Bí quyết học giỏi tiếng anh của Công Vinh

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi thainguyen, 21/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Trong giới cầu thủ Việt Nam hiện tại, Công Vinh được biết đến ở khả năng “bắn” tiếng Anh rất tự tin khi trả lời truyền thông quốc tế, hay với các HLV, đồng nghiệp ngoại. Tiền đạo xứ Nghệ cho biết anh cũng từng dày công tra từng từ để nắm vững cách phát âm, mời gia sư riêng để luyện nói, sử dụng chuẩn hơn về ngữ pháp…

    [​IMG] Công Vinh tự tin trả lời truyền thông quốc tế.

    “Tôi bắt đầu quan tâm đến tiếng Anh từ những năm 2006-2007 khi thường trao đổi với các cầu thủ nước ngoài. Tôi tải về máy cuốn từ điển điện tử. Từ nào tôi không biết là vào tra cứu để nghe và đọc theo. Chuyện học cũng không khó lắm nếu bản thân chú ý. Tôi cứ học từ, rồi ghép thành câu, bắt đầu từ những giao tiếp cơ bản nhất như 'tôi cần cái này, tôi muốn cái kia'… Hầu như ngày nào tôi cũng cố học 1-2 từ mới”, Công Vinh tâm sự.
    Làm sao để nói được tiếng Anh chuẩn luôn khó với người mới theo học tại trung tâm tiếng trung uy tín. Công Vinh chia sẻ: “Mới học, tôi cũng vướng tâm lý ngại nói, ngại người ta chê mình nói sai. Một thời gian sau, tôi nghĩ bản thân mình không được ngại và phải cố gắng làm chủ được ngôn ngữ này. Vậy nên tôi cứ nói ào ào, không biết từ này thì tìm từ khác, diễn tả bằng từ không được thì bằng hành động. Từ từ cố gắng sẽ hoàn thiện được khả năng chứ không ai nói cái giỏi ngay”.
    Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1985 chỉ thực sự “nâng cấp” khả năng tiếng Anh khi thi đấu cho CLB Hà Nội những năm 2012. Anh kể: “Tôi nghĩ nếu chỉ nói tiếng Anh theo những gì mình tự học sẽ khó tiến bộ, khó chuẩn, đặc biệt khi ra nước ngoài và trả lời truyền thông. Tôi quyết định phải hoàn thiện khả năng tiếng Anh cho chuẩn hơn. Thời còn thi đấu cho CLB Hà Nội, tôi thuê một gia sư tới từ trung tâm nhật ngữ uy tín tphcm lớn học một kèm một.
    Tôi học mỗi buổi hai tiếng, mỗi tiếng trả khoảng 15 USD. Nhưng do tôi quá bận, việc học chỉ kéo dài hai tháng. Tuy nhiên, thời gian học thầy mở mang và mang đến cho tôi rất nhiều điều về tiếng Anh. Tôi tự tin hơn, biết cách nào để diễn đạt ý mình, nói sao cho cố gắng đúng nhất có thể để không bị hiểu nhầm”.
    Công Vinh vẫn thường được các cơ quan truyền thông quốc tế mời phỏng vấn riêng bởi anh khá tự tin vào khả năng tiếng Anh. Ngoài Công Vinh, làng bóng đá còn có một số cầu thủ khá tiếng Anh như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh. Trong đó, Xuân Trường tỏ ra nhỉnh hơn và khá đĩnh đạc khi trả lời.

    [​IMG] Công Vinh - Thủy Tiên muốn cho Bánh Gạo sớm tiếp cận với ngoại ngữ.

    Cũng vì đánh giá vai trò quan trọng của ngoại ngữ và rút kinh nghiệm từ bản thân, Công Vinh và bà xã Thủy Tiên hiện cho con gái Bánh Gạo học tại một trường song ngữ Việt - Anh để quen dần ngôn ngữ thứ hai. “Giờ Bánh Gạo có thể nhận biết và đọc các chữ cái, 10 số đếm tiếng Anh, thậm chí hát thuộc một số bài hát tiếng Anh cho con nít. Đi học về là líu la, líu lo tiếng Anh, tiếng Việt suốt với ba mẹ”, Công Vinh hồ hởi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này