Các điều cần biết lúc xây dựng cầu thang trong nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi Alpenliebe, 10/3/17.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Với các ngôi nhà ở thành phố cao từ 3 – 5 tầng thì cầu thang không chỉ đóng vai trò trong việc di chuyển mà nó còn là một lối dẫn cho không khí, ánh sáng.

    Việc sắp xếp thường nhật hiện tại là thường xuyên để cầu thang ở giữa nhà rồi kiểu dáng nhà vệ sinh giấu ở phía dưới để tiết kiệm không gian. Thiết kế này chủ yếu sử dụng cho các thửa đất dài, nhà thường được nếu như chia ra làm hai phần tách biệt. Còn có các mảnh đất hình vuông hoặc nằm theo thế ngang, chủ nhà thường để cầu thang chính giữa như một lối dẫn thẳng lên những tầng.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, theo giải đáp của các chuyên gia phong thủy thì việc kiểu dáng cầu thang cũng không thể bị xem nhẹ bởi đây là lối dẫn của các luồng sức sống vào bên trong ngôi nhà, nếu như để sai vị trí mang thể nó sẽ hạn chế sức khỏe, tài lộc cho chính gia chủ?

    Đọc thêm: chọn gạch lát sàn cho phòng tắm

    Đặt sai vị trí phải làm thế nào?

    Thông thường lúc mẫu mã cầu thang cho những ngôi nhà, các kiến trúc sư hoặc các chuyên gia phong thủy thường căn cứ theo mệnh ngũ hành của gia chủ để chọn hướng, chất liệu để vun đắp.

    Tuy nhiên, do những tránh cố định về mặt vị trí, diện tích của các mảnh đất vun đắp mà hầu hết việc vun đắp cầu thang bây giờ đều tuân theo những nguyên tắc cố định, gần như phải làm ở 1 vị trí đã được dựng sẵn để mang thể tiết kiệm diện tích và vì thế cũng tác động đến việc bài trí những phòng trong cả căn nhà.

    Thường thì khu vực cầu thang hiện nay đang được những gia đình tận dụng để làm “giếng trời”, nơi thông không khí cho cả căn nhà. Chính vì điều này mà cầu thang chính là lối dẫn cho các luồng sức sống, vấn đề vận mệnh tốt xấu cũng bị ảnh hưởng bởi việc kiểu dáng cầu thang. ngoài ra, việc thiết kế cầu thang đúng vị trí, đón được nhiều luồng nhựa sống tốt thì sẽ giúp cho gia chủ có sức khỏe dồi dào, cuộc sống thoải mái và tài lộc cũng tiện lợi hơn.
    [​IMG]
    Theo nhận định của kiến trúc sư Phạm Cương, Hội KTS Hà Nội thì ngày nay sở hữu 1 lỗi căn bản và cũng là lớn nhất đối mang việc thiết kế cầu thang đó chính là xây dựng hướng cầu thang đối diện có cửa chính. Việc vận hành lên xuống theo hai chiều luôn diễn ra tại cầu thang và việc nó đối diện với cửa chính sẽ giúp cho việc đón nhận các luồng sinh khí được tốt hơn, nhanh hơn, mạnh hơn bên cạnh đó đồng nghĩa sở hữu việc này là sự suy thoái, các luồng khí hại và các tai ương cũng kéo theo.

    Đọc thêm>>> chọn sơn trang trí nhà

    Theo các quan điểm về phong thủy thì nếu cầu thang đặt chuẩn xác bị trí nó sẽ tạo điều kiện cho việc luân chuyển nhựa sống trong ngôi nhà được thuận lợi, lúc tài lộc vào nhà sẽ được giữ lại mà không thất thoát ra ngoài. cho nên, cầu thang mà để đối diện cửa chính thì khó giảm thiểu khỏi việc làm cho thất thoát. Không nên sắp xếp cầu thang đối diện cửa để hạn chế bây giờ tượng tiền vào cửa trước rồi lại ra cửa sau.

    Chính vì lí do này, với các ngôi nhà đã được kiểu dáng cầu thang đối diện cửa chính thì gia chủ với thể cải tạo cho phía chân cầu thang lệch hướng so với cửa chính hoặc đơn giản hơn là đặt một chậu cây tại chân để cản dòng năng lượng trong ngôi nhà thoát ra ngoài. KTS Phạm Cương phân tích kĩ hơn, người nào cũng biết bản chất của cầu thang là luôn mang tính vươn lên cao theo chiều tịnh tiến, các đặc trưng này thể giờ cho tính Mộc.

    Tìm hiểu thêm: xây dựng nhà đất

    Trong khi đó, việc thiết kế cầu thang để ở giữa nhà, trong phong thủy người ta gọi là trung cung, nghĩa là thuộc hành Thổ mà theo thuyết ngũ hành thì Mộc khắc Thổ. nếu như lỡ phạm phải thì tốt nhất nên di chuyển cầu thang hoặc thay đổi tâm nhà bằng cách nối dài không gian sử dụng.

    Bằng kinh nghiệm của mình, KTS Phạm Cương lúc giải đáp hoặc sửa sang lại những ngôi nhà cho hợp phong thủy nhất là khu vực cầu thang thường sẽ khắc phục bằng cách mẫu mã lại bậc cầu thang trước nhất. Chỉ cần làm chếch hướng so mang cửa chính lúc nối dài thêm kích thước bậc và đặt lệch hướng đi một chút cũng mang thể cải thiện được các yếu tố xấu trong việc đặt cầu thang sai vị trí.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này