Ẳn gì để bớt đầy tương đối khó chịu

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi daidongpro, 1/12/16.

  1. daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đầy hơi là tình trạng lượng hơi tăng lên trong đường tiêu hóa. Chìa khóa để giảm thiểu tình trạng này là tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất xơ, men vi sinh và uống nhiều nước giúp cơ thể tiêu hóa thuận lợi và dễ dàng hơn.
    [​IMG]
    Đầy hơi là tình trạng lượng hơi tăng lên trong đường tiêu hóa.

    Thực phẩm giàu chất xơ

    Chất xơ không hòa tan giúp làm giảm đầy hơi, đại tiện dễ dàng hơi và giảm bớt sự tích tụ của khí trong đường tiêu hóa http://phathai.dakhoadaidong.vn/dai-bao-quy-dau-co-nen-cat-khong-co-nguy-hiem-khong-2090.html. Các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại rau như đậu xanh và súp lơ. Điều cần lưu ý ở đây là sự cân bằng: quá nhiều chất xơ có thể tạo ra nhiều hơi và dẫn tới tình trạng đầy bụng.

    Sữa chua

    Sữa chua có chứa probiotics, các chủng vi khuẩn giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa của cơ thể và ăn sữa chua hàng ngày làm giảm 78% nguy cơ bị đầy hơi. theo một nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Southampton. Trong nghiên cứu, 34 phụ nữ bị hội chứng ruột kích thích ăn một khẩu phần sữa chua có chứa probiotics mỗi ngày. Kết quả là 87% số người trong số họ cho biết tình trạng đầy hơi khó chịu sau khi ăn sữa chua thường xuyên trong hai tuần.

    Uống nhiều nước

    Mặc dù nó có vẻ phản trực giác, uống nhiều nước - và ăn trái cây và rau quả có lượng nước cao, là chìa khóa để giảm đầy hơi.

    Mặc dù nó có vẻ phản trực giác, uống nhiều nước - và ăn trái cây và rau quả có lượng nước cao , là chìa khóa để giảm đầy hơi Tác hại của hẹp bao quy đầu. Khi bị đầy hơi, cơ thể có xu hướng tích nước để tránh mất nước. Uống nhiều nước sẽ giúp lưu chuyển chất lỏng trong cơ thể, giảm cảm giác khó chịu do đầy hơi. Lượng nước tiêu thụ lý tưởng hàng ngày là 3 lít cho nam giới và 2,2 lít cho phụ nữ.

    Dứa

    Dứa làm giảm đầy hơi theo hai cách: dứa có hàm lượng cao nước - khoảng 85%- giúp cơ thể phá vỡ các loại thực phẩm chất xơ và thúc đẩy tiêu hóa dễ dàng hơn. Thứ hai là dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, thúc đẩy tiêu hóa và phá vỡ protein.
    [​IMG]
    Dưa hấu

    Ăn dưa hấu đồng nghĩa là cơ thể được cung cấp lượng nước cần thiết thúc đẩy tiêu hóa thông suốt và làm giảm đầy hơi.

    Dưa hấu có tới 92% thành phần là nước http://phathai.dakhoadaidong.vn/loi-ich-cua-viec-cat-bao-quy-dau-la-gi-2092.html. Ăn dưa hấu đồng nghĩa là cơ thể được cung cấp lượng nước cần thiết thúc đẩy tiêu hóa thông suốt và làm giảm đầy hơi. Thêm vào đó dưa hấu còn rất giàu kali - một chất điện phân khi kết hợp với natri sẽ giúp cơ thể duy trì độ ẩm và hạn chế đầy hơi.
     
    Đang tải...
: sức khỏe

Chia sẻ trang này