chủ đạo: trắng, vàng và đỏ. Tuy vậy, nếu phải đi chợ, hãy chọn những củ có màu đậm, bởi màu càng đậm, hành càng hăng và món ăn sẽ đậm đà hơn. Còn nếu bạn là người thích ăn ngọt, hành trắng chính là ưu tiên hàng đầu.
    – Chọn hành theo độ khô ướt
    Theo lời khuyên của những bà nội trợ thông thái, để chọn được củ hành ngon, hãy trực tiếp sờ tay vào chúng và bắt đầu cảm nhận. Nếu chúng có vỏ ngoài khô, mỏng và đều màu, đó là củ hành đáng nhặt vào giỏ. Ngược lại, cũng như cách chọn khoai tây, hành có vỏ ẩm ướt, chỗ cứng, chỗ mềm, màu sắc không đều, rất có khả năng đó là củ hành đang mọc mầm và chúng không an toàn cho sức khỏe.
    – Chọn hành theo kích thước
    Nhiều người cho rằng củ hành càng to, chất lượng càng tốt. Điều này hoàn toàn không đúng. Hành tây Trung Quốc ngày nay tràn lan nhiều và chúng thường có đặc điểm nhận dạng là kích thước lớn, dài, kích cỡ đều nhau răm rắp… Trong khi đó, thực tế là hành tây trồng tại Việt Nam thì củ nhỏ hơn, có kích cỡ không đều. Hãy luôn ghi nhớ mẹo chọn hành tây này để bảo vệ sức khỏe của bạn và cả gia đình nhé.
    – Chọn hành qua rễ và cuống
    Hành tây ngon là loại hành có nhiều rễ, cuống dài. Do vậy, để món ăn thêm hấp dẫn, hãy tránh chọn những củ hành ít rễ và cuống ngắn nhé.


    2. Cách bảo quản hành tây

    Chọn hành tây ngon không khó và việc bảo quản hành tây cũng hoàn toàn là chuyện đơn giản nếu bạn nắm chắc những độc chiêu dưới đây.
    [​IMG]
    Cách bảo quản hành tây đúng cách

    Bảo quản hành tây ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh những nơi nhiệt độ quá cao, hành sẽ nhanh thối rữa, còn những nơi độ ẩm thấp, hành sẽ nhanh chóng mọc mầm. Nếu cất giữ hành ở tủ lạnh, hạn chế dùng túi nilong để gói ghém chúng, thay vào đó, hãy bọc chúng bằng giấy thiếc để hành kéo dài được độ tươi ngon.
    Tránh tuyệt đối việc để hành “sống chung” với khoai tây, bởi đây là loài củ có độ ướt cao và chúng sẽ khiến hành nhanh bị hư hỏng.
    Nếu đã sơ chế hành, nên dùng ngay trong ngày bởi nếu để hành quá lâu, chúng rất dễ bị đắng. Nếu dùng không hết, hãy gói chúng thật kín và cho vào ngăn mát để bảo quản.
    Để hành bớt hăng và món ăn thêm ngon, hãy ngâm chúng vào tô nước lạnh trong khoảng 30 phút rồi vớt ra cho ráo, lúc này, hành sẽ vừa giòn, vừa ngọt, vừa dễ ăn. Hi vọng chúng tôi đã đóng góp nhiều thông tin bổ ích vào sổ tay nấu nướng của độc giả. Hãy theo dõi 1001meovathay.com mỗi ngày để luôn là những bà nội trợ sáng suốt và thông minh!


    Xem thêm bài khác: http://forum.dinhseo.com/cach-chon-va-bao-quan-hanh-tay.t10485.html

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này