4 nhóm thực phẩm tuyệt đối không làm nóng bằng lò vi sóng

Thảo luận trong 'Dịch vụ mua bán chung' bắt đầu bởi minhtao1987, 7/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    4 nhóm thực phẩm tuyệt đối không làm nóng bằng lò vi sóng
    Sử dụng lò vi sóng để làm nóng lại thức ăn tưởng chừng như đơn giản. Thế nhưng, có những thực phẩm không làm nóng bằng lò vi sóng sẽ tốt hơn.
    Các loại trứng luộc
    Một câu chuyện đã xảy ra tại Trung Quốc, khi một người phụ nữ tên Hoàng khoảng 59 tuổi hâm nóng quả trứng luộc bằng lò vi sóng đã bị bỏng nặng ở vùng miệng.
    Theo lời nạn nhân đã dùng lò vi sóng để hâm nóng lại quả trứng luộc. Thì bà không thể ngờ rằng khi đưa quả trứng vào miệng cắn thì quả trứng lại phát nổ.
    Xem thêm:
    công dụng của lò vi sóng
    Hậu quả là miệng bà Hoàng bị bỏng nặng không thể ăn uống bình thường trong suốt 1 tuần liền.
    Trứng là một trong những loại thực phẩm không nên làm nóng bằng lò vi sóng. Thực tế, khi trứng luộc chín cho vào lò vi sóng làm nóng lại đã làm cho quá trình giãn nở nhiệt lại từ trong ra ngoài. Phần ở ngoài cùng đến một mức nào đó không giãn được nữa nên tạo ra áp lực nén.
    Khi chẳng may cắt chỗ trứng đã tạo lỗ thủng cho áp lực bên trong quả trứng được giải phóng. Trong khi nhiệt độ ở trong miệng và thực quản con người tầm khoảng 36,5 đến 37,2 độ còn nhiệt độ của quả trứng nóng thì lớn hơn nên dẫn đến hiện tượng nổ.

    Một số loại rau, củ, quả
    Theo các chuyên gia kể cả một số loại rau củ đặc biệt như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, bí ngồi, ớt khô, nho khô… không nên đưa vào lò vi sóng vì nó dễ dàng phát nổ.
    Còn ớt khô cho vào lò vi sóng có thể khiến loại thực phẩm này dễ dàng bắt nhiệt. Trong quá trình lò vi sóng nóng lên, ớt sẽ sinh ra một loại hóa chất gây hại cho mắt và cổ họng con người.
    Hay nho khô nếu cho vào lò vi sóng, dù là nho tươi hay nho khô bởi nho sẽ bị nổ tung và thải ra nhiều khí làm hỏng lò.
    Còn trái cây khi cho vào lò vi sóng sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng cần thiết, bởi nhiệt độ cao của lò và chúng ta sơ ý ăn loại thức phẩm này nóng sẽ gây nổ.
    Vì thế. Bạn có thể dùng đũa hoặc dĩa chọc nhiều lỗ trên thân củ trước khi đưa vào lò.
    Xem thêm:
    cách sử dụng lò vi sóng[​IMG]
    Thực phẩm đông lạnh
    Tùy thuộc vào từng loại lò vi sóng có chế độ xoay rã đông thịt hay không. Thịt là loại thực phẩm khó rã đông vì thời gian rã đông thịt khá lâu và bên ngoài của thịt thì chín còn bên trong thì vẫn còn đông đá.
    Khi nhiệt độ tăng từ 4,5 tới 60 độ, vi khuẩn trong thịt bắt phát triển và sinh sôi mạnh mẽ hơn, nếu không được nấu ngay miếng thịt sẽ rất nhanh bị ôi thiu.
    Theo nghiên cứu của Nhật, miếng thịt nấu trong lò vi sóng lâu hơn 6 phút sẽ mất tới một nửa lượng B12. Cách rã đông hiệu quả hơn là để thịt trong tủ lạnh qua đêm hoặc để dưới vòi nước lạnh đang chảy.
    Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ở Nga đã cho thấy rau củ quả được rã đông trong lò vi sóng làm chuyển hóa những glucoside và galactacside có lợi thành những chất có thể gây ung thư.
    Người Nga cũng tiếp tục nghiên cứu vào đầu những năm 1990 và thấy những ảnh hưởng về miễn dịch học của lò vi sóng. Trái cây đông lạnh tốt nhất là được rã đông trong tủ lạnh hoặc đơn giản là trên kệ bếp ở nhiệt động phòng..

    Thực phẩm chứa chất lỏng
    Tạp chí Nhi khoa (Mỹ) đã thử nghiệm 22 mẫu sữa mẹ đóng đá được rã đông trong lò vi sóng ở chế độ nhiệt khác nhau và người ta phát hiện ra rằng sữa mẹ hâm nóng ở nhiệt độ cao trong lò vi sóng phát triển nhiều vi khuẩn E-coli hơn so với các phương pháp rã đông khác tới 18%.
    Mẫu sữa mẹ rã đông ở nhiệt độ thấp hơn bị giảm hoạt động ezyme đồng chức năng rất mạnh và tăng sự phát triển của các vi khuẩn có hại cho bé.
    Bên cạnh đó, nhiều người có ý nghĩ đun sôi nước hay hâm nóng lại cafe bằng lò vi sóng mà không biết rằng việc làm này sẽ nguy hiểm. Theo các chuyên gia, bản chất của chất lỏng khi đun sôi sẽ hình thành các bọt bong bóng.
    Việc đun trong lò vi sóng lâu làm ngăn chặn hình thành bong bóng. Khi lấy thức ăn ra khỏi lò, việc chạm vào nó sẽ làm hình thành bong bóng. Bị tác động, đưa ra ngoài đột ngột, sự xung đột về nhiệt độ có thể khiến bọt bong bóng vỡ ra, phun trào tung tóe khỏi mặt ly sẽ khiến chúng ta dễ gặp tai nạn.
    Khi đun nóng chất lỏng, cần đảm bảo thời gian đun sôi vừa đến điểm sôi. Sau khi đun xong không nên vội vàng lấy ra đột ngột nên mở cửa lò để chất lỏng cân bằng từ từ với nhiệt độ môi trường.
    Tốt nhất nên đậy một nắp thủy tinh, nắp sứ lên trên ly khi đun để giữ bọt lại không vỡ ra. Bản chất của sóng vi ba có thể xuyên qua thủy tinh và sứ, cho nên làm nóng chất lỏng bên trong đậy nắp sẽ không ảnh hưởng gì đến việc đấy.

    Tham khảo nguồn bài viết tại:
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này