Bí quyết đạt điểm cao của gia sư tiếng Anh bật mí

Thảo luận trong 'Giáo dục gia đình' bắt đầu bởi thanhluantm, 3/10/16.

  1. thanhluantm

    thanhluantm Active Member

    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1. Nắm vững cấu trúc đề thi và đọc kĩ đề
    Các bạn cần nắm vững cấu trúc đề thi do Bộ Giáo dục ban hành. Đề thi hàng năm thể hiện rất rõ những vấn đề cơ bản như: Ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu và kỹ năng viết.
    Ngay khi nhận đề thi, các bạn nên để ra từ 2 tới 5 phút đọc lướt toàn bộ đề thật nhanh, dùng bút chì gạch ngay vào những vấn đề cần lưu ý trong câu hỏi hoặc các loại bài như xác định cách phát âm, tìm đúng dạng của từ, tìm lỗi sai trong câu….
    2. Xác định loại bài
    Thi trắc nghiệm là cuộc đua về thời gian nên để tiết kiệm thời gian, Gia sư Tiếng Anh khuyên các bạn học sinh sau khi đọc qua đề nên chia câu hỏi thành 3 nhóm như sau:
    Nhóm 1: là những câu hỏi mà các bạn có thể trả lời ngay khi đọc(ví dụ như cách chia động từ khi có điểm thời gian xác định, các giới từ quen thuộc đi với động từ hoặc tính từ, xác định mạo từ...).
    Nhóm 2: là những câu hỏi hoặc vấn đề cần phải tính toán và suy luận (thường thể hiện trong các bài đọc hiểu, tìm thông tin đúng hoặc sai, hoặc suy diễn để tìm ý chính cho đoạn văn..).
    Nhóm 3: là những câu hỏi còn phân vân hoặc vượt quá khả năng của mình thì học sinh cần đọc kỹ lại và dành thêm thời gian để lựa chọn cho đúng. Tạm thời bỏ qua và đánh dấu “?” để khi quay lại bạn biết được câu nào chưa làm.

    3. Phương pháp loại trừ
    Khi làm bài thi trắc nghiệm sẽ chỉ có một phương án đúng, Gia sư tiếng anh lớp 7 còn lại là các phương án gây nhiễu, do đó bạn cần nhanh chóng loại trừ các phương án sai để tìm ra phương án đúng.
    Thường trong bốn đáp án của mỗi câu hỏi, chắc chắn đã có hai đáp án loại bỏ ngay và chỉ để ý hai đáp án còn lại sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn được câu trả lời chính xác và việc lựa chọn này cũng nên quyết đoán.
    Với những câu không biết chắc đáp án chính xác, nên dùng phương pháp loại trừ để loại bỏ được càng nhiều phương án sai càng tốt.
    4. Chú ý tới vấn đề thời gian
    Như đã nói ở trên, thi trắc nghiệm là cuộc đua thời gian, do đó Gia sư tiếng anh lớp 9 tại nhà khuyên bạn không nên tập trung quá nhiều thời gian vào một câu. Bởi mỗi câu dù khó hay dễ thì sẽ chiếm lượng điểm bằng nhau, do đó đừng quá mải mê vào câu khó mà bỏ lỡ những câu dễ do bạn mất quá nhiều thời gian.
    Mỗi câu trung bình có từ 1 tới 2 phút, do đó hãy phân chia thời gian hợp lí để đem lại hiệu quả tốt nhất.
    Nếu còn khoảng 5 phút nữa là hết giờ, Gia sư tiếng anh lớp 5 bạn vẫn còn băn khoăn một số câu, đừng suy nghĩ nữa, hãy khoanh đáp án mà bạn thấy hợp lý nhất. Đừng bỏ trống bất kì câu nào. Nếu như bạn không có ý niệm gì về các câu đó thì tốt nhất hãy khoanh cùng một đáp án, như vậy xác xuất đúng sẽ nhiều hơn là mỗi câu bạn "khoanh bừa" một đáp án.
     
    Đang tải...
: gia sư

Chia sẻ trang này