Bạn có biết những loại thực phẩm giàu chất xơ không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 23/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa bệnh táo bón, giúp no lâu nên rất hiệu quả trong giảm cân. Đồng thời, chất xơ còn có vai trò quan trọng trong điều trị và phòng ngừa những chứng bệnh mãn tính như: bệnh tim mạch, thừa cân béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh táo bón, bệnh ung thư,…Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong một ngày phụ nữ cần khoảng 25 gram chất xơ còn nam giới thì cần hơn 38 gram. Vì thế, việc bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể là vô cùng quan trọng.
    [​IMG]
    Các loại đậu
    Đậu đen: trong mỗi bát đậu đen chứa khoảng 15g chất xơ và và khoảng 15g protein, giúp giảm cholesterol xấu và ngừa bệnh tim.
    Đậu đỏ: Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu là những công dụng khác của đậu đỏ.
    Đậu nành non: nửa chén hạt đậu nành non có thể chứa tới 11g protein và 9g chất xơ, rất tốt để cung cấp chất xơ hằng ngày.
    Đậu lăng: Thành viên nhỏ này của gia đình họ đậu “siêu” giàu chất xơ, với 15,6g mỗi chén và cũng là nguồn cung cấp protein, vitamin B, sắt và các khoáng chất khác.
    Đậu Hà Lan: là một trong những thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn ngăn ngừa táo bón hiệu quả..
    >>>Xem thêm: Làm thế nào biết được thực phẩm giàu chất xơ
    Trái vả

    Trái vã là một loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa khoảng 20 calo. Cách tốt nhất để sử dụng tái vả là trộn với các loại hạt làm thành bữa ăn nhẹ lành mạnh và giàu năng lượng.
    Quả sấy khô

    [​IMG]
    Các loại quả sấy khô như chà là, mận khô, nho khô, mơ,… đều là những nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.
    Trộn các loại quả sấy khô này với một số loại hạt như hạnh nhân hoặc quả óc chó là ý tưởng tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ đầy bụng, giàu protein, chất béo lành mạnh, và chất xơ.
    Bí đỏ

    Trong 1 bát bí đỏ có chứa 6 gram chất xơ, vừa giàu vitamin C cung cấp khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày, vừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
    Các loại rau

    Súp lơ xanh có chứa 5 gam chất xơ với chỉ hơn 50 calo chỉ với 1 bát nhỏ, đồng thời có chứa canxi D — glucarate có khả năng làm sạch lượng estrogen dư thừa trong cơ thể.
    Một cây cải bắp có chứa 5 gam carbonhydrat, 2,5 gam chất xơ và được biệt đến với chất chống oxy hóa cao giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư như chất indole -3 carbinol.
    >>>Xem thêm: Top 5 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa
    Giới thiệu về Thảo dược Vỏ hạt Mã Đề

    [​IMG]
    Vỏ hạt Mã Đề là một loại thảo dược rất tốt cho hệ tiêu hóa chỉ được trồng tại Ấn Độ - Nơi cung cấp Vỏ hạt mã đề psyllum huskcho toàn thề giới, nó được sử dụng từ hơn 3.000 năm trên thế giới trong điều trị các bệnh về tiêu hóa như trĩ, táo bón, đại tràng, rối loạn tiêu hóa .... Hiện nay, Vỏ hạt Mã Đề psyllium được dùng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Bỉ…
    Vỏ hạt mã Đề psyllium cung cấp lượng lớn chất xơ hòa tan (khonag3 70%) quý giá mà không một loại thực phẩm nào có được. Chính hàm lượng chất xơ tự nhiên cao vượt trội này đã giúp Thảo dược Vỏ hạt Mã Đề có thể giải quyết những vấn đề sức khỏe tiêu hóa một cách kỳ diệu.
    Thành phần dinh dưỡng Vỏ Hạt Mã Đề

    Vỏ hạt Mã Đề 100% từ thiên nhiên (không chất bảo quản hay thành phần nào khác) chứa đến 70% chất xơ hòa tan và 30% chất nhầy
    Cây Mã đề mọc rất nhiều ở vùng quê việt nam, và người ta hay dùng cây mã đề để nấu nước uống có thể chữa một số bệnh trong dân gian. Một số bài thuốc như: rau mã đề nấu canh, rau mã đề có tác dụng với bà bầu,
    Công dụng của Vỏ Hạt Mã Đề

    Hỗ trợ điều trị bệnh táo bón
    Giảm trĩ, tránh tái phát bệnh trĩ
    Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do uống bia
    Bổ sung chất xơ
    Nhuận tràng
    Tránh tái phát ung thư đại tràng
    Tránh nhiễm độc cơ thể
    Giảm cholesterol
    Cân bằng estrogen ở phụ nữ
    Sử dụng trước bữa ăn để giảm cân rất tốt (dùng trước bữa ăn).
    Cách dùng Võ hạt Mã Đề

    [​IMG]
    Cho 01 gói Vỏ hạt Mã Đề (7g) vào 200 ml sữa (hoặc nước cam, nước chanh, nước ép trái cây tươi), khuấy đều và uống ngay. Cách này cho vị ngon và dễ uống.
    Nếu dùng với nước lọc (để nguội), khuấy đều và uống nhanh trước 30 giây để tránh tình trạng Vỏ hạt Mã Đề hóa gel, khó uống.
    Trẻ em dưới 2,5 tuổi: 1 gói chia 3 lần cho vào nườc gì mà bé thích uống. Uống chừng 4 lần hết táo bón
    Trẻ em dưới 2,5-6 tuổi: 1 gói chia 2 lần cho vào nườc gì mà bé thích uống. Uống chừng 4 lần hết táo bón
    Trẻ em trên 6 tuổi: 1 gói 1 lần cho vào nườc gì mà bé thích uống. Uống chừng 4 lần hết táo bón
    Người lớn: ngày 1 gói phòng bệnh hoặc bổ sung chất xơ (người lớn tuổi, dân văn phòng, người có cơ địa hay táo bón...) và 2-4 gói tùy bệnh nặng hay nhẹ để chữa bệnh
    Liều dùng

    1-4 gói/ngày tùy lớn hay nhỏ, bệnh nặng hay nhẹ hay dùng để bổ sung chất xơ
    Với trẻ em dưới 1.5 tuổi: Nên theo chỉ định của bác sĩ
    >>>Nguồn: https://chuabenhtaobon.com/san-pham/vo-hat-ma-de
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này