Cách chọn mua lò vi sóng và một số kinh nghiệm?

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi minhtao1987, 7/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách chọn mua lò vi sóng và một số kinh nghiệm?
    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lò vi sóng khác nhau, nhưng làm thế nào để chọn một chiếc lò vi sóng có: giá thành, tính năng, dung tích hay công suất sử dụng… phù hợp lại không hề đơn giản. Lần này, chúng tôi mang đến bạn bí quyết chọn mua lò vi sóng tốt, phù hợp cho gia đình.
    Phân loại lò vi sóng
    Có 2 loại lò vi sóng là: lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.
    - Lò vi sóng cơ sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian, loại lò này ít tính năng và dễ sử dụng, phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.
    - Lò vi sóng điện tử có bề mặt hiển thị số cùng chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu khi bạn lựa chọn thời gian, công suất hay loại thực phẩm. Loại lò này sử dụng phức tạp song có nhiều tính năng, phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng.
    Hiện nay trên thị trường có loại lò vi sóng kết hợp thêm chức năng nướng, tuy đây chỉ là chức năng phụ, hiệu quả nướng không cao, nhưng nếu dùng trong gia đình thì lựa chọn loại lò có thêm chức năng này cũng rất tiện lợi nhưng nhớ phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.
    Xem thêm:
    lò vi sóng loại nào tốt nhất trên thị trường
    Các bước chọn mua
    - Tìm hiểu thông tin: trước khi mua lò vi sóng bạn hãy lên mạng tham khảo thông tin về giá cả, thương hiệu, chủng loại, điện năng tiêu thụ hay dung tích sử dụng để có lựa chọn phù hợp.
    - Xác định chi phí: có rất nhiều loại lò vi sóng với các mức giá khác nhau, vì vậy trước khi mua bạn nên đặt ra hạn mức chi phí để không bị bối rối, phân vân trước hàng trăm sản phẩm được bày biện.
    - Tính năng: bạn nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng của gia đình để có kế hoạch chọn mua phù hợp. Nếu chỉ dùng trong gia đình, bạn nên chọn loại lò vi sóng có thêm chức năng nướng, nó sẽ rất tiện lợi khi bạn tổ chức tiệc nhỏ, tiết kiệm không gian bếp và làm phong phú bữa ăn gia đình.
    - Dung tích phù hợp: chọn thiết bị có dung tích phù hợp cùng chế độ nấu hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng. Lò có dung tích càng lớn, công suất càng cao, càng hao tốn điện.
    Để chọn công suất lò phù hợp bạn nên cân nhắc đến số lượng thành viên trong gia đình. Phổ biến là các lò vi sóng 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít, công suất 600-1.500W.[​IMG]
    Nếu gia đình bạn có từ 4-5 thành viên nên chọn chiếc lò có dung tích 20-23 lít (công suất 800-1000W). Nếu nấu bếp chuyên nghiệp, có thể chọn loại có dung tích lớn hơn, loại 17 lít chỉ dành cho gia đình có ít thành viên.

    Kinh nghiệm chọn mua:
    Khi mua lò vi sóng, nhiều gia đình thường thích chọn loại có vỏ lò bằng inox vì trông nó bền và sáng bóng, nhưng thực tế loại vỏ này thường để lại vết mờ khó chùi rửa và dễ bị rỉ sét. Đối với loại vỏ lò dùng sơn tĩnh điện thì có khả năng chịu nhiệt tốt, đồ bền cao và có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn.
    Ngoài ra, khi mua lò vi sóng bạn còn cần quan tâm đến những đặc tính khác cũng quan trọng không kém như: bảng điều khiển, màn hình cảm ứng, núm xoay, tính năng khóa an toàn (cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ)…
    Xem thêm:
    lò vi sóng tốt nhất
    Mẹo chọn mua:
    Khi có nhu cầu sắm sửa một chiếc mua lò vi sóng bạn nên đến siêu thị điện máy, cửa hàng gia dụng hoặc mua online trên các website thương mại điện tử uy tín để được đảm bảo về chất lượng. Ngoài ra, bạn nên mua lò vi sóng có thương hiệu chính hãng như: Panasonic, Electrolux, Sanyo hay Sharp… để được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành.
    · Electrolux: Lò vi sóng Electrolux là một trong những thương hiệu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Giá thành của lò vi sóng Electrolux rơi vào khoảng hơn một triệu đến 7 triệu đồng.
    · Sanyo: Lò vi sóng Sanyo cũng là một thương hiệu thành công trên thị trường, với đa số các mẫu lò có dung tích vừa phải, giá trên dưới 2 triệu đồng.
    · Panasonic: Là loại lò vi sóng có phân khúc giá nằm ở mức trung bình cao, mẫu mã thiết kế hiện đại, dễ sử dụng, dễ vệ sinh.
    · Sharp: Lò vi sóng Sharp cho bạn khá nhiều lựa chọn về giá cả và mẫu mã. Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau, với giá thành từ hơn 1 triệu đến 7 triệu đồng.
    Tham khảo nguồn bài viết tại:
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này