Biết cách sử dụng thực phẩm và dược phẩm

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 14/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hiện tượng tương tác giữa dược phẩm và thực phẩm xảy ra khi thực phẩm mà chúng ta ăn tác động lên những thành phần hoạt chất có trong thuốc đang sử dụng làm cho dược phẩm không thể hoạt động đúng chức năng vốn có của chúng. Sự tương tác giữa thực phẩm và dược phẩm có thể xảy ra cho dù đó là thuốc được kê toa (prescription) hoặc không cần kê toa (over - the - counter), chẳng hạn giá nấm linh chi có các loại kháng axít, một số vitamin, viên bổ sung sắt...

    [​IMG]

    Không phải tất cả loại thuốc đều bị tác động bởi thực phẩm. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thuốc bị ảnh hưởng bởi loại thức ăn chúng ta dùng cũng như thời điểm ăn. Ví dụ, sử dụng vài loại thuốc vào đúng lúc chúng ta đang ăn có thể làm ảnh hưởng đến phương cách hấp thu thuốc của ruột và dạ dày.
    Thực phẩm có thể trì hoãn hoặc làm suy giảm sự hấp thu thuốc. Điều này giải thích vì sao một số dược phẩm cần phải được uống lúc dạ dày trống (1 giờ trước khi ăn hoặc 2 giờ sau khi ăn). Bên cạnh đó, rất nhiều loại dược phẩm cũng dễ dàng được dung nạp khi được dùng chung với thức ăn. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ để xem loại thuốc mà bạn đang sử dụng nên uống lúc đang ăn hay khi dạ dày trống.
    Để hạn chế tối đa những rủi ro khi có sự tương tác giữa thuốc và thực phẩm, người sử dụng thuốc cần đọc kỹ hướng dẫn, khuyến cáo, lưu ý về sự tương tác được in trên toa thuốc lẫn bao bì trước khi sử dụng và
    cách sử dụng nấm linh chi .
    Ngoài ra, người dùng thuốc cũng cần lưu ý thêm:
    - Uống thuốc với một ly đầy nước (hoặc bác sĩ sẽ hướng dẫn nếu có những yêu cầu khác).
    - Không nên trộn dược phẩm vào thức ăn hoặc trút bỏ vỏ viên nang của thuốc vì điều này sẽ làm thay đổi cách thức hoạt động của thuốc.
    - Không nên uống chung vitamin với thuốc đặc trị vì những loại vitamin và khoáng chất có thể gây ra các tác dụng không mong muốn.
    - Không nên hòa thuốc vào thức uống nóng vì nhiệt sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Đặc biệt, đừng bao giờ sử dụng dược phẩm chung với rượu bia.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này