Bạn đừng nghĩ sử dụng xăng tốt thì sẽ tốt cho máy nhé?

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi minhtao1987, 29/8/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quên nhả tay phanh
    Việc quên nhả tay phanh khi xe di chuyển thì sẽ không gây nguy hiểm gì nhưng đây là một lỗi phổ biến ở các tài xế mới.
    Bạn mới sở hữu một xế yêu mới toanh, bạn mới làm quen với vô lăng thì những kinh nghiệm sử dụng xe của bạn sẽ rất ít và sẽ có những sai lầm không thể tưởng được hoặc bạn là tài xế có kinh nghiệm đôi khi bạn cũng có thể mắc phải những sai lầm mà chúng tôi liệt kê dưới đây. Hy vọng những gì bạn đọc được sẽ giúp ích được cho bạn vận hành chiếc xe một cách tốt nhất.

    >>> Xem thêm: trung tâm đào tạo lái xe ô tô quận 2 chất lượng
    a. Thay dầu nhờn quá sớm:
    Việc thay dầu nhờn quá sớm không ảnh hưởng gì đến chiếc xe của bạn nhưng nó làm cho bạn tốn thời gian và tiền để khi thay, thường thì các đại lý xe ô tô khuyến khích thay dầu vào khoản 5000 km, nhưng các loại xe đời mới thì thường thay dầu vào khoản 12000 – 15000 km, có những loại dầu nhờn cao cấp có thể sử dụng trên 25000 km mới cần thay có thể nó làm bạn nghĩ quá dài và không yên tâm, nhưng các nhà sản xuất họ đã tính toán việc của bạn là sư dụng theo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe.[​IMG]
    b. Sử dụng xăng tốt thì xe sẽ tốt
    Mỗi loại xăng sẽ có 1 chỉ số Octan RON ( mình thì hay gọi là ốc tan ), chỉ số 87 là xăng thường, 89 là trung bình, các loại trên 92 là tốt, Xăng có chỉ số Octan càng cao thì có tính chống kích nổ càng cao. hay cứ nôm na là xăng có chỉ số càng cao thì càng khó cháy hơn.
    Mỗi động cơ sẽ được quy định mức tỉ số nén khác nhau, mà vì thế xăng cũng được chia ra nhiều mức Octan nhằm tối ưu hóa khả năng hoạt động của động cơ, với hệ số nén trên 8:1 nên sử dụng xăng trung bình, hệ số nén của động cơ trên.
    Vậy xe có chỉ sốnén cao mà sử dụng xăng thông thường thì sẽ gây kích nổ sớm làm cho hiệu suất động cơ không cao, còn nếu ngược lại xe có chỉ số nén thấp mà đổ xăng 92 hay 95 thì sẽ không làm cho xe mạnh hơn hay tốt hơn mà chỉ làm cho bạn tốn tiền thêm, giống như nhiều bạn nói vui đổ xăng 95 xe chạy cho nó bốc.
    >>> Xem thêm:
    học lái xe ô tô ở quận Bình Thạnh chất lượng
    c. Thường xuyên sử dụng sáp đánh bóng ca pô xe và bảng đồng hồ điều khiển
    Trong quá trình sử dụng xe một thời gian thì bị bẩn sẽ bám vào đồng hồ hiều khiển và lốp xe của bạn cũng mất đi độ bóng việc sử dụng thướng xuyên các loại sáp đánh bóng lợi bất cập hại. Theo Các chuyên gia bảng điều khiển bóng loáng làm chói mắt người sử dụng, các hóa chất trong sáp sẽ làm cho bảng điều khiển mau bị lão hóa. Với lốp xe cũng thế, hóa chất trong sáp bóng sẽ tẩy đi lớp bảo vệ cao su lốp, khiến lốp mau bị nứt.
    Khi sử dụng chúng ta cũng chỉ cần dùng khắn ướt và sạch lau bụi bảng điều khiển và cọ rửa lốp bằng xà phòng nhẹ và bàn chải mềm với nước sạch.

    Hộp số tự động (AT), trả về N khi dừng đèn đỏ
    Bạn đang nghĩ rằng khi dừng đèn đỏ, bạn đạp phanh và vẫn để xe ở chế độ D (drive) sẽ làm cho chiếc xe lãng phí xăng và dễ gây hao mòn hộp số, nhưng thực tế thì việc hao mòn xăng và bào mòn hộp số rất nhỏ.
    Trong khi đó nếu bạn thường xuyên chuyển số từ chế độ D sang N và ngược lại thì mỗi lần đạp ga cũng gây bào mòn hộp số và hệ thống truyền động. Nói cho cùng thì khi chúng ta để cần lái ở số D thì cũng chẳng ai đo lường được mức độ thiệt hại.
    >>> Xem thêm:
    trường dạy lái xe ô tô quận 6 thi sớm nhất
    Mở của xe không quan sát bên ngoài
    Đôi lúc vì sự bất cẩn hay bạn nôn nóng một việc gì đó mà quên quan sát khi mở của xe và điều này rất nguy hiểm dễ gây tai nạn bất ngờ
    Bạn hãy dùng tay bên phải để mở cửa xe thay vì dùng tay trái, khi bạn dùng tay phải thì bắt buộc bạn phải xoay người sang bên trái làm cho khả năng quan sát phía sau của bạn tốt hơn từ vô thức và chủ ý.

    Cầm vô lăng quá thấp khi điểu khiển xe
    Lái xe đúng cách sẽ mang đến cho bạn cảm giác an toàn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lái xe thì hãy nên tham khảo hướng dẫn sau: Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 25,4 cm. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý nếu để tay quá thấp thì bạn sẽ có thói quen điều khiển xe bằng 1 tay và để tay còn lại lên đầu tay lái . Nên khi bị va chạm, túi khí sẽ bung ra từ dưới lên và có thể gây gãy tay người đang điều khiển xe.
    Không giữ khoảng cách an toàn khi đi trên cao tốc
    Khi bạn đang chạy trên cao tốc, việc chiếc xe của bạn và những chiếc xe trên đường đang di chuyển với một tốc độ cao việc điều khiển xe quá gần , bám sát đít xe vào xe phía trước chỉ cần 1 va chạm nhỏ thôi cũng đủ gây ra những nguy hiểm rất lớn, hoặc việc chạy quá chậm khi tham gia giao thông trên cao tốc gây cản chở cho các xe phía sau.
    Không nên ngắm gái khi lái xe
    Có lẽ chuyện này bác tài nào cũng mắc phải, nhưng bác nào ngắm quá lâu thì có thể đánh đổi nhiều thứ hơn cho vài giây ngắm mấy em hot girl trên đường nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này